Phim “Vạn dặm nhân sinh”: vai phản diện lại là nam chính hot nhất phim

09:01, 15/04/2023

 "Vạn Dặm Nhân Sinh" phát sóng khung giờ vàng trên MyTV đang là một trong những bộ phim truyền hình được khán giả Việt đón nhận nồng nhiệt. Kịch bản phim có chiều sâu, phản ảnh thực tế với mô típ “độc lạ”: vai phản diện lại là nam chính hot nhất bộ phim.

Phim truyền hình Việt Nam Vạn Dặm Nhân Sinh ra mắt khán giả Việt cuối tháng 3 vừa qua được thực hiện bởi đạo diễn Quách Khoa Nam, cùng sự góp mặt của các diễn viên gạo cội và diễn viên trẻ như NSƯT Thanh Nam, diễn viên Thanh Trúc, Thanh Bình, Cao Minh Đạt và Ngân Quỳnh.  

Poster phim Vạn Dặm Nhân Sinh

Vạn dặm nhân sinh là bộ phim lấy bối cảnh xoay quanh một gia đình có hai thế hệ cùng chung sống. Các thành viên luôn xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn với nhau trong cuộc sống hàng ngày. Đỉnh điểm của bộ phim là khi bà Mỹ, trụ cột chính trong gia đình, đột ngột mất do bị tai nạn trong lúc đuổi theo An, cô con gái út, để bắt cô phải có trách nhiệm với anh trai của mình.  

Bà Mỹ và An, cô con gái út trong gia đình có 5 người

Tưởng rằng sự ra đi của bà Mỹ sẽ làm dịu đi sự mẫu thuẫn của các người con, nhưng đây mới là lúc phong ba bắt đầu. Cả hai người con trai của bà Mỹ đều đổ dồn vào tài sản mà bà để lại. Sự tranh chấp xâu xé quyết liệt diễn ra ngay chính giữa các thành viên trong gia đình. Hàng loạt các tranh đấu xuất hiện nhằm vào các mâu thuẫn tài sản. Kéo theo đó là “bộ mặt khác” của các thành viên trong gia đình dần được phơi bày. Điều này khiến cho người cha là ông Ba cảm thấy xót xa và dần thất vọng về những người con trai.

Bộ phim tái hiện lại hiện thực trong đời sống, phản ánh những mặt tối của một số hình mẫu gia đình trong xã hội Việt Nam ngày nay. Cùng với đó, phim khắc hoạ rõ nét về sự trọng nam khinh nữ, điều từ lâu đã cố hữu trong hệ tư tưởng người Việt, được miêu tả một cách chân thực qua hình ảnh An - cô con gái út của gia đình bà Mỹ ông Ba.

Không chỉ truyền tải những bức tranh hiện thực đầy tiêu cực và gai góc, Vạn Dặm Nhân Sinh còn mang đến cho người xem cuộc hành trình khai sáng hạnh phúc trong tâm thức mỗi người, và là bước chân của người con tiến về phía cha mẹ, người thân trong gia đình. Đó cũng chính là thông điệp cuộc sống mà ekip sản xuất Vạn Dặm Nhân Sinh muốn gửi gắm trong bộ phim này.

Những chia sẻ ấn tượng của các diễn viên chính trong phim

Diễn viên Ngân Quỳnh đã nhiều lần phải kiềm chế cảm xúc trong khi đóng vai bà mẹ cay nghiệt trong bộ Vạn dặm nhân sinh. Tuy nhiên, mỗi lần như thế, bà đều cố dằn lòng lại bằng cách tự nhủ: đó là tấm gương phản chiếu để gửi thông điệp đến khán giả, từ đó sửa đổi để cuộc sống trở nên hoàn thiện hơn.

Thanh Trúc cũng có một vài lời tâm sự khi nhận được lời mời tham gia Vạn dặm nhân sinh, cô cảm thấy mình và nhân vật An có nhiều điểm tương đồng, đặc biệt là tính cách. An mượn công việc để giấu đi tình cảm trong mình còn Trúc thì cũng thường xuyên giấu nỗi buồn vào bên trong. Vì thế, Trúc cảm thấy mình như được sống trong nhân vật, bộc lộ hết tất cả tính cách của nhân vật em út.

Diễn viên trẻ Thanh Trúc và “bad boy” màn ảnh Nguyễn Quốc Trường Thịnh

Bộ phim đã rất thành công khi có cả sự góp mặt của diễn viên Nguyễn Quốc Trường Thịnh, với biệt danh là “Bad boy màn ảnh”. Anh vào vai nhân vật Tâm - đứa con trai thứ hai quậy phá, hỗn hào trong gia đình. Đây là nhân vật bị khán giả rất ghét, và được gọi là "thằng con trời đánh". Nhưng vài tập sau, mọi người sẽ phải "quay xe" vì anh thể hiện một nhân vật quậy phá kiểu láu cá, dễ thương làm khán giả ấn tượng, và nhớ đến mình nhiều hơn.

Phim truyền hình Vạn Dặm Nhân Sinh dài 88 tập, lên sóng bắt đầu từ cuối tháng 3 vừa qua. Khán giả mến mộ tiếp tục theo dõi bộ phim mang đề tài rất chân thực và sống động về thực trạng trong xã hội và gia đình Việt Nam. Tập mới lên sóng vào 19h từ thứ 2 tới thứ 5 hàng tuần trên hệ thống dịch vụ truyền hình MyTV.  

 

Ưu đãi đặc biệt: Giảm giá ngay 50% các gói cước Ứng dụng MyTV Chuẩn hoặc Nâng cao khi đăng ký mua gói vào duy nhất các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần. Chương trình khuyến mại hấp dẫn diễn ra từ 07/04 đến hết 27/5/2023. Đăng ký ngay để không bỏ lỡ bất kỳ bộ phim hấp dẫn nào đang có trên MyTV.

Vui lòng liên hệ tổng đài 18001166 hoặc truy cập website https://mytv.com.vn để biết thêm chi tiết.

Theo VnMedia

https://vnmedia.vn/giai-tri-so/202304/phim-van-dam-nhan-sinh-vai-phan-dien-lai-la-nam-chinh-hot-nhat-phim-c260a25/