Một bệnh nhân bị bác sĩ đánh chảy máu miệng

08:46, 18/11/2009

Ông Nguyễn Văn Kỳ, 53 tuổi ở tổ 3, khối phố 3, phường An Xuân, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, rất bức xúc khi kể lại việc ông bị một bác sĩ ở Khoa cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam đánh.

Ông Nguyễn Văn Kỳ, 53 tuổi ở tổ 3, khối phố 3, phường An Xuân, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, rất bức xúc khi kể lại việc ông bị một bác sĩ ở Khoa cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam đánh.

“Khoảng 19h ngày 13/11, tôi bị đau bụng dữ dội, vợ tôi là bà Hồ Thị Thạnh chở vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cấp cứu. Tới Khoa cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào lúc 20h, tôi được bác sĩ Nguyễn Văn Kiểm khám. Vì đau quá nên khi bác sĩ Kiểm dùng tay ấn vào bụng ngay chỗ đau, tôi la lên đau quá, hất tay bác sĩ Kiểm ra. Sau đó, bác sĩ Kiểm đẩy băng ca tôi đang nằm trên đó vào phòng khám “đặc biệt” và có mời một anh bảo vệ tên Nguyễn Văn Thiệu cùng hai y tá dùng dây vải  “cố định” hai tay, hai chân tôi lại. Bác sĩ Kiểm tiếp tục dùng tay khám ấn vào chỗ đau trên bụng của tôi. Tôi vẫn la đau, bất ngờ lúc này bác sĩ Nguyễn Văn Kiểm dùng tay tát mạnh vào miệng tôi làm chảy máu, dập môi mé trong".

Bệnh nhân Nguyễn Văn Kỳ trên miệng vẫn còn máu khô đen chạy ra khỏi Khoa cấp cứu – Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Theo ông Kỳ, lúc ông bị đánh, bên kia giường bệnh trong Khoa cấp cứu có một cặp vợ chồng bị rắn cắn được bác sĩ Kiểm khám trước đó trông thấy. Sau đó khi công an phường An Mỹ tới làm việc thì cặp vợ chồng nọ có khai vào biên bản công an.

Sau đó, người nhà ông Kỳ phản đối rất căng nên chính bác sĩ Kiểm đã gọi điện cho cảnh sát 113,  rồi đến lượt bác sĩ Nguyễn Ba, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cũng gọi điện cho Công an phường An Mỹ đến giải quyết sự việc. "Thế nhưng cách giải quyết sự việc của công an không thỏa đáng", bà Hồ Thị Thạnh, vợ ông Kỳ nói.

Theo bà Thạnh, nếu bác sĩ Kiểm không đánh chồng bà bị thương chảy máu miệng sao ngay lúc đó bác sĩ Kiểm chạy trốn mất. Khi bác sĩ Nguyễn Văn Ba, Phó Giám đốc Bệnh viện có mặt, thì lúc này bác sĩ Kiểm mới xuất hiện trở lại Khoa cấp cứu. "Tôi có hỏi bác sĩ Kiểm: "Là bác sĩ, bác đánh bệnh nhân đến chảy máu miệng vậy sao? Bác sĩ trả lời: Tôi không đánh, có một bác sĩ tên Kim….đánh!". "Vậy bác sĩ Kiểm không đánh sao bỏ trốn?". Bác sĩ Kiểm làm thinh!  

Nhận được tin báo, một cộng tác viên tên N.T.T.T của Báo Quảng Nam liền có mặt tại Khoa cấp cứu để ghi nhận sự việc liền bị Công an phường An Mỹ “tạm” thu máy ảnh với lý do: hành động chụp hình là gây rối trật tự khiến cho người nhà bệnh nhân bị kích động.

Chiều 17/11, trao đổi với PV Đất Việt, bác sĩ Nguyễn Văn Kiểm, trực tiếp khám cho bệnh nhân Nguyễn Văn Kỳ tối ngày 13/11 cho biết, ông không đánh bệnh nhân Kỳ chảy máu miệng như người nhà bệnh nhân phản ánh. Bác sĩ Kiểm cũng thừa nhận là khi nhập viện, trên người bệnh nhân Kỳ không có vết thương chảy máu nào hết, kể cả miệng của bệnh nhân Kỳ nữa. Vậy tại sao, khi bác sĩ Kiểm khám giữa chừng miệng của bệnh nhân Kỳ chảy máu, sưng môi thì bác sĩ Kiểm làm thinh!

Theo Đất Việt