Những cái nhất của gameshow ý nghĩa Hát mãi ước mơ

22:48, 04/08/2017

Trải qua 15 tập phát sóng, Hát mãi ước mơ đã khiến trái tim hàng triệu khán giả Việt thổn thức với những câu chuyện cổ tích giữa đời thường, đầy tính nhân văn. Cùng điểm lại những điều khiến khán giả tâm đắc nhất trong chương trình ý nghĩa này.

Trải qua 15 tập phát sóng, Hát mãi ước mơ đã khiến trái tim hàng triệu khán giả Việt thổn thức với những câu chuyện cổ tích giữa đời thường, đầy tính nhân văn. Cùng điểm lại những điều khiến khán giả tâm đắc nhất trong chương trình ý nghĩa này.

Chương trình nhân rộng giá trị nhân văn nhất

Có thể thấy, rất hiếm chương trình ca hát, giải trí nào lại có sự kết hợp, lồng ghép, nêu bật tính nhân văn và tinh thần tương thân tương ái như vậy. Hát Mãi Ước Mơ đã và đang làm được nhiều điều mà từ trước đến nay ít gameshow nào có thể thực hiện. Điển hình là sự lan tỏa tình thương yêu, mang mọi người xích lại gần nhau hơn, cùng nhau sẻ chia và đồng cảm trước những mảnh đời bất hạnh.

Giám khảo Cát Phượng tặng tiền cho cô Nguyễn Thị Mẫn
Giám khảo Cát Phượng tặng tiền cho cô Nguyễn Thị Mẫn
Ca sĩ Bảo Anh tặng quà cho chị Nguyễn Thị Lan
Ca sĩ Bảo Anh tặng quà cho chị Nguyễn Thị Lan

Khá lâu rồi, người xem truyền hình mới đồng loạt bày tỏ sự cảm thương, chia sẻ và ủng hộ một gameshow nhiều đến vậy. Đáng quý hơn, nhiều người xem sau đó đã liên hệ Ban tổ chức với mong muốn được giúp đỡ, hỗ trợ thêm. Ngoài số tiền thưởng nhận được từ chương trình, những nhân vật có hoàn cảnh không may cũng được nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ để trang trải cuộc sống hay làm một số vốn thoát nghèo.

Chương trình lấy nhiều nước mắt khán giả nhất

Xuyên suốt 15 tập của chương trình, khán giả được gặp gỡ và lắng nghe những câu chuyện người thật, việc thật đầy éo le, cơ cực và cần sự chung tay góp sức của cộng đồng. Còn nhớ hoàn cảnh của chú Dương Văn Gấm - người anh lớn tuổi, hằng ngày lái xe ôm kiếm tiền chữa bệnh cho em gái đã khiến người xem không kiềm được cảm xúc.

Ban giám khảo không kìm được nước mắt trước hoàn cảnh của một số thí sinh
Ban giám khảo không kìm được nước mắt trước hoàn cảnh của một số thí sinh

Hay hình ảnh cô Nguyễn Thị Mẫn - người mẹ già mù lòa, ngồi xe lăn thi hát kiếm tiền làm của hồi môn cho con gái đã khiến Cẩm Ly, Trấn Thành bật khóc nức nở. Bên cạnh đó, người xem còn bị lay động bởi tấm lòng biết sẻ chia của các thí sinh dành cho những người không máu mủ ruột thịt như trường hợp của chú bảo vệ Lý Văn Phước khi hát cho bạn thân đã mất. Hay khoảnh khắc chị Ngọc Giàu tiết lộ mình đi thi giúp chú hàng xóm neo đơn trong khi mẹ vừa mới nhập viện hôm qua khiến mọi người sụt sùi nước mắt.

Chương trình có nhiều giám khảo hào phóng nhất

Có thể thấy, các nghệ sĩ khi đến với chương trình đều không kiềm được cảm xúc và bày tỏ mong muốn giúp đỡ những số phận không may. NSƯT Thoại Mỹ, Trấn Thành, Cẩm Ly đã trao tặng cô Thanh Lan - người bà cao tuổi lái xe ôm nuôi cháu số tiền 14 triệu 900 nghìn đồng. Tiếp đó, ca sĩ Bảo Anh vì cảm kích trước nghị lực của người mẹ xa quê - Nguyễn Thị Lan nên đã tặng cô vé máy bay khứ hồi về quê.

