Thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam gặp khó khăn khi thực hiện công tác thiện nguyện

09:00, 29/10/2017

Trong thử thách mới với chủ đề "Tôi vì cộng đồng" ở tập 5 "Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam", các thí sinh đã gặp phải không ít khó khăn khi bắt tay vào thực hiện các dự án cộng đồng do chính họ đưa ra và triển khai.

Với chủ đề “Tôi vì cộng đồng”, Tập 5 “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” mang đến cho thí sinh những trải nghiệm đầy ý nghĩa thông qua các dự án cộng đồng do chính họ đưa ra và triển khai. Qua đó giúp thí sinh và khán giả hiểu hơn về vai trò của một Hoa hậu Hoàn vũ – không chỉ có sắc đẹp, trí tuệ mà quan trọng nhất là có tấm lòng yêu thương, sức ảnh hưởng tích cực để kêu gọi cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, kỹ năng làm việc nhóm cũng là một thử thách không nhỏ đối với các thí sinh, khi phải dung hòa giữa cái tôi cá nhân và tập thể. Những tranh cãi, bất đồng ý kiến là điều không tránh khỏi nhưng qua đó giúp thí sinh có thêm kỹ năng làm việc nhóm, trình bày ý tưởng và phản biện để bảo vệ quan điểm của mình. Đây là những kỹ năng cần thiết đối với một cô gái khi tham gia cuộc thi sắc đẹp. Nhất là đối với một cuộc thi đề cao sự tự tin, bản lĩnh và trí tuệ như Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Các thí sinh được chia thành 7 nhóm bốc thăm ngẫu nhiên. Mỗi nhóm có một dự án cộng đồng riêng, từ đó thiết lập kế hoạch, huy động sự góp vốn, giúp đỡ từ cộng đồng và các mạnh thường quân. Lựa chọn đề tài “Sạch vì sức khỏe, sạch vì tương lai”, nhóm 1 muốn mở một quán ăn sử dụng nguyên liệu sạch để chế biến. Ngoài ra, quán ăn cũng là cơ hội giúp những trẻ em nghèo có thêm thu nhập.

Với đề tài “Mầm xanh vì sức khỏe”, các thành viên trong nhóm 2 khá hiểu ý nhau và cùng thảo luận vui vẻ cho dự án. Thí sinh Vũ Thị Tuyết Trang (SBD 115) chia sẻ: “Gần đây vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong các trường tiểu học gây ra rất nhiều nhức nhối. Nên chúng tôi muốn góp phần giải quyết vấn đề này”.

Á hậu Lệ Hằng tiếp tục giữ vai trò đồng hành cùng các thí sinh trong tập này.
Á hậu Lệ Hằng tiếp tục giữ vai trò đồng hành cùng các thí sinh trong tập này.
Hội đồng chuyên môn trong tập 5
Hội đồng chuyên môn trong tập 5
Các thí sinh đến với vòng thuyết trình
Các thí sinh đến với vòng thuyết trình
Hoàng Như Ngọc bật khóc vì xúc động  kkhi thuyết trình
Hoàng Như Ngọc bật khóc vì xúc động kkhi thuyết trình
Các thí sinh an ủi Như Ngọc
Các thí sinh an ủi Như Ngọc
Nhóm 7 giành chiến thắng với dự án Nối dài những vòng tay nhân ái
Nhóm 7 giành chiến thắng với dự án Nối dài những vòng tay nhân ái

Là nhóm vô tình có rất nhiều thí sinh nổi tiếng ghép chung với nhau như Hoàng Thùy, Mâu Thủy, Cẩm Tiên,  Chúng Huyền Thanh... nhóm 3 chọn đề tài “Đồ cũ của bạn, tương lai của em”. Cụ thể, nhóm mong muốn quyên góp đồ cũ của mọi người, rồi đưa lên website và bán lấy tiền giúp đỡ trẻ em nghèo. Á hậu Lệ Hằng cho rằng: “Ý tưởng này chưa thiết thực và chỉ dừng lại ở một mức độ nào đó. Các bạn quên trách nhiệm của mình là một đại sứ hoa hậu. Cần đặt yếu tố cho cộng đồng, xã hội lên cao hơn nữa”.

Thí sinh Hoàng Thị Thùy đã giải thích về ý tưởng của nhóm mình và đưa ra những ưu, nhược điểm về tính khả thi khi thực hiện dự án. Tuy nhiên, do Lệ Hằng và Hoàng Thùy chưa hiểu rõ ý nhau, dẫn tới màn đối đáp khá căng thẳng.

Dù đã thảo luận hơn 3 tiếng đồng hồ, nhưng nhóm 4 vẫn chưa chọn được đề tài cho nhóm. Mỗi thí sinh có một định hướng khác nhau và không thể thống nhất một cách nhanh gọn khiến host Lệ Hằng thất vọng và phải nhắc nhở. Cuối cùng, nhóm 4 chọn đề tài” Ý thức về tương lai”.

Chọn đề tài liên quan đến văn hóa “Sống dậy làng thủ công lục bình bằng du lịch trải nghiệm”, nhóm 5 muốn khơi lại làng nghề truyền thống Việt Nam đã bị quên lãng bấy lâu nay. Còn nhóm 6 thì chọn đề tài vế vấn nạn ấu dâm với slogan “Ngôi nhà hy vọng”. Nhóm 7 chọn đề tài “Nối dài những vòng tay nhân ái” nhằm giúp đỡ người khuyết tật có cuôc sống hoàn thiện hơn.

