'Xác ướp' trở thành phim có doanh thu mở màn cao nhất của Tom Cruise từ trước đến nay

10:47, 13/06/2017

Ngay trong những ngày đầu "càn quét", "cơn bão" Xác ướp đã thổi tung phòng vé tại mọi đất nước mà bộ phim đặt chân tới. Người hâm mộ xếp hàng đông nghẹt tại các rạp chiếu để được tái ngộ cùng nam tài tử gạo cội Tom Cruise trong chuyến phiêu lưu tới vùng đất Ai Cập huyền bí.

Cuối tuần vừa qua, siêu phẩm hành động Xác Ướp (Tựa gốc: The Mummy) của hãng phim Universal đã chính thức công phá màn ảnh rộng nhiều quốc gia ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Ngay trong những ngày đầu “càn quét”, “cơn bão” Xác Ướp đã thổi tung phòng vé tại mọi đất nước mà bộ phim đặt chân tới. Người hâm mộ điện ảnh xếp hàng đông nghẹt tại các rạp chiếu để được tái ngộ cùng nam tài tử gạo cội Tom Cruise trong chuyến phiêu lưu tới những cồn cát đầy nắng và gió của vùng đất Ai Cập huyền bí.

Không chỉ là một món giải trí cực “đã mắt đã tai” trong mùa phim hè nóng bỏng năm nay, Xác Ướpcòn chứa đựng nội dung kích hoạt cho một điện ảnh mới toanh – Vũ trụ đen tối (Dark Universe) xoay quanh các quái vật và ác nhân nguy hiểm nhất trong lịch sử loài người như người vô hình, người sói, tiến sĩ Jekyll / quái vật Hyde, Dracula…... Chính nhờ những điểm đặc biệt đó mà Xác Ướp đã dễ dàng chiếm trọn tình cảm của khán giả toàn cầu cũng như khán giả Việt Nam và đạt doanh thu mở màn vô cùng ấn tượng chỉ trong cuối tuần đầu tiên ra mắt.

Với tên tuổi và tài năng diễn xuất của minh, Tom Cruise đã làm “bừng sáng” phần phim đầu tiên khai mở Vũ Trụ Đen Tối từ hãng Universal
Với tên tuổi và tài năng diễn xuất của minh, Tom Cruise đã làm “bừng sáng” phần phim đầu tiên khai mở Vũ Trụ Đen Tối từ hãng Universal
Khán giả Malaysia đặc biệt yêu thích những bộ phim hành động đề tài quái vật, và tương tự như tại quốc gia hàng xóm Singapore và Việt Nam, lượng fans của Tom Cruise cũng cực kỳ đông đảo.
Khán giả Malaysia đặc biệt yêu thích những bộ phim hành động đề tài quái vật, và tương tự như tại quốc gia hàng xóm Singapore và Việt Nam, lượng fans của Tom Cruise cũng cực kỳ đông đảo.
Hình ảnh Xác Ướp vốn quen thuộc với người hâm mộ điện ảnh, một lần nữa quay trở lại đầy mới mẻ với sự diễn xuất đầy mê hoặc từ mỹ nữ Sofia Boutella
Hình ảnh Xác Ướp vốn quen thuộc với người hâm mộ điện ảnh, một lần nữa quay trở lại đầy mới mẻ với sự diễn xuất đầy mê hoặc từ mỹ nữ Sofia Boutella

Tại Việt Nam, sau dịp cuối tuần đầu tiên, bộ phim đã thu về 20,5 tỷ đồng cùng hơn 236 ngàn lượt khán giả đến rạp.Đồng thời cũng xác lập kỷ lục trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất của tài tử Tom Cruise tính đến thời điểm này tại Việt Nam. Với dàn diễn viên tên tuổi, có ngôi sao sáng nhất là Tom Cruise bảo chứng cho chất lượng, cùng nội dung mới lạ khi lần đầu tiên một xác ướp là nữ tung hoành trên màn ảnh, Xác Ướp trở thành lựa chọn hàng đầu của phần lớn khán giả. Bộ phim được kỳ vọng sẽ tiếp tục gặt hái doanh thu “khủng” trong những tuần tiếp theo.

Tại các thị trường Châu Á khác, bom tấn mở đầu Vũ trụ đen tối của hãng Universal cũng gặt hái được nhiều thành tích đáng nể. Cụ thể là tại đảo quốc sư tử - Singapore, doanh thu trong ngày chiếu đầu tiên của Xác Ướp cao thứ 3, đạt mức gần257,000 USD, đánh bại hai bộ phim Guardians of the Galaxy 2 và Wonder Woman. Đây cũng là bộ phim thứ 3 của Tom Cruise có doanh thu mở màn cao nhất ở Singapore, sau MI: Ghost Protocol và MI: Rogue Nation.

Trên đà phá vỡ những kỷ lục, trong dịp cuối tuần, Xác Ướp tiếp tục gặt hái hơn 1,6 triệu USD. Lượng fans đông đảo của Tom Cruise, thương hiệu Xác Ướp lôi cuốn khán giả, cùng nội dung gay cấn với những cảnh hành động hấp dẫn phù hợp nhu cầu giải trí mùa hè là những yếu tố làm nên đại thắng của Universal tại thị trường Singapore.

Trong khi đó, tại Malaysia, siêu phẩm hành động mới nhất của Tom Cruise cũng làm mưa làm gió trong những thống kê về doanh thu, trở thành bộ phim có Tom Cruise thủ vai chính đạt doanh thu tốt nhất, vượt qua “người tiền nhiệm” MI: Rogue Nation 28%, chạm ngưỡng hơn 550,000 đô-la trong ngày chiếu đầu tiên. Mức doanh thu ngày công chiếu này cũng chính thức vượt mặt hàng loạt bộ phim đình đám như Guardians of the Galaxy, Godzilla, loạt phimi Mission Impossible, X-Men: Days of Future Past, Resident Evil: Retribution, World War Z, Dawn Of The Planet Of The Apes, Kong: Skull Island.

Có bối cảnh rộng lớn trải dài từ sa mạc ở Trung Đông đến những hầm mộ huyền bí dưới lòng London cổ kính, Xác Ướp là cuộc rượt đuổi đầy kịch tính giữa Nick Morton (Tom Cruise) và xác ướp công chúa Ahmanet (Sofia Boutella). Mang mối hận thù sâu sắc cùng một mưu đồ đen tối, sau hàng thế kỷ bị vùi chôn trong mộ, Ahmanet nay đã tái sinh với những sức mạnh khủng khiếp có thể đe doạ cả nhân loại.

Nick Morton vừa phải bảo vệ cô bạn chuyên ngành khảo cổ học Jenny Halsey (Annabelle Wallis), vừa phải trốn chạy sự săn đuổi của Ahmanet và tìm hiểu chân tướng của Tiến sĩ Henry Jekyll (Russel Crowe) bí ẩn. Bộ phim tiếp tục chứng tỏ vì sao xác ướp luôn là một trong những hình tượng ám ảnh kích thích trí tò mò nhất của nhân loại, đồng thời mở ra nhiều hy vọng cho tương lai Vũ trụ đen tối của hãng phim Universal.

Xác Ướp đang được chiếu trên toàn quốc với định dạng 4DX, IMAX 3D, 3D và 2D.

Theo VnMedia