Công bố Giờ Trái đất toàn cầu 2010

15:07, 18/12/2009

Hàng triệu người dân thành phố Copenhagen (Đan Mạch) vừa gửi thông điệp tới lãnh đạo 192 quốc gia, thông báo Giờ Trái đất năm 2010 sẽ kéo dài từ 20h30 - 21h30 ngày 27/3.

Hàng triệu người dân thành phố Copenhagen (Đan Mạch) vừa gửi thông điệp tới lãnh đạo 192 quốc gia, thông báo Giờ Trái đất năm 2010 sẽ kéo dài từ 20h30 - 21h30 ngày 27/3.[links()]

WWF (Quỹ Quốc tế về Bảo vệ Thiên nhiên) Việt Nam cho biết, 19 giờ tối 16/12 (tức 2h sáng 17/12 giờ Việt Nam), một chương trình Giờ Trái đất đặc biệt đã diễn ra tại Copenhagen - Đan Mạch. Một triệu người dân thành phố Copenhagen đại diện cho 6,7 tỉ công dân toàn cầu gửi thông điệp: Thế giới cần phải có những hành động kiên quyết về biến đổi khí hậu; đã đến lúc các nhà lãnh đạo thế giới lắng nghe nguyện vọng của các công dân toàn cầu.

Trái đất nóng lên khiến Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề. (Ảnh minh họa)

Thông điệp này nhằm gửi tới các nhà lãnh đạo, đại diện của 192 quốc gia trên toàn thế giới hiện đang có mặt trong thành phố, những người sẽ đưa ra quyết định cuối cùng cho các vấn đề về biến đổi khí hậu đã được thảo luận tại Hội nghị Thượng đỉnh của Liên Hợp quốc về Biến đổi khí hậu trong 10 ngày qua. Cũng trong ngày 16/12, WWF Quốc tế tuyên bố thời gian sự kiện Giờ Trái đất năm 2010 sẽ vào ngày 27 tháng 3, lúc 20h30 - 21h30, theo giờ địa phương. Giờ Trái đất 2010 tại Việt Nam sẽ tập trung vào giáo dục và nâng cao nhận thức cho người dân về biến đổi khí hậu.

Cùng ngày, tại Copenhagen, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã có bài phát biểu quan trọng tại phiên họp cấp cao Hội nghị Biến đổi khí hậu Liên Hợp Quốc. Thủ tướng cho biết: Việt Nam là một trong số ít quốc gia chịu tác động nặng nề nhất của biến đổi khí hậu nhưng không phải là nước có lượng phát thải khí nhà kính lớn. Với bờ biển dài, trong khi nhiều khu kinh tế và dân cư tập trung ở vùng ven biển, nếu nước biển dâng đến 1 mét thì các vùng đồng bằng và vùng ven biển của Việt Nam sẽ ngập đến 38%, gây ảnh hưởng nghiêm trọng trực tiếp đến đời sống xã hội và an ninh lương thực của Việt Nam và thế giới.

Thủ tướng khẳng định, Việt Nam đã chủ động xây dựng và đang tích cực triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu. Việt Nam đánh giá cao sự hợp tác, giúp đỡ mà cộng đồng quốc tế hiện dành cho Việt Nam và mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ nhiều hơn nữa để ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

Theo Dân trí