Sau đó, các nhóm thí sinh huy động, kêu gọi sự bầu chọn từ khán giả và cộng đồng. Quỹ Hoàn Vũ sẽ trích số tiền tương ứng số điểm các nhóm có được để đưa ra số vốn giúp nhóm chiến thắng thực hiện dự án.

Cuối cùng, sau khi tổng kết số điểm từ bầu chọn của khán giả, có 4 nhóm tiếp tục bước vào vòng thuyết trình ý tưởng trước hội đồng chuyên môn gồm: nhóm 5 (Sống dậy làng thủ công lục bình bằng du lịch trải nghiệm), nhóm 3 (Đồ cũ của bạn, tương lai của em), nhóm 7 (Nối dài những vòng tay nhân ái), nhóm 6 (Ngôi nhà hy vọng). 

Tổng kết số điểm từ bầu chọn của khán giả, 7 nhóm có được 47.000 điểm, tương đương 141 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ dành cho nhóm chiến thắng thực hiện dự án cộng đồng.

Bước vào phần thuyết trình trước hội đồng chuyên môn, có 3 tiêu chí lựa chọn nhóm chiến thắng, đó là nội dung ý tưởng, mức độ khả thi của dự án và mức độ lan tỏa cộng đồng. 

Là nhóm đầu tiên trình bày ý tưởng, nhóm 5 “Sống dậy làng thủ công lục bình bằng du lịch trải nghiệm” được nhà báo Lê Phước Lập đánh giá cao vì “truyền được cảm hứng thông qua hoạt động thiện nguyện nhân văn, phát triển kinh tế từ văn hóa mang bản sắc Việt Nam. Đây là một ý tưởng thật đẹp và có giá trị”. 

Phần thuyết trình của nhóm 7 “Nối dài những vòng tay nhân ái” mang lại nhiều cảm xúc cho hội đồng chuyên môn và khán giả. Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Anh đại diện nhóm chia sẻ: “Nhóm muốn tiếp thêm sức mạnh, lan tỏa và mang đến cuộc sống bình thường cho người khuyết tật, đặc biệt là những người lao động nghèo bị mất chân tay”. Đặc biệt, nhóm 7 còn mời đến sân khấu khách mời là chị Lưu Minh Thảo – một người khuyết tật nhưng có nghị lực sống kiên cường và ý chí mạnh mẽ. Những chia sẻ từ khách mời khiến ban cố vấn vô cùng xúc động.

Trái ngược với nhóm 7, phần thuyết trình của nhóm 6 “Ngôi nhà hy vọng” có nhiều điểm chưa tốt khiến hội đồng chuyên môn phải liên tục đặt ra câu hỏi và nhắc nhở. Nhà báo Lê Phước Lập đưa ra lời khuyên: “Các em có đầu tư về mặt hình thức nhưng các em không hiểu sự việc, không hiểu bản chất nội dung”. 

Phần trình bày của nhóm 3 “Đồ cũ của bạn, tương lai của em” bị đánh giá nhàm chán và lủng củng. Mặc dù đánh giá cao tính khả thi của dự án nhưng Á hậu Nguyễn Thị Loan cho rằng ý tưởng không mới. Đồng thời, cô góp ý về việc nhóm sẽ bán món đồ nào để thu hút sự quan tâm của mọi người.

Cuối cùng, sau khi trao đổi và bàn bạc với nhau, hội đồng chuyên môn quyết định trao số vốn 141 triệu đồng cho nhóm chiến thắng là nhóm 7 (Nối dài những vòng tay nhân ái). Bên cạnh đó, ngân hàng Nam Á còn trao thêm 200 triệu đồng vào ngân sách thực hiện dự án cộng đồng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam để hỗ trợ, khuyến khích nhớm 7. 

Ngay sau đó, nhóm 7 tiếp tục thực hiện dự án, giúp những hoàn cảnh khuyết tật lắp tay, chân giả để di chuyển thuận tiện hơn, qua đó nâng cao cuộc sống và cải thiện sinh hoạt thường ngày. Nhờ vậy, họ có thể làm việc bằng chính sức lao động của mình. Đó là tiêu chí và tinh thần mà Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam muốn mang đến cho cộng đồng, xã hội.

Sau nửa chặng đường với các chủ đề: Tôi tự tin, Tôi thanh lịch, Tôi phong cách, Tôi vì cộng đồng, các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 sẽ bước vào đêm thi bán kết, được truyền hình trực tiếp vào tối thứ Bảy ngày 04/11 trên kênh VTV6.

Vé theo dõi đêm Bán đã chính thức được mở bán tại website: www.hoahauhoanvuvietnam.com.

Tổng đài bình chọn cho giải thưởng: Thí sinh được yêu thích nhất, Dự đoán Top 45 Chung kết. Dự đoán Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã được mở từ lúc 20h ngày 29/09/2017.

Khán giả có thể bình chọn từng giải thưởng theo cú pháp:

- Giải Thí sinh được yêu thích nhất: "HHHV"  gửi 6589. Tổng đài đóng lúc 8h ngày 02/12/2017.

- Dự đoán Top 45 Chung kết: Soạn "HHDD"  gửi 6589. Tổng đài đóng lúc 20h ngày 04/11/2017.

- Dự đoán Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017: Soạn "HHDD"  gửi 6589. Tổng đài đóng lúc 21h30 ngày 02/12/2017.

Với mỗi hạng mục bình chọn, 3 khán giả có kết quả bình chọn chính xác và dự đoán đúng hoặc gần nhất số lượng khán giả có cùng đáp án sẽ lần lượt nhận được giải thưởng là 01 chiếc điện thoại từ thương hiệu điện thoại Oppo.

Theo VnMedia