Đức Anh The Voice Kids gây ngỡ nàng khi tái xuất đầy cá tính ở Gia đình song ca

07:40, 01/08/2017

Trong tập 5 Gia Đình Song Ca vừa phát sóng, nhiều khán giả ngạc nhiên khi gặp lại cậu bé Cao Hà Đức Anh – The Voice Kids ngày nào. Sự trẻ trung, cá tính của Đức Anh kết hợp cùng nét "xì tin", chịu chơi của mẹ đã mang khán giả từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

(VnMedia) - Trong tập 5 của Gia Đình Song Ca vừa phát sóng, nhiều khán giả ngạc nhiên khi gặp lại cậu bé Cao Hà Đức Anh – The Voice Kids ngày nào bỗng tái xuất cùng mẹ trong một cuộc thi. Sự trẻ trung, cá tính của Đức Anh kết hợp cùng nét “xì tin”, chịu chơi của mẹ đã mang khán giả từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

Khán giả hẳn vẫn còn nhớ hình ảnh cậu bé kháu khỉnh Cao Hà Đức Anh từng xuất hiện trong các cuộc thi tài năng cách đây vài năm. Sau khoảng thời gian “mất tích”, bỗng Đức Anh trở lại đầy ngoạn mục trên sân khấu Gia Đình Song Ca. Và lần này, cậu trai còn rủ theo người mẹ “xì tin” của mình, “đại náo” cuộc thi hát với những màn trình diễn như MC Ốc Thanh Vân nhận định là “chất nhất quả đất”.

Trong tập 5 của Gia Đình Song Ca, khán giả bất ngờ gặp lại cậu bé Cao Hà Đức Anh – The Voice Kids ngày nào bỗng tái xuất cùng mẹ trong một cuộc thi.
Trong tập 5 của Gia Đình Song Ca, khán giả bất ngờ gặp lại cậu bé Cao Hà Đức Anh – The Voice Kids ngày nào bỗng tái xuất cùng mẹ trong một cuộc thi.
Sự cá tính của Đức Anh kết hợp cùng nét “xì tin” của mẹ đã mang về giải nhất 30 triệu đồng cho hai mẹ con.
Sự cá tính của Đức Anh kết hợp cùng nét “xì tin” của mẹ đã mang về giải nhất 30 triệu đồng cho hai mẹ con.

Tái xuất cùng mẹ để chinh phục đam mê sau thời gian bị vỡ giọng

“Bỏ túi” kha khá kinh nghiệm chinh chiến trong các cuộc thi như The Voice Kids 2014, Vietnam’s Got Talent 2013 hay xa hơn nữa là Đồ Rê Mí 2009, Cao Hà Đức Anh dần được khán giả biết đến như một tài năng nhí đầy tiềm năng. Tuy nhiên chưa lần nào Đức Anh thật sự bước lên nhưng bục vinh quang cao nhất. Đứng sau thành công của con từ những bước đầu, những tưởng mẹ của Đức Anh – chị Hà Xuân luôn khao khát một chiến thắng cho con nhưng chị bất ngờ có giải thích khá hồn nhiên về điều này. Chị Xuân kể lại cách đây 10 năm, sau khi chị chia tay chồng, chỉ còn hai mẹ con nương tựa nhau. Thấy con trai có năng khiếu nghệ thuật, chị “buồn buồn lôi con đi thi”. Ngay từ đầu, hai mẹ con cũng xác định với nhau đi thi chỉ để thỏa niềm yêu thích âm nhạc và học hỏi thêm nhiều điều. Đáng nói, mẹ của Đức Anh cho biết khi đứng trước những vòng thi mang tính quyết định, cậu bé thường không may ngã bệnh li bì khiến chị vô cùng lo lắng.

Còn nhớ, sau khi dừng bước ở The Voice Kids 2014, Đức Anh bắt đầu vỡ giọng một cách “be bét” theo như lời miêu tả của chị Xuân. Đối với những đứa trẻ khác, quá trình đó thường chỉ thay đổi về tông giọng nhưng trong trường hợp của Đức Anh, cậu bé hoàn toàn không thể hát được. Khoảng thời gian đó, Đức Anh chỉ biết vùi đầu vào việc học văn hóa cũng như trau dồi thêm các kỹ năng khác. Đến nay, giọng của Đức Anh đã hồi phục lại được 70 đến 80%. Chính chị Xuân là người đã thuyết phục động viên con tham gia cuộc thi Gia đình song ca mặc dù cậu bé vẫn còn khá do dự với sự trở lại lần này.

