Sharapova: Vừa trở lại, dính tiếp scandal động trời

15:27, 23/11/2017

Maria Sharapova vừa trở lại sau scandal doping chưa lâu, giờ đây lại đối mặt với nguy cơ truy tố hình sự vì lừa đảo bất động sản.

Maria Sharapova vừa trở lại sau scandal doping chưa lâu, giờ đây lại đối mặt với nguy cơ truy tố hình sự vì lừa đảo bất động sản.

Cảnh sát Ấn Độ điều tra “búp bê Nga”

Sharapovađang gặp rắc rối với một tùa án ở Ấn Độ, liên quan đến một trong những bê bối bất động sản lớn nhất nước này thời gian gần đây.

Theo các hãng tin Sputnik và AFP, cảnh sát Ấn Độ đã và đang mở cuộc điều tra sơ bộ về một dự án chung cư cao ấp giả mạo ở Gurgaon (hay Gurugram) - thành phố vệ tinh của thủ đô New Delhi.

Cuộc điều tra ban đầu nhắm vào công ty hạ tầng Homestead và các đối tác. Sau đó, cảnh sát quyết định đưa Sharapova vào diện điều tra, và cô có thể đối mặt với án hình sự.

Sharapova từng đến Ấn Độ năm 2012, để quảng bá cho dự án phức hợp biệt thự cao cấp mang tên cô, “Ballet by Sharapova”.

Trong đó, trang web của dự án trích lời Sharapova hứa hẹn, “làm cho những nhà đầu tư cảm thấy họ sở hữu một cái gì đó đặc biệt và khác biệt”.

Điểm khác biệt mà Sharapova nhắc đến ở khu phức hợp là một trường dạy tennis hiện đại, một nhà cộng đồng (Clubhouse), cùng với một sân đỗ trực thăng…

Danh tiếng của Sharapova đã tạo hiệu ứng lớn. Khoảng 1.500 người đã nhanh chóng bỏ tiền vào dự án, với tổng số tiền lên đến nhiều triệu USD.

Sharapova làm đại diện cho dự án cao cấp
Sharapova làm đại diện cho dự án cao cấp "Ballet by Sharapova"

Sharapova chỉ vừa trở lại chưa lâu, sau án phạt vì doping
Sharapova chỉ vừa trở lại chưa lâu, sau án phạt vì doping

Theo chủ đầu tư, dự án hoàn tất vào năm 2016. Tuy nhiên, cho đến nay nó chưa bao giờ được xây dựng. Hồi đầu tháng này, một phụ nữ đâm đơn kiện về việc bà đầu tư 77.000 USD và đổi lại là dự án ma.

Năm 2015, tạp chí Forbes từng đánh giá Sharapova có khoản thu nhập 30 triệu USD. Trong đó, 23 triệu USD đến từ các hoạt động tiếp thị hình ảnh, bao gồm việc đứng trên dự án ma ở Gurgaon.

Mặt trái sau vẻ đẹp thiên thần

Sharapova - nàng"búp bê Nga"từng giành 5 chức vô địch Grand Slam (1 Australia, 2 Pháp, 1 Wimbledon, 1 Mỹ) và đại diện từ chối bình luận về cuộc điều tra mà cảnh sát Ấn Độ đang tiến hành. Nhưng điều chắc chắn là cô sẽ phải trình diện trước tòa án.

Kênh truyền hình NDTV của Ấn Độ nhấn mạnh, cảnh sát tin rằng Sharapova hoàn toàn có thể vi phạm hình sự, chứ không chỉ là cho thuê thương hiệu. Các tài liệu quan trọng để truy tố tay vợt 30 tuổi này hiện vẫn đang được thu thập.

Piyush Singh, một luật sư đại diện cho những người mua dự án, cho rằng Sharapova cần phải bị pháp luật trừng phạt nghiêm khắc.

Nước mắt và sự ngây thơ của Sharapova bị xem là sản phẩm từ sự giả tạo
Nước mắt và sự ngây thơ của Sharapova bị xem là sản phẩm từ sự giả tạo


“Bất kỳ người nổi tiếng nào ủng hộ sản phẩm nào đó sẽ mặc nhiên là đại diện, hoặc đại lý cho công ty đó”, luật sư Singh chia sẻ. “Sẽ chẳng ai đầu tư, nếu dự án không có Sharapova”.

Việc cảnh sát điều tra, và tòa án yêu cầu trình diện, khiến hình ảnh của Sharapova đang xấu đi rất nhiều.

Sharapova rõ ràng không chỉ là một “búp bê Nga” xinh đẹp, với hình ảnh thiên thần mà cô luôn cố gắng tạo dựng cho mình.

Mới đây, Sharapova được trở lại quần vợt sau án phạt cấm thi đấu 15 tháng vì sử dụngdoping.

Bằng nước mắt, Sharapova luôn bào chữa bản thân không chủ động dùng chất bị cấm, mà đó chỉ là một phần trong thuốc điều trị bệnh của cô.

Nước mắt của Sharapova đã giúp cô được lòng nhiều người. Nhiều giải đấu còn ưu ái, đặc cách cho “búp bê Nga” được phép thi đấu khiến nảy sinh nhiều tranh cãi trong giới VĐV.

Scandal doping chưa lắng xuống, lại thêm bê bối lừa đảo, một số tay vợt tennis giấu tên cho rằng sự ngây thơ của Sharapova là sản phẩm từ sự giả tạo. Cô không xứng đáng với tình cảm và niềm tin của người hâm mộ.

Theo Vietnamnet