Giám khảo Cẩm Ly tặng 10 triệu cho Văn Thọ
Giám khảo Cẩm Ly tặng 10 triệu cho Văn Thọ
Giám khảo Trấn Thành tặng tiền cho chú Dương Văn Gấm
Giám khảo Trấn Thành tặng tiền cho chú Dương Văn Gấm

Để động viên tinh thần lạc quan của người mẹ mù lòa và bị mất một chân – Nguyễn Thị Mẫn, nghệ sĩ Cát Phượng đã tặng cô 14 triệu 400 nghìn đồng. Nữ ca sĩ Cẩm Ly cũng từng khiến khán giả vỡ òa khi dành tặng cho chàng trai mù lòa Văn Thọ số tiền 10 triệu đồng để tiếp tục theo đuổi mơ ước. Đặc biệt, giám khảo Trấn Thành đã rất nhiều lần rút “tiền túi” tặng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Điển hình như anh em chú Dương Văn Gấm được nam nghệ sĩ tặng số tiền 14 triệu 400 nghìn đồng để mua xe hỗ trợ công việc. Trong tập cuối của Hát Mãi Ước Mơ, cả Trấn Thành, Cẩm Ly lẫn khán giả đều vô cùng cảm kích trước nghĩa cử đẹp của nam ca sĩ Dương Triệu Vũ khi anh gửi tặng 20 triệu đồng cho người cha nghèo thi hát kiếm học phí cho con.

Chương trình dễ đạt được số tiền thưởng nhất

Khác với những gameshow khi mà những người chơi phải đạt thứ hạng thật cao mới có tiền thưởng, ở Hát Mãi Ước Mơ, dù có phải ra về sớm thì thí sinh vẫn giành được một khoản tiền để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Chú Nguyễn Văn Minh – người họa sĩ vẽ tranh tường có phần hát chưa tốt so với các thí sinh khác trong tập 7 nhưng khi bị loại ở vòng đầu tiên, chú vẫn giành được số tiền 7 triệu 100 nghìn đồng để đóng góp cho Trung Tâm Giáo Dục Trẻ Em Khuyết Tật Quận 4, TP.HCM.

Tuy phải dừng cuộc chơi sớm nhưng chị Lê Thị Hà vẫn được tặng giải thưởng hơn 15 triệu đồng cho 2 đứa trẻ
Tuy phải dừng cuộc chơi sớm nhưng chị Lê Thị Hà vẫn được tặng giải thưởng hơn 15 triệu đồng cho 2 đứa trẻ

Một ví dụ khác là chị Lê Thị Hà thi hát cho ba đứa trẻ mồ côi, bán vé số. Tuy phải dừng cuộc chơi khá sớm nhưng chị Hà vẫn có giải thưởng 15 triệu 100 nghìn đồng cho ba đứa trẻ. Tuy có hoàn cảnh khá chật vật nhưng chị Hà vẫn chắt chiu từng đồng để làm từ thiện. Cảm động trước tấm lòng và nghĩa cử của chị, Trấn Thành và Trịnh Thăng Bình đã tặng chị số tiền tổng cộng 8 triệu đồng.

Chương trình có nhiều nhân vật lạc quan nhất

Người ta thường nói, cuộc sống có khó khăn đến mấy nhưng nếu ta đối mặt với nó bằng một thái độ tích cực, mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Điều này rất đúng với trường hợp của cô Nguyễn Thị Lan – người phụ nữ sống xa quê nhiều năm để nuôi con ăn học. Khi cô Lan được mời lên sân khấu giao lưu, sự lạc quan, yêu đời và suy nghĩ tích cực của cô đã chạm đến trái tim khán giả. Những câu chuyện như ngày xưa lấy chồng do cha mẹ sắp đặt hay chuyện con trai gọi điện than “ế” vì nhà cửa xập xệ đều được cô kể với giọng điệu hồn nhiên, mang lại cho mọi người tràng cười không dứt. Cẩm Ly cho biết sự hứng khởi của cô đã lan tỏa đến hết tất cả mọi người.

