Những chiếc vương miện 'đắt xắt ra miếng' của dàn hoa hậu Việt Nam

21:08, 16/09/2017

Các cuộc thi hoa hậu không ngừng cạnh tranh khi đồng loạt trao vương miện trị giá tiền tỷ cho người đăng quang.

Các cuộc thi hoa hậu không ngừng cạnh tranh khi đồng loạt trao vương miện trị giá tiền tỷ cho người đăng quang.

Với xu thế cạnh tranh ngày càng khốc liệt của các cuộc thi sắc đẹp, giá trị của chiếc vương miện cũng trở thành một trong những yếu tố được dư luận hết sức quan tâm. Trong cuộc chạy đua ấy, hàng loạt chiếc vương miện trị giá hàng tỷ đồng ra đời và trở thành "lời mời gọi" không thể hấp dẫn hơn dành cho các cô gái nuôi đam mê trở thành nữ hoàng sắc đẹp. 

Cùng điểm danh những chiếc vương miện “đắt xắt ra miếng” mà cô gái nào cũng muốn được một lần đội lên đầu: 

Vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Những chiếc vương miện đắt xắt ra miếng của dàn hoa hậu Việt Nam-1Cận cảnh chiếc vương miện dành cho tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã chính thức diễn ra để tìm người kế vị xứng đáng cho Phạm Hương. Hình ảnh chiếc vương miện luân lưu dành cho tân hoa hậu năm nay cũng đã được BTC công bố, với trị giá lên tới 2,7 tỷ đồng. 

Chiếc vương miện này mang tên "EMPOWER”, được tạo nên bởi 10 viên ngọc trai South Sea, 49 viên ngọc trai Akoya và 1165 viên đá sapphire. Tất cả các nguyên liệu đắt giá đều được lựa chọn dựa trên tông màu trắng chủ đạo.

Những chiếc vương miện đắt xắt ra miếng của dàn hoa hậu Việt Nam-2Vương miện Hoa hậu Đại dương 2017

"Chơi trội" hơn cả Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, BTC Hoa hậu Đại dương 2017 cũng chính thức công bố chiếc vương miện dành cho dân hoa hậu năm nay. Với trị giá lên tới 3,2 tỷ đồng, đây được xem là chiếc vương miện đắt giá nhất tại các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. 

Chiếc vương miện này được chế tác dựa trên nguyên liệu vô cùng đắt đỏ: ngọc trai Tahiti có hoa văn tự nhiên hình Trống Đồng, 30 viên ngọc trai tự nhiên không nhân, kim cương, đá quý. Họa tiết trên vương miện mô phỏng vẻ đẹp của đại dương như sóng biển, san hô…

Những chiếc vương miện đắt xắt ra miếng của dàn hoa hậu Việt Nam-3
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016

Đỗ Mỹ Linh là chủ nhân của Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016.

Một trong những phần thưởng giá trị mà người người đẹp Đỗ Mỹ Linh đạt được khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 là chiếc vương miện trị giá 2,2 tỷ đồng. Đây là chế tác dựa trên hai nguyên liệu chính là ngọc trai và đá quý. 

Tổng số ngọc trai trên vương miện là 63, tương ứng 63 tỉnh thành của Việt Nam. 3.260 viên đá sapphire tượng trưng 3.260 km bờ biển. 

Những chiếc vương miện đắt xắt ra miếng của dàn hoa hậu Việt Nam-4Vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015

Chiếc vương miện của Phạm Hương được xem như một chế tác hoàn hảo.

Chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Phạm Hương may mắn được đội lên đầu chiếc vương miện tinh xảo trị giá 2,2 tỷ đồng, được xem là một trong những chiếc vương miện đẹp nhất lịch sử các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam.

Các con số thể hiện qua chiếc vương miện của Phạm Hương cũng đầy ý nghĩa: 5 viên ngọc trai lớn tượng trưng cho 5 thành phố Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ; 58 viên đá quý sắc hồng tượng trưng cho 58 tỉnh thành; 54 viên ngọc trai ở chân vương miện thể hiện sự đoàn kết của 54 dân tộc anh em; 18 viên ngọc trai ánh xà cừ tưởng nhớ về 18 vị vua Hùng; 2015 viên đá quý đính khắp vương miện đại diện cho năm 2015.

Những chiếc vương miện đắt xắt ra miếng của dàn hoa hậu Việt Nam-5Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014

Vương miện của hoa hậu Kỳ Duyên trị giá 2,5 tỷ đồng.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014 thuộc về người đẹp Nguyễn Cao Kỳ Duyên có trị giá 2,5 tỷ đồng. Ở thời điểm mới công khai, chiếc vương miện mô phỏng hình dáng hoa sen này được ghi vào kỷ lục Việt Nam với nội dung: "Vương miện đính ngọc trai trống đồng lớn nhất và có nhiều viên ngọc trai tự nhiên nhất".

Làm nên chiếc vương miện này là sự phối kết hợp của 18 viên ngọc trai tự nhiên màu vàng kim, 36 viên ngọc trai biển Akyoya màu trắng tinh khôi và gần 1000 viên kim cương tự nhiên.

Theo Vietnamnet