Đi ôtô bán bếp gas rởm trên cầu Thanh Trì

09:35, 11/12/2009

Chiều 9/12, đang mua ổi bên cầu Thanh Trì (Hà Nội), anh Hoàng được hai thanh niên đi ôtô tải màu trắng dừng lại mời chào: "Em chở hàng thuê cho siêu thị, có một bếp gas Rinnai

Chiều 9/12, đang mua ổi bên cầu Thanh Trì (Hà Nội), anh Hoàng được hai thanh niên đi ôtô tải màu trắng dừng lại mời chào: "Em chở hàng thuê cho siêu thị, có một bếp gas Rinnai, anh mua em để rẻ cho".

Chưa để khách kịp trả lời, một thanh niên vội vàng nhảy xuống, mở thùng xe rồi chèo kéo thêm: "Loại Rinnai model 2009, 5 ngôi sao, mặt đá là đời mới nhất, giá thị trường tầm 4,2 triệu đồng. Anh xem đi rồi trả, được thì em bán".

Clip bán bếp gas giả trên cầu Thanh Trì

[video(3920)]

Sau một hồi chần chừ, anh Hoàng bỏ ra 800.000 đồng để mua chiếc bếp gas được quảng cáo là của "Rinnai xịn".

Chiếc bếp gas anh Hoàng mua với giá 800.000 đồng

Đây chỉ là một trong số những nạn nhân phải bỏ số tiền xấp xỉ cả triệu đồng để mua bếp gas giả. Theo ghi nhận của VnExpress.net, trên cầu Thanh Trì hiện có chừng 10 thanh niên đi trên 3-4 xe tải loại một tấn liên tục quay đầu xe trên cầu vào đầu giờ sáng, cuối giờ chiều, mời chào người đi đường.

Để mọi người tin rằng đây là xe chở hàng cho siêu thị, trên thùng những xe tải này luôn có sẵn một vài hộp carton loại đựng tivi màn hình phẳng, tủ lạnh, và một chiếc bếp gas mới tinh, hiệu Rinnai model 2009.

Chiều 10/12, trao đổi với VnExpress.net, ông Phan Đăng Khoa - Phòng Điều nghiên Công ty TNHH Thương mại Rồng Việt - Nhà phân phối độc quyền của Rinnai khẳng định, Rinnai Việt Nam không sản xuất loại bếp "Model 2009" bởi các sản phẩm bếp âm đều có mã hàng bắt đầu bằng chữ "RVB".

Trên nhiều diễn đàn mua bán, các chủ đề liên quan đến bếp gas âm hiệu Rinnai, model 2009 có hình 5 ngôi sao cũng được bàn tán sôi nổi. Nhiều người cho hay, loại bếp xuất xứ từ Trung Quốc này trông bề ngoài khá đẹp nhưng giá chỉ chừng 200.000-300.000 đồng một chiếc, dùng nhanh hỏng và không an toàn.

Thời gian gần đây, Công an Hà Nội, Hà Tĩnh... đã bắt giữ một số người lừa bán bếp gas hiệu Rinnai model 2009 với giá 500.000-2 triệu đồng một chiếc. Thủ đoạn thường dùng là giả làm người giao hàng cho công ty và trộm được 1-2 chiếc nên bán với giá rẻ.

Theo Tiến Dũng - VnExpress