Đầu tháng 1 tổ chức Hội nghị thi và tuyển sinh 2010

08:25, 16/12/2009

Sáng 15/12, ông Ngô Kim Khôi, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD&ĐT) cho biết, Hội nghị thi và tuyển sinh năm 2010 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 9/1 qua cầu truyền hình.

Sáng 15/12, ông Ngô Kim Khôi, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD&ĐT) cho biết, Hội nghị thi và tuyển sinh năm 2010 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 9/1 qua cầu truyền hình.

Năm học 2009 – 2010 vẫn tổ chức hai kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT và thi tuyển sinh vào ĐH. Riêng hệ CĐ sẽ dùng kết quả thi ĐH xét tuyển vào hệ CĐ.

Thi tuyển sinh đại học vẫn được tổ chức theo phương thức "ba chung", chia làm hai đợt vào các ngày: 3, 4 và 5/7 (đợt 1); 8, 9 và 10/7 (đợt 2).

Ông Khôi cho biết, đề thi cho các kỳ thi năm 2010 chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Hình thức thi năm 2010 của tốt nghiệp THPT và kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2010 như sau:

Thi theo hình thức tự luận: các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí.

Thi theo hình thức trắc nghiệm: các môn Vật lí, Hoá học, Sinh học, Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức,Tiếng Nhật).

Kì thi tốt nghiệp năm 2010 không có gì khác so với các năm trước đây. Số môn thi tốt nghiệp vẫn là 6 môn trong đó có 3 môn là Toán, Văn và Ngoại ngữ. Ba môn thi còn lại sẽ được Bộ GD-ĐT công bố vào cuối tháng 3/2010.

Để được công nhận đỗ tốt nghiệp thì điểm bình quân các môn thi phải đạt từ 5 trở lên và không có môn nào bị điểm 0. Điểm bình quân được tính theo nguyên tắc: tổng điểm 6 môn thi cộng với điểm ưu tiên (nếu có)/6.

Các học sinh không đỗ tốt nghiệp được sở GD&ĐT cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông để tạo điều kiện cho các học sinh này học nghề.

Cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT năm 2010

Đề thi dành cho các đối tượng thí sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT (gồm: thí sinh học Ban Khoa học Tự nhiên, Ban Khoa học Xã hội và Nhân văn, Ban Cơ bản, thí sinh học trường THPT Kĩ thuật và thí sinh tự do) được ra theo chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12.

Đối với các môn Toán, Vật lí, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, đề thi mỗi môn gồm 2 phần:

Phần chung cho tất cả thí sinh, ra theo nội dung giống nhau giữa chương trình chuẩn và chương trình nâng cao.

Phần riêng ra theo từng chương trình: chương trình chuẩn và chương trình nâng cao. Thí sinh chỉ được chọn một phần riêng thích hợp để làm bài; nếu làm cả hai phần riêng thì cả hai phần riêng đều không được chấm.

Đối với các môn Ngoại ngữ, đề thi mỗi môn chỉ có phần chung dành cho tất cả thí sinh, ra theo nội dung giống nhau giữa chương trình chuẩn và chương trình nâng cao, không có phần riêng.

Đề thi dành cho thí sinh học theo chương trình GDTX cấp THPT được ra theo chương trình GDTX cấp THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12. Đề thi mỗi môn chỉ có phần chung dành cho tất cả thí sinh, không có phần riêng.

Cấu trúc đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2010

Đề thi được ra theo chương trình THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12.

Đối với các môn Toán, Vật lí, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, đề thi mỗi môn gồm 2 phần: Phần chung cho tất cả thí sinh, ra theo nội dung giống nhau giữa chương trình chuẩn và chương trình nâng cao. Phần riêng ra theo từng chương trình: chương trình chuẩn và chương trình nâng cao. Thí sinh chỉ được chọn một phần riêng thích hợp để làm bài; nếu làm cả hai phần riêng thì cả hai phần riêng đều không được chấm.

Đối với các môn Ngoại ngữ, đề thi mỗi môn chỉ có phần chung dành cho tất cả thí sinh, ra theo nội dung giống nhau giữa chương trình chuẩn và chương trình nâng cao, không có phần riêng.

Theo VnMedia.vn