Phan Hương Người phán xử dạy đồng nghiệp nam đóng 'cảnh nóng'

08:56, 26/10/2017

Đó là một chi tiết thú vị mà diễn viên Thanh Hương vừa chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt bộ phim truyền hình 'Thương nhớ ở ai' do Lưu Trọng Ninh và Bùi Thọ Thịnh đồng đạo diễn chuẩn bị ra mắt khán giả trên sóng VTV3, bắt đầu từ ngày 4/11/2017. 

Được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết "Bến không chồng" của nhà văn Dương Hướng, 34 tập phim truyền hình 'Thương nhớ ở ai' do đạo diễn Lưu Trọng Ninh và Bùi Thọ Thịnh đồng đạo diễn tái hiện cuộc sống ở một vùng quê Việt Nam những năm 1954 - 1975 và khắc hoạ số phận bi kịch của những phụ nữ nông thôn thời hậu chiến.

Bối cảnh phim là Làng Đông - một  ngôi làng điển hình ở nông thôn Bắc Bộ. Trải qua hai cuộc kháng chiến, ngôi làng đã vắng bóng đàn ông, chỉ còn những người đàn bà góa ngày ngày tụ tập ở bến nước đầu làng. Họ không chỉ chịu nỗi đau mất mát người thân, mà còn bị giam cầm, trói buộc bởi những định kiến hủ tục hà khắc, phải đè nén, chôn giấu những khát khao hạnh phúc cá nhân... 

Ê kíp đoàn phim
Ê kíp đoàn phim "Thương nhớ ở ai" trong buổi họp báo ra mắt tại Hà Nội chiều 25/10
 Diễn viên Lâm Vissey
Diễn viên Lâm Vissey
Diễn viên Thanh Hương
Diễn viên Thanh Hương
 Lâm Vissey và Thanh Hương
Lâm Vissey và Thanh Hương
Diễn viên Hồng Kim Hạnh
Diễn viên Hồng Kim Hạnh
Poster phim
Poster phim
Cảnh trong phim
Cảnh trong phim

Nhân yêu Vạn, mối tình đầu đầy đau thương nhưng sớm phải chia ly. Kết thúc chiến tranh, Vạn phục viên trở về làng với hy vọng xây dựng cuộc sống mới. Tuy nhiên, Nhân lúc này đã là vợ liệt sỹ lại không thể vượt qua định kiến của dân làng để đến với Vạn. Trong khi đó, Hơn - cô con dâu địa chủ sống goá nuôi con, lại được Vạn quan tâm, bảo vệ. Hơn có cảm tình với Vạn, nhìn thấu những khát khao của anh, nguyện hiến dâng cho anh nhưng rồi cô cũng bất lực vì chính Vạn cũng không dám vượt qua rào cản tâm lý, không dám sống thật với những khát khao của bản thân.

Đảm nhận vai Vạn là Lâm Vissey - một diễn viên Việt kiều đã quen với những vai diễn phản diện. Với ngoại hình nam tính, gia góc, cộng thêm lối diễn phóng khoáng, Lâm Vissey đã mang đến một hình ảnh Vạn mới lạ, khác hẳn Vạn mà đạo diễn Lưu Trọng Ninh từng thể hiện trong phiên bản điện ảnh "Bến không chồng".

Trailer phim:

Rũ bỏ hình ảnh cô tiểu thư ngổ ngáo, đanh đá của tập đoàn Phan Thị trong "Người phán xử", Thanh Hương hóa thân thành một cô ca nương bị ruồng rẫy đến ở tại "xóm không chồng". Nương được Đột (Chủ tịch xã) theo đuổi trong một thời gian dài nhưng chuyện tình của họ cũng có không ít những trắc trở. 

Trong phim, Thanh Hương gặp không ít khó khăn khi phải dành 3 tháng để học hát ca trù, thậm chí phải cởi đồ trong một cảnh quay bị Đột cưỡng hiếp. Chia sẻ về cảnh quay này, Thanh Hương cho biết, do bạn diễn Jimmii Khánh lần đầu đóng phim nên với cảnh nóng này cô phải chỉ dẫn cho anh rất nhiều,phải đóng đi đóng lại vài lần mới hoàn tất. 

Còn Jimmii Khánh hài hước chia sẻ: “Đây là lần đầu tôi đóng phim, mà phải thực hiện cảnh hiếp dâm cô ca nương, trước đây cũng chưa hiếp dâm lần nào nên không phải biết làm sao. Cuối cùng, tôi phải nhờ Hương hướng dẫn thêm”.

Ngoài Lâm Visay và Thanh Hương, "Thương nhớ ở ai" còn có sự góp mặt của NSND Thanh Ngoan, Thiện Tùng, Ngọc Anh, Hồng Kim Hạnh, Trà My,..

Bộ phim sử dụng nhiều kỹ xảo nhất và mất nhiều thời gian hoàn thiện nhất từ trước đến nay của VFC

Trước khi được dựng thành phim truyền hình, tiểu thuyết Bến không chồng đã được đạo diễn Lưu Trọng Ninh dựng thành phim điện ảnh cùng tên. Tuy nhiên, với phiên bản truyền hình, đạo diễn Lưu Trọng Ninh và Bùi Thọ Thịnh đã đưa thêm vào nhiều tuyến nhân vật và thêm thắt nhiều yếu tố mới. "Bến không chồng chỉ là một cái cớ, tôi chỉ dựa vào kết cấu của tiểu thuyết còn trong bộ phim chúng tôi có hệ thống mới từ kịch bản cho đến các diễn viên”, đạo diễn Lưu Trọng Ninh cho biết.

Được biết, đây là bộ  phim được làm rất kỳ công, mất 3 năm để hoàn thiện, trong đó thời gian xử lý hình ảnh, hoàn thiện kỹ xảo lên tới gần hai năm. Đây cũng là bộ phim sử dụng nhiều kỹ xảo nhất từ trước đến nay của VFC. Để phục dựng lại bối cảnh thuần khiết về làng quê Việt Nam với cây đa, bến nước, sân đình, kho bãi..., vốn đã không còn nguyên vẹn sau nhiều năm bị ảnh hưởng bởi quá trình đô thị hoá, ê-kíp sản xuất đã phải lặn lội đi tới 18 ngôi làng khác nhau và sử dụng rất nhiều kỹ xảo. Đạo diễn Lưu Trọng Ninh 'bật mí': “Chúng tôi đã đầu tư 200 triệu để thực hiện 2.000 cảnh kỹ xảo trong 2 năm. Số tiền này tốn đến 3/4 tiền đầu tư, sản xuất phim”.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh khẳng định: “Tôi chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả một ngôi làng đẹp chưa từng có. Ngôi làng ấy đã bị mất đi trong ký ức của nhiều người, nay sẽ hiện lên đẹp đẽ và nguyên vẹn trong “Thương nhớ ở ai”.

Bộ phim chuẩn bị ra mắt khán giả trên chương trình 'Rubic 8' vào 14h30 thứ bảy, chủ nhật hằng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 4/11/2017. 

Theo VnMedia