Buổi sinh nhật tang thương của 5 học sinh chết đuối

08:56, 15/12/2009

Buổi sáng ngày 14/12/2009, bến đò thôn 9, xã Việt Thành (huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) bao phủ không khí tang tóc bởi 5 cháu bé tuổi đời mới 13 vẫn biệt tăm dưới dòng nước sông Hồng.

Buổi sáng ngày 14/12/2009, bến đò thôn 9, xã Việt Thành (huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) bao phủ không khí tang tóc bởi 5 cháu bé tuổi đời mới 13 vẫn biệt tăm dưới dòng nước sông Hồng.

Ngồi bệt trên cát, gương mặt vẫn chưa hết bàng hoàng, Lê Quang Việt, một trong số những cháu bé có mặt trong nhóm bạn đi chơi trên bãi cát bồi hôm 13/12 kể cho chúng tôi nghe về buổi chiều tang thương đó.

Cháu Lê Quang Việt kể lại sự việc

"Hôm qua (13/12) là sinh nhật bạn Bùi Khánh Ly. Lúc 13h30, cháu cùng cả nhóm khoảng hơn chục bạn trong lớp 7A3, trường THCS thị trấn Cổ Phúc đến nhà bạn Ly chơi sinh nhật. Đến khoảng 15h, chúng cháu kéo nhau ra bãi cát bồi gần bến đò thôn 9, xã Việt Thành chơi.

Thấy nước sông cạn, 5 bạn Lâm Thị Thu Hương, Hà Đình Cường, Bùi Khánh Ly, Nguyễn Thị Kiều Linh, Phạm Tiến Công cầm tay nhau định lội qua bên kia sông chơi. Cường đi đầu, rồi đến Hương, Ly, Linh và cuối cùng là Công… Đến giữa dòng, Cường bỗng bị hụt chân. Có lẽ theo phản xạ các bạn đã cầm chặt tay nhau, vì vậy mà cả 5 bạn đã lần lượt bị kéo xuống dòng nước.

Ngay sau đó cháu thấy Cường ngoi được lên và bơi về phía bờ. Nhưng bơi được chừng mấy mét, ngoái đầu lại thấy các bạn đang chới với giữa dòng, Cường lại lao mình quay trở lại. Nhưng rồi tất cả những cố gắng của Cường cũng không thể đưa bạn nào được vào bờ. Cả 5 bạn dần bị dòng nước nhấn chìm… Lúc đó, chúng cháu đứng trên bờ chỉ biết kêu gào, có mấy bạn chạy ra bến đò gần đó kêu người đến cứu nhưng tất cả đã quá muộn".

Rời bãi bồi thôn 9, xã Việt Thành, chúng tôi vào nhà cháu Bùi Khánh Ly, thôn 1, thị trấn Cổ Phúc. Căn nhà dựng bằng tre ọp ẹp với khoảng sân vài mét vuông.

Nét mặt thẫn thờ, anh Bùi Đức Tấn, bố cháu Ly ngậm ngùi tâm sự: "Năm 2007, đứa con đầu lòng của anh chị, Bùi Tấn Hùng (nếu còn sống năm nay 19 tuổi) qua đời vì bị bệnh viêm màng não mủ. Đưa Hùng về nơi an nghỉ cuối cùng, mộ chưa xanh cỏ, thì đúng hôm giỗ 49 ngày, cả căn nhà 3 gian của gia đình bỗng bị thiêu rụi bởi sự vô ý của người nhà khi dùng lửa. Chỉ trong một đêm, gia đình đã trắng tay...

Những nén hương người dân thắp bên sông cho các cháu

Thương tình, người anh trai cùng bà con làng xóm đã cho gia đình miếng đất để dựng căn nhà tạm, lấy chỗ đi ra đi vào. Tưởng chừng ông trời thử thách thế là quá đủ, nào ngờ cái Ly cũng đi mất...".

Nhiều năm nay, anh Tấn mắc chứng bệnh nan y, đã "vái tứ phương" mà bệnh vẫn dai dẳng. Ruộng nhà không còn, giờ cả gia đình đang trông vào đồng lương còm cõi của anh – công nhân nhà máy giấy Trấn Yên

Trước sự việc đáng tiếc trên, ông Nguyễn Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Trấn Yên (Yên Bái) cho biết: Hiện, huyện cùng các lực lượng tại chỗ đã đã huy động thêm người và phương tiện chia nhau tìm kiếm dọc 2 bên bờ sông Hồng từ thôn 9 xã Việt Thành xuôi theo hướng về thành phố Yên Bái. Đồng thời sử dụng các phương tiện thuyền câu, lưới vét, xuồng, thợ lặn... để sớm tìm được thi thể các cháu.

Tuy nhiên đến trưa ngày 14/12, vẫn chưa thấy tung tích của cháu nào.

[links()]

 

Theo Bee.net