Bệnh viện đầu tiên trang bị máy cắt lớp hiện đại nhất Việt Nam

14:27, 14/12/2009

Ngày 12/12, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai khai trương và đưa vào hoạt động máy chụp cắt lớp citi MSCT 128 (Máy citi đa lớp cắt-Milti slice computed tomograhy) phục vụ người dân

Ngày 12/12, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai khai trương và đưa vào hoạt động máy chụp cắt lớp citi MSCT 128 (Máy citi đa lớp cắt-Milti slice computed tomograhy) phục vụ người dân trong việc chẩn đoán và điều trị các loại bệnh nguy hiểm. Đây là bệnh viện đầu tiên trong cả nước được trang bị máy chụp cắt lớp MSCT 128 và được đánh giá là thiết bị y tế hiện đại nhất hiện nay ở Việt Nam.

Tiến sĩ, bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, máy MSCT 128 có khả năng chụp và tầm soát được nhiều loại bệnh, đặc biệt các bệnh lý về tim mạch và ung thư. Ngoài ra, thiết bị này còn có thể chụp đa chấn thương nhiều phủ tạng trong cơ thể người. Nguồn vốn đầu tư trang bị Máy MSCT 128 là 25 tỷ đồng được huy động từ cán bộ, nhân viên trong bệnh viện. Theo đại diện Bộ y tế, hiện nay một số bệnh viện lớn ở Việt Nam mới chỉ có máy MSCT 64 (64 lớp cắt), việc bệnh viện Đồng Nai tự trang bị máy MSCT 128 (128 lớp cắt) là một bước đột phá trong việc mạnh dạn đầu tư thiết bị kỹ thuật hiện đại để phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho người dân.

Theo đánh giá, hiện Đồng Nai là địa phương đứng vào top đầu cả nước về số bệnh nhân mắc bệnh ung thư, có khoảng gần 9.000 trường hợp, mỗi năm có khoảng 1.000 trường hợp bị mắc mới. Thiết bị MSCT 128 có thể giúp phát hiện sớm bệnh, nhằm có biện pháp tầm soát, điều trị có hiệu quả hơn, đặc biệt là đối với những người bị tim mạch, ung thư. Trước đó (đầu tháng 11/2009), bệnh viện này cũng đã đưa vào hoạt động khu xạ trị ung thư hiện đại với tổng kinh phí đầu tư 35 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa.

Theo TTXVN