Cầu Thăng Long sẽ hoạt động lại vào cuối tháng 12

16:03, 17/12/2009

Việc sửa chữa cầu Thăng Long sẽ hoàn thành và hoạt động trở lại vào cuối tháng 12 này, sau hơn hai tháng thi công.

Việc sửa chữa cầu Thăng Long sẽ hoàn thành và hoạt động trở lại vào cuối tháng 12 này, sau hơn hai tháng thi công.

Ban quản lý dự án 2, đơn vị được giao làm chủ đầu tư dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long (giai đoạn 2), Bộ GT-VT cho biết, đến thời điểm hiện nay, làn xe phía bên phải theo chiều trung tâm Hà Nội - Đông Anh đã hoàn thành. Các phương tiện tham gia giao thông qua cầu đã chuyển sang lưu thông ở làn đường này.

Làn đường bên trái (chiều sân bay Nội Bài - Hà Nội) cũng đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công. Với tiến độ như hiện nay, đến 31/12, các đơn vị thi công hoàn tất và đưa cầu Thăng Long trở lại hoạt động bình thường.

Việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã hoàn thành một bên bên đường (chiều Hà Nội - sân bay Nội Bài).

Ban quản lý dự án 2 cũng cho biết, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long ban đầu dự tính kéo dài trong 5 tháng. Sau đó, các nhà thầu điều chỉnh lại tiến độ và rút ngắn xuống còn ba tháng. Tuy nhiên, do tính chất quan trọng của cầu Thăng Long, đặc biệt trong những tháng cuối năm, mật độ phương tiện qua cầu lớn nên các nhà thầu đã đẩy nhanh tiến độ và sẽ hoàn thành việc sửa chữa vào cuối tháng 12 này (sau hơn hai tháng thi công).

Trước đó, do những hư hỏng kéo dài của bề mặt, ngày 23/10, cầu Thăng Long được "khoanh lòng" để triển khai sửa chữa bằng cách bóc bỏ toàn bộ lớp bê tông nhựa bề mặt để thay thế bằng lớp vật liệu mới có độ dày tương đương, các khe co giãn bị hỏng cũng được thay mới. Tổng kinh phí cho việc  sửa chữa mặt cầu Thăng Long lần này khoảng 59 tỷ đồng.

Theo Anh Trọng - Đất Việt