Lần đầu tiên màn ảnh Hàn xuất hiện một quý bà U50 làm cảnh sát

09:06, 28/11/2017

Đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên kỳ cựu Kim Hee Ae, Quý bà cảnh sát không chỉ là một bộ phim hình sự đặc sắc mà còn mang đến góc nhìn mới về những người phụ nữ trước thử thách cân bằng giữa công việc và sứ mệnh với gia đình, người thân.

Đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên kỳ cựu Kim Hee Ae, đồng thời quy tụ 2 sao trẻ sáng giá từ series phim Reply, Quý bà cảnh sát không chỉ là một bộ phim hình sự đặc sắc mà còn mang đến góc nhìn mới về những người phụ nữ trước thử thách cân bằng giữa công việc và sứ mệnh với gia đình, người thân.  

Phim xoay quanh nữ cảnh sát Choi Young Jin (Kim Hee Ae đóng). Là đội trưởng đội trọng án, hàng ngày đối mặt với những tên tội phạm nguy hiểm nhưng bằng kinh nghiệm, tài phán đoán, cô cùng các thành viên ưu tú trong đội lần lượt phá thành công những vụ án quan trọng, lắt léo. Thành công trong sự nghiệp nhưng đánh đổi lại, cô cũng phải hy sinh hạnh phúc cá nhân khi không có nhiều thời gian cho con gái nhỏ…

Đề tài trinh thám – phá án đang được truyền hình xứ kim chi tập trung khai thác, nhưng phải đến Quý bà cảnh sát, màn ảnh Hàn mới xuất hiện một nữ chính U50 đảm đương công việc nhiều hiểm nguy đến vậy. Mang sứ mệnh là cảnh sát, lại giữ chức vụ quan trọng tại tổ trọng án – nơi đối diện với những thứ mà đến nam nhi còn phải e dè, nhưng Young Jin vẫn cho thấy mình là một nữ đội trưởng tài năng, không ngại nguy hiểm. Đặc biệt, cô còn được mệnh danh là “Choi linh cảm”, bởi linh cảm của cô về tội phạm luôn cực kỳ chính xác.

Choi Young Jin (Kim Hee Ae): Đội trưởng đội trọng án. Tài năng, nhiệt huyết trong công việc, nhưng đổi lại ở vị trí người mẹ cô lại không có nhiều thời gian cho con gái nhỏ.
Choi Young Jin (Kim Hee Ae): Đội trưởng đội trọng án. Tài năng, nhiệt huyết trong công việc, nhưng đổi lại ở vị trí người mẹ cô lại không có nhiều thời gian cho con gái nhỏ.
Park Jong Ho (Kim Min Jong): Đồng nghiệp, cũng là bạn thân của Young Jin. Ngoài mặt phản đối tính cách thẳng thắn quá mức của cô bạn nhưng luôn có mặt mỗi khi cô gặp nguy hiểm.
Park Jong Ho (Kim Min Jong): Đồng nghiệp, cũng là bạn thân của Young Jin. Ngoài mặt phản đối tính cách thẳng thắn quá mức của cô bạn nhưng luôn có mặt mỗi khi cô gặp nguy hiểm.
Han Jin Woo (Son Ho Jun): Cấp dưới của Young Jin. Một cảnh sát tài năng nhưng tính cách có phần ngang tàng, bất trị.
Han Jin Woo (Son Ho Jun): Cấp dưới của Young Jin. Một cảnh sát tài năng nhưng tính cách có phần ngang tàng, bất trị.
Kim Hee Ae
Kim Hee Ae
Kim Min Jong
Kim Min Jong
Lee Da Hee
Lee Da Hee
Son Ho Jun
Son Ho Jun

