Bão tuyết dữ dội kỷ lục ở Washington DC

21:31, 20/12/2009

Washington DC và cả miền Đông Bắc nước Mỹ đang trải qua cơn bão tuyết dữ dội nhất kể từ năm 1932 đến nay. Ngoài trời tuyết rơi như ai đó vãi bột mỳ xuống đường. Sau một đêm, những chiếc lốp xe đã gần ngập kín.

Washington DC và cả miền Đông Bắc nước Mỹ đang trải qua cơn bão tuyết dữ dội nhất kể từ năm 1932 đến nay. Ngoài trời tuyết rơi như ai đó vãi bột mỳ xuống đường. Sau một đêm, những chiếc lốp xe đã gần ngập kín.

Phía ngoài nhà, tuyết dày khoảng 40cm và có chiều hướng lên tới 60cm. Nhiệt độ bên ngoài đo được âm 3oC nhưng cảm giác gió lạnh tới âm 8oC.

Thủ đô Washington đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Lực lượng vệ binh quốc gia đang được đặt trong tình trạng báo động. Nha khí tượng đã cảnh báo dân cư trong ngày thứ Bảy không đi xe ra đường vì hết sức nguy hiểm.

Đọc tin thời tiết biết có tuyết rơi cuối tuần nhưng nhiều người không nghĩ lại rơi nhiều đến thế. Tối qua thứ Sáu ở Virginia, vào cửa hàng Safeway, hệ thống cửa hàng thực phẩm nổi tiếng của Mỹ, các ngăn bánh mỳ, rau tươi, hoa quả đã được bán sạch bách. Tại quầy thanh toán, dân chúng xếp hàng dài với những xe đẩy hàng đầy ắp.

Ra quán xăng, xe hơi xếp hàng dài đợi. Dân Mỹ nghe theo thời tiết và chuẩn bị đón bão tuyết hết sức chu đáo vì họ tin tưởng vào hệ thống dự báo thời tiết rất chính xác.

Rất nhiều dịch vụ bị đóng cửa. Giao thông ngưng trệ gần như tê liệt. Hàng loạt sân bay bỏ chuyến. Lời kêu gọi của chính quyền thành phố, xin mọi người hãy ở nhà.

Cả khu dân cư chìm trong tuyết. Xe ngập chìm nên không thể đi đâu. Tay lái dễ bị mất điều khiển và đâm lung tung. Người ta khuyên nên dùng xích quấn vào bánh xe như xe tăng để di chuyển.
Ngoài trời tuyết vẫn tiếp tục rơi cho tới ngày mai. Dân văn phòng đang mơ tuyết rơi đến tận thứ 3 tuần sau. Thứ 4 và 5 nghỉ Noel, thứ Sáu nghỉ bù và như vậy nhờ có bão tuyết mà dân quanh thủ đô DC được nghỉ 9 ngày liền mà vẫn có lương.

Người ta gọi đó là American Dream trong bão tuyết.

Dưới đây là một số hình ảnh mà CTV Linh Vương của MegaFun gửi về từ Washington DC.

tuyet1.jpg
tuyet2.jpg tuyet3.jpg tuyet4.jpg
Tuyết rơi tại Washington DC nhiều nhất trong vòng từ năm 2003 trở lại đây.

 

tuyet5.jpg
Lũ trẻ con vẫn đùa nghịch trong tuyết dưới cái lạnh âm 8oC.

Bài: Theo TPO