Hai mẹ con “không có duyên với thi thố” chẳng trông đợi nhiều vào kết quả, mà chỉ hát để thỏa niềm đam mê bị kiềm hãm sau một thời gian dài và cũng bởi Gia đình song ca là một sân chơi ý nghĩa, giúp lưu giữ những kỷ niệm đẹp giữa hai mẹ con. Chị Xuân cho biết, những tiết mục dự thi của mình và con trai đều được đăng tải trên mạng nên bất cứ lúc nào, hai mẹ con đều có thể xem lại những khoảng khắc đáng nhớ đó.

Mẹ Cao Hà Đức Anh trải lòng về những tháng ngày khó khăn khi vừa làm cha, vừa làm mẹ

Để có môi trường tốt cho Đức Anh phát triển năng khiếu của mình, cách đây 4 năm, chị Xuân quyết định dọn vào TP.HCM sinh sống. Vừa đóng vai trò là người mẹ, người cha, chị Xuân cho biết bản thân gặp không ít khó khăn khi nuôi dạy  con. Tuy cũng có những lúc hai mẹ con xảy ra bất đồng về quan điểm nhưng chị Xuân cho biết con trai thừa hưởng tính cách giống mình ở nhiều mặt, từ niềm đam mê âm nhạc, thời trang cho đến sự quyết đoán, tự chủ trong mọi việc. Bên cạnh đó, mẹ của Đức Anh cho biết chị vẫn luôn không hết bất ngờ về khả năng của con mình.

Như bao đứa trẻ khác, Cao Hà Đức Anh thích nghe những ca khúc nhạc trẻ đang thịnh hành thế nhưng khi có cơ hội thể hiện, cậu lại chỉ thích hát những thể loại nhạc có chiều sâu, chững chạc hơn rất nhiều so với lứa tuổi. Như ở chương trình Gia đình song ca, Đức Anh đã cùng mẹ trình bày ấn tượng ca khúc Quê nhà của nhạc sĩ Trần tiến. Hay mới đây trong kỳ thi vào Nhạc viện, Đức Anh tự tin thể hiện một ca khúc thính phòng cực khó. Chính mẹ của cậu cũng không biết lý giải thế nào về gu âm nhạc của con trai mà chỉ có thể thốt lên hai từ “kỳ lạ”.

Như ca sĩ Cẩm Ly tinh ý nhận ra, chính Đức Anh là người dìu dắt hướng dẫn mẹ rất nhiều trong cuộc thi từ luyện hát đến dàn dựng tiết mục. Thế nhưng khi chuẩn bị lên sân khấu, Đức Anh lại thỏ thẻ: “Mẹ ơi con run lắm” làm chị cảm thấy vừa thương vừa buồn cười, bởi lên sân khấu không ít lần nhưng cậu bé vẫn chưa hết sự ngây ngô, lo âu như ngày đầu.

Chạm ngõ nghệ thuật khi ở tuổi đời khá nhỏ, Cao Hà Đức Anh không ngại thử nghiệm nhiều thể loại nhạc khác nhau. Trong tương lai, Đức Anh muốn phát triển bản thân như một ca sĩ đa năng, có thể hát tốt nhiều dòng nhạc. Từ Rock, Hip hop đến nhạc Vàng, Cao Hà Đức Anh đều có sự nghiên cứu, tập luyện kỹ lưỡng để thể hiện đúng chất thể loại đó. Đơn cử như ca khúc Trống cơm được cậu biến thể, pha chút Hip hop đã nhận được hiều lời khen từ Ban giám khảo trong cuộc thi Gia đình song ca. Ngoài thanh nhạc, cậu còn có lợi thế biết đàn guitar, piano và đã sáng tác được một vài ca khúc.

Trong tương lai, khán giả sẽ được bắt gặp hình ảnh một Cao Hà Đức Anh này càng hoàn thiện trong nhiều lĩnh vực âm nhạc, có thể là một ca sĩ, nhạc sĩ, hoặc thậm chí là một nhà sản xuất. Thế nhưng đứng sau những thành công của cậu luôn có sự âm thầm hỗ trợ của mẹ. Chính sự tâm lý, hòa đồng với con và niềm đam mê âm nhạc của chị Xuân chính là nguồn cảm hứng để Đức Anh tự tin vững bước trên con đường đã chọn.

Ngọc Linh