Được đồng nghiệp, cấp dưới nể phục nhưng tính cách thẳng thắn, không ngại nói thật khiến Young Jin không được lòng cấp trên – đặc biệt là trưởng phòng Yeom (Lee Ki Young đóng). Mối quan hệ này càng trở nên trầm trọng khi Young Jin bắt đầu đảm nhận vụ án liên quan đến chủ tịch Kang (Son Byung Ho đóng). Từ vụ giết người mà con trai chủ tịch Kang là kẻ tình nghi, Young Jin không ngờ giữa cô và chủ tịch Kang còn có một mối “ác duyên” oan nghiệt, liên quan đến cả cái chết cha cô năm xưa. Lý do nào khiến trưởng phòng Yeom ra sức cản trở việc điều tra? Young Jin cùng tổ trọng án có thể đi đến tận cùng sự thật khi đằng sau chủ tịch Kang là phe cánh của các thế lực chính trị đang thao túng pháp luật…

Bên cạnh nội dung gay cấn, Quý bà cảnh sát còn gây ấn tượng khi khắc họa hình ảnh một người mẹ đơn thân vừa gánh vác gia đình, vừa lăn xả trong công việc nguy hiểm. Ở vị trí mẹ đơn thân, Young Jin phải đóng vai trò của cha lẫn mẹ trước con gái nhỏ. Còn trong công việc, một lần nữa cô phải sắm cả 2 vai: đồng đội đầy tâm lý và một đội trưởng quyết đoán khi cần. Nhưng dù mạnh mẽ trong nghề bao nhiêu thì với gia đình cô vẫn chỉ là một người mẹ một mình nuôi con.

Những tình tiết như con gái Young Jin vì muốn gặp mẹ mà cố tình trộm đồ chơi bạn học, hay khi Young Jin cố tình chọn những vụ đơn giản để có thêm thời gian gặp con… càng khiến trái tim người xem lay động. Thế nhưng ở vị trí một cảnh sát, bản năng nghề nghiệp cùng tinh thần của một người điều tra khiến cô không thể làm ngơ trước tội ác diễn ra trước mắt mình. Không chỉ khiến người xem cảm thông gấp đôi trước những thử thách mà một người mẹ đơn thân – một nữ cảnh sát phải gánh vác, bộ phim hứa hẹn mang đến góc nhìn mới đáng suy ngẫm xoay quanh nỗ lực cân bằng giữa công việc và sứ mệnh với gia đình, người thân của phái yếu.  

Không chỉ sở hữu nữ chính kỳ cựu Kim Hee Ae, Quý bà cảnh sát còn gây “sốt” khi 2 sao trẻ nổi tiếng của series phim Reply sẽ lần đầu cùng hội tụ trong một tác phẩm. Cô nàng “xấu lạ” Shin So Yul (Reply 1997) sẽ đảm nhận vai em gái của “Choi linh cảm”, thay Young Jin chăm sóc con gái nhỏ. Dù hiểu tính chất công việc của một cảnh sát điều tra, nhưng không ít lần cô cũng trách móc chị mình vì liên tục thất hứa với con gái. Trong khi đó, nam diễn viên Son Ho Jun (Reply 1994) sẽ có màn lột xác khi hóa thân thành một thành viên tài năng nhưng lại có phần ngang tàng, bất trị của đội trọng án.

Bên cạnh đó, Quý bà cảnh sát cũng đặc biệt chào đón sự trở lại của mỹ nam Phẩm chất quý ông Kim Min Jong. Đảm nhận vai đồng nghiệp đồng thời cũng là bạn thân của Young Jin, nam diễn viên sẽ có sự thay đổi hình tượng thú vị khi rũ bỏ hình ảnh “quý ông nghiêm túc” thường thấy để hóa thành “sếp già” độc thân thường xuyên trêu chọc Young Jin, nhưng thực chất lại bị cô quay như chong chóng. Dù phản đối cách sống ngay thẳng quá mức của Young Jin nhưng anh chính là người luôn có mặt mỗi khi cô gặp nguy hiểm.

Quý bà cảnh sát dài 27 tập sẽ lần đầu lên sóng truyền hình tại Việt Nam trên kênh HTV2, lúc 21h thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, bắt đầu từ 28/11/2017.