Quỳnh Châu - Huy Hoàng
Quỳnh Châu - Huy Hoàng

Bên cạnh đó, cô học sinh Quỳnh Châu được cậu bạn Huy Hoàng thi hát cũng cho mọi người thấy sự lạc quan, mạnh mẽ của mình trước nghịch cảnh. Chính Trấn Thành cũng chỉ ra gương mặt Châu không có nỗi buồn của sự nghèo khổ, mặc cảm mà ngược lại toát lên sự hãnh diện vì có cha mẹ chịu khó nuôi mình ăn học. Đó là gương mặt như muốn nói: “Tin tôi đi. Ngày mai tôi giàu cho mọi người xem”.

Chương trình có thí sinh tạo được làn sóng dư luận nhất

Một trong những thí sinh đặc biệt nhất từng xuất hiện trong chương trình là anh Hữu Nghị - người cha gà trống nuôi hai con bệnh teo não. Chỉ sau 4 đến 5 ngày phát sóng, tập có sự xuất hiện của thí sinh này đã dẫn đầu Top Trending của Youtube, “đánh bật” hàng loạt chương trình giải trí khác.

Thí sinh Hữu Nghị - người cha gà trống nuôi 2 con bị teo não
Thí sinh Hữu Nghị - người cha gà trống nuôi 2 con bị teo não

Đến nay tập thi đó đã đạt gần 5 triệu lượt xem, riêng đoạn clip tiết mục của anh Hữu Nghị đạt gần 4 triệu lượt xem. Hàng trăm ngàn lượt thích, chia sẻ, bình luận trên mang xã hội cho thấy công chúng rất quan tâm đến hoàn cảnh của thí sinh này.

Mặc dù sau đó có những thông tin trái chiều về trường hợp này và chính anh Hữu Nghị đã phải đính chính về những phát ngôn của mình. Tuy nhiên sau cùng, người ta không thể phủ nhận đây là thí sinh tạo làn sóng dư luận nhiều nhất trong chương trình.

Chương trình sản xuất nhiều MV cho thí sinh chiến thắng nhất

Để tri ân khán giả yêu mến chương trình đồng thời tôn vinh những người biết sống, ước mơ vì người khác, chương trình Hát Mãi Ước Mơ đã thực hiện MV độc quyền cho người chiến thắng mỗi tập. Như vậy, không chỉ giành giải nhất với tiền thưởng 50 triệu đồng, người chơi còn được chương trình đầu tư thực hiện MV riêng.

Việc thực hiện MV với những ca khúc ý nghĩa như mong muốn truyền đi những thông điệp đầy tính nhân văn, có ý nghĩa gắn kết xã hội, kết nối những con người có chung tấm lòng vàng trên khắp mọi miền đất nước mà chương trình Hát Mãi Ước Mơ muốn hướng đến. Anh thợ cắt tóc Hoàng Vũ cho biết anh rất cảm động với món quà bất ngờ từ chương trình. Chẳng những tạo điều kiện cho anh dự thi, đem về một số tiền lớn để chữa bệnh cho cha mẹ, trang trải cuộc sống khó khăn, mà còn giúp anh hiện thực hóa giấc mơ âm nhạc.

MV của Đức Duy
MV của Đức Duy
MV của Hoàng Vũ
MV của Hoàng Vũ

Còn đối với Đức Duy – chàng trai hát cho hai bà cháu nghèo trong tập 13 cho biết: “Được hát trên sân khấu lớn như Hát Mãi Ước Mơ là cơ hội hiếm có đối với mình, huống chi đến việc được thực hiện cả một mv riêng. Điều này có nằm mơ mình cũng không dám nghĩ đến”.

Đa số những thí sinh tham gia hát vì hoàn cảnh của người khác cũng không khá giả hơn là bao nhưng bằng sự lạc quan, họ đã cất cao tiếng hát, truyền nghị lực sống cho người mình yêu thương. Thông qua Hát Mãi Ước Mơ, những câu chuyện đẹp về tình gia đình, tình bạn, tình hàng xóm láng giềng sẽ góp phần lan tỏa thông điệp nhân văn, tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng xã hội.  

Theo VnMedia