Chung kết cuộc thi “Đại sứ Du lịch trường Đại học Công đoàn” lần thứ I năm 2022

20:16, 15/12/2022

Sau vòng thi Sơ loại cuộc thi “Đại sứ Du lịch trường Đại học Công đoàn” lần thứ I/2022 đầy kịch tính, 17 thí sinh sáng giá đến từ nhiều ngành học của trường Đại học Công đoàn sẽ chính thức lộ diện trong vòng Chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 23/12 tới.

Sau vòng thi Sơ loại cuộc thi “Đại sứ Du lịch trường Đại học Công đoàn” lần thứ I/2022 đầy kịch tính, 17 thí sinh sáng giá đến từ nhiều ngành học của trường Đại học Công đoàn sẽ chính thức lộ diện trong vòng Chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 23/12 tới.

Nhằm tìm ra Mr&Miss Du lịch có đầy đủ năng lực, tố chất nghề nghiệp và tình yêu du lịch để lan tỏa cũng như quảng bá những giá trị văn hóa tốt đẹp tới cộng đồng, Khoa Du lịch kết hợp cùng Đoàn TNCS HCM và Hội Sinh viên Trường Đại học Công đoàn đã tổ chức cuộc thi “Đại sứ Du lịch Trường Đại học Công đoàn” lần thứ I.

Đây chính là cơ hội để sinh viên gặp gỡ, trao đổi kiến thức, kỹ năng và kết nối với các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực du lịch.

Cuộc thi “Đại sứ Du lịch trường Đại học Công đoàn” nhận được nhiều sự thu hút của các sinh viên trong trường với hàng trăm đơn đăng ký dự thi tại vòng Sơ loại và chọn ra 17 thí sinh có phần thể hiện tốt nhất để vào vòng Chung kết, trong đó có 2 sinh viên mang quốc tịch Lào.

Tại vòng Chung kết, thí sinh phải trải qua 3 phần thi bao gồm: Trang phục truyền thống, Thuyết minh điểm đến du lịch và Ứng xử.

Ở nội dung thi Trang phục truyền thống, các thí sinh sẽ trình diễn trang phục các dân tộc Việt Nam hoặc các quốc gia khác trên thế giới. Đối với phần thi thứ nhất này, thí sinh được tự do trong khâu chuẩn bị hình ảnh cũng như âm thanh để hỗ trợ tốt phần trình diễn. Thời gian tối đa cho mỗi thí sinh là 3 phút.

Tiếp đó đến phần thi Thuyết minh, sinh viên trường Đại học Công đoàn sẽ được thỏa sức thể hiện bản thân ở lĩnh vực khi mỗi thí sinh được lựa chọn một trong nhiều nét đặc sắc của điểm đến du lịch, như là phong tục tập quán, ẩm thực, kiến trúc, văn hóa,…

Ở phần thi này, các thí sinh buộc phải có kèm theo video clip minh họa cho phần thuyết minh của mình. Thời gian tối đa cho mỗi thí sinh là 4 phút.

Kết thúc hai phần thi trên, ban Tổ chức sẽ căn cứ vào tổng điểm của các phần thi Trình diễn trang phục và Thuyết minh để chọn ra 4-5 thí sinh bước vào phần thi cuối.

Phần thi cuối cùng - Ứng xử, đây là cơ hội để các thí sinh thể hiện được vẻ đẹp trí tuệ, sự thông minh và sự khéo léo trong giao tiếp ứng xử. Bên cạnh vẻ đẹp về ngoại hình, vẻ đẹp phẩm chất, tâm hồn và trí tuệ chính là những tố chất cần có để có thể trở thành Đại sứ Du lịch trường Đại học Công đoàn.

Trong phần thi này, các thí sinh sẽ trả lời câu hỏi của Ban giám khảo xoay quanh kiến thức về du lịch và thời gian trả lời tối đa dành cho mỗi thí sinh là 5 phút.

Ngoài ra, không kém phần hấp dẫn so với các phần thi trình diễn trực tiếp trên sân khấu là hoạt động bình chọn trên mạng xã hội. Đối với nội dung này, thông tin về các thí sinh tham gia Chung kết cuộc thi sẽ được đăng tải trên fanpgae của Khoa Du lịch Trường Đại học Công đoàn.

Cụ thể, một lượt bình chọn hợp lệ gồm: ấn “Like” fanpage Khoa Du lịch Trường Đại học Công đoàn và tương tác bài đăng về thí sinh dự thi. Trong đó, nếu phát hiện bất kỳ một hành vi gian lận nào trong việc bình chọn, ban tổ chức sẽ hủy bỏ kết quả dự thi của thí sinh.

Về Cơ cấu giải thưởng, căn cứ vào điểm của cả 3 phần thi, Ban tổ chức sẽ cho ra 02 giải “Đại sứ Du lịch trường Đại học Công đoàn” (Mr&Miss Du lịch Trường Đại học Công đoàn) và 02-03 giải “Phó Đại sứ Du lịch trường Đại học Công đoàn”.

Bên cạnh đó, ban Tổ chức cũng trao 04 giải phụ cho Thí sinh có phần thi trang phục đẹp nhất, Thí sinh có phần thuyết minh hay nhất, Thí sinh có phần thi ứng xử hay nhất và Thí sinh được yêu thích nhất mạng xã hội.

Cuối cùng, các thí sinh lọt vào vòng Chung kết đều sẽ được nhận giấy chứng nhận “Đại sứ Du lịch tương lai trường Đại học Công đoàn” cùng nhiều phần quà, cơ hội thực hành, thực tập, học bổng,…

Một số hình ảnh đi thực tế của thí sinh tham gia "Đại sứ Du lịch trường Đại học Công đoàn":

 
 
 
 

Bên cạnh sự phối hợp tổ chức của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên với Khoa Du lịch, cuộc thi cũng nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của các nhà Tài trợ gồm: Ngân hàng SeABank, Khách sạn Panorama Sunset Phú Quốc là hai nhà tài trợ chính của chương trình, bên cạnh đó còn có sự tham gia tài trợ của Hệ thống giáo dục Emax Learning, Thùy Đào Piorthetic Makeup Centre, cùng sự đồng hành của một số nhà tài trợ cá nhân.

Cuộc thi sẽ được tổ chức mở cửa miễn phí vào 18h30 ngày 23/12/2022 tại Hội trường A, Trường Đại học Công đoàn, số 169 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội. Hứa hẹn đây sẽ là một sự kiện bùng bổ của Nhà trường dành cho sinh viên, trở thành một cuộc thi thường niên, tạo sân chơi hấp dẫn cho các bạn theo học tại Trường Đại học Công đoàn.

Ngoài ra, thông tin cập nhật về cuộc thi cũng như sự kiện Vòng chung kết sẽ được livestream trực tiếp tại Fanpage của Khoa Du lịch và Trường Đại học Công đoàn:

Khoa du lịch: https://www.facebook.com/khoadulich.dhcd?mibextid=ZbWKwL

Trường ĐHCĐ https://m.facebook.com/dhcd.edu.vn/?mibextid=ZbWKwL

Mọi thông tin chi tiết về chương trình, kính mời quý độc giả liên hệ:

Email: kdulich@dhcd.edu.vn

SĐT: 0965202169 (Khoa Du lịch)

Tư liệu Media về cuộc thi được lưu trữ tại:

https://drive.google.com/drive/u/1/folders/12HTgxBCWdjdmuwviyKLs-1IQjOSX3LJ_

PV