'Đi qua mùa hạ' - món ăn tinh thần mới đầy hấp dẫn dành cho giới trẻ

06:46, 19/07/2017

(VnMedia) -  "Đi qua mùa hạ" kể về hành trình trưởng thành của một nhóm bạn trẻ nông thôn với nhiều ước mơ, hoài bão, khát vọng nhưng cũng không ít vấp váp, sai lầm. Phim tái hiện chân thực đời sống sinh viên với đầy đủ buồn, vui, trăn trở về cơm áo gạo tiền, chuyện học hành, yêu đương. 

Từng quen thuộc với khán giả truyền hình qua nhiều bộ phim ấn tượng về đề tài cảnh sát hình sự như Giọt nước rơi, Câu hỏi số 5, Đầm lầy bạc,... lần này, đạo diễn Bùi Quốc Việt lại muốn làm mới mình bằng thể loại phim về đề tài giới trẻ có tên gọi "Đi qua mùa hạ".

Bộ phim dài 30 tập, kể về hành trình trưởng thành của một nhóm 5 bạn trẻ nông thôn: Linh, Thanh, Hoài, Phương, Quế với nhiều ước mơ, hoài bão và khát vọng nhưng cũng không ít vấp váp, sai lầm. 5 người bạn, 5 tính cách, 5 hoàn cảnh khác biệt nhưng có chung một tình bạn đẹp từ thuở ấu thơ.

Tuy nhiên,  kỳ thi đại học - cột mốc quan trọng của tuổi trưởng thành đã khiến nhóm bạn phải bước vào đời với những ngã rẽ khác nhau. Linh, Thanh, Hoài tiếp tục sự nghiệp học hành và bắt đầu cuộc sống tự lập với vòng xoay thi cử và nỗi lo cơm áo trên thành phố. Còn Phương và Quế không may trượt đại học, cùng nhau ở lại quê nhà lập nghiệp, phát triển kinh tế bằng nghề nông.

“Đi qua mùa hạ” đem đến một câu chuyện của tuổi trẻ nhiều ước mơ, khao khát, nhưng cũng không ít những vấp váp và sai lầm. Ở đó, tình bạn, tình yêu, tình thân, vẫn luôn là điểm tựa, là nguồn sức mạnh, cổ vũ cho họ trên hành trình kiếm tìm hạnh phúc.

“Đi qua mùa hạ” đem đến một câu chuyện của tuổi trẻ nhiều ước mơ, khao khát, nhưng cũng không ít những vấp váp và sai lầm. Ở đó, tình bạn, tình yêu, tình thân, vẫn luôn là điểm tựa, là nguồn sức mạnh, cổ vũ cho họ trên hành trình kiếm tìm hạnh phúc.

Ở lứa tuổi mười tám, đôi mươi, cả nhóm bạn đều tràn đầy mơ mộng, nhiệt huyết, nhưng lại thiếu kinh nghiệm, kỹ năng đối phó với những sóng gió và cám dỗ cuộc đời. Mỗi người một lựa chọn, để rồi có người sa ngã, có người vững vàng, có người thành công, người thất bại. Và tình bạn của họ cũng đứng trước thử thách nghiệt ngã của cuộc sống với sự hiểu lầm, những mặc cảm tội lỗi, những bí mật khó xử ... đã có lúc tưởng chừng tan vỡ. Nhưng sau tất cả, chính sự bao dung, vị tha đã khiến họ vượt qua khó khăn, cùng nhau trưởng thành, vững vàng hướng tới tương lai phía trước.

Đi qua mùa hạ cũng tái hiện chân thực đời sống sinh viên hiện đại với đầy đủ niềm vui, nỗi buồn cùng những trăn trở về cơm áo gạo tiền, chuyện học hành, yêu đương. 30 tập phim gửi gắm đến các bạn trẻ thông điệp: Tuổi trẻ nông nổi, thiếu kinh nghiệm nên việc vấp ngã, thất bại là điều dễ hiểu và dễ tha thứ, nhưng nếu để giá trị vật chất, tiền bạc dẫn dắt, đánh mất đi tình bạn thì đôi khi, cái giá phải trả sẽ rất đắt.

Đi qua mùa hạ ngoài việc quy tụ một dàn diễn viên trẻ như: Bình An, Đình Tú, Linh Chi, Quỳnh Đan, Thu Quỳnh, thì còn có sự góp mặt của những tên tuổi, dạn dày kinh nghiệm như NSƯT Thanh Quý, NSƯT Quế Hằng, nghệ sĩ Văn Báu... Với kịch bản sinh động, chân thực, đầy ắp hơi thở thời cuộc cùng lối diễn xuất tự nhiên, tươi trẻ dàn diễn viên trẻ, diễn xuất tự nhiên, “Đi qua có mùa hạ” hứa hẹn sẽ trở thành món ăn tinh thần hấp dẫn đối với khán giả truyền hình cả nước.

Đi qua mùa hạ lên sóng vào lúc 14h30 các ngày thứ 7, Chủ Nhật hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ 22/7/2017.

Theo VnMedia