Hà Nội ra quân dẹp quảng cáo, rao vặt trái phép

11:15, 17/12/2009

Từ ngày 26/12, Hà Nội sẽ tổ chức đợt ra quân lớn nhất từ trước đến nay để xóa bỏ các điểm quảng cáo, rao vặt trái phép trên toàn địa bàn thành phố.

Từ ngày 26/12, Hà Nội sẽ tổ chức đợt ra quân lớn nhất từ trước đến nay để xóa bỏ các điểm quảng cáo, rao vặt trái phép trên toàn địa bàn thành phố.

Việc xử lý sẽ không dừng ở việc cắt điện thoại mà những doanh nghiệp tái phạm còn bị rút giấy phép kinh doanh.

UBND thành phố Hà Nội cho biết, tổ công tác liên ngành thành phố gồm đại diện các Sở, ngành: Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Xây dựng, GT-VT, Công an, Viễn thông, Điện lực… sẽ tiến hành thanh, kiểm tra, xử lý vi phạm về quảng cáo rao vặt trên các đường phố chính; tổ chức xác minh, truy tìm các đối tượng vi phạm về quảng cáo, rao vặt, vẽ bậy lên các công trình công cộng. Tổ công tác liên ngành các quận, huyện cũng sẽ cùng vào cuộc trong đợt ra quân lần này.

Sau 26/12, những người ’bôi bẩn’ tường nhà, công trình công cộng như trên sẽ bị cắt điện thoại, điện sáng và rút giấy phép kinh doanh (nếu có)

Rút giấy phép kinh doanh đơn vị tái phạm

Theo UBND Hà Nội, việc xử lý các hành vi vi phạm lần này không dừng ở mức cắt thuê bao điện thoại như trước đây thành phố từng làm. Ngoài việc chỉ đạo ngành điện lực tạm ngừng cung cấp điện đối với các cơ sở kinh doanh, tổ chức, cá nhân có quảng cáo rao vặt trái phép, thành phố sẽ chỉ đạo Sở KH-ĐT rút giấy phép kinh doanh đối với các đơn vị, doanh nghiệp vi phạm nhiều lần.

Lực lượng công an ở các quận, huyện chịu trách nhiệm xử lý kịp thời mọi hành vi vi phạm, phát hiện và xử lý các hành vi phát tán tờ rơi quảng cáo tại các nút giao thông và khu vực công cộng, xác minh chủ nhân những số điện thoại di động tham gia quảng cáo, rao vặt trái phép.

Từ năm 2006 đến nay, thành phố triển khai nhiều hoạt động nhằm chấn chỉnh tình trạng quảng cáo, rao vặt trái phép của nhiều cơ sở khoan cắt bê tông, các dịch vụ sửa chữa… nhưng chỉ hạn chế được một thời gian, sau đó lại đâu vào đấy.

Sẽ lắp đặt biển quảng cáo miễn phí ở 5 quận

Trao đổi với Đất Việt, bà Vũ Thùy Anh, Trưởng phòng Văn hóa, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, cho biết, ngoài duy trì việc kiểm tra, xử lý tình trạng quảng cáo, rao vặt thường xuyên, đợt ra quân này thành phố sẽ triển khai thí điểm lắp đặt các biển quảng cáo rao vặt miễn phí tại 5 quận:̀ Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Long Biên để các cá nhân, tổ chức có nhu cầu quảng cáo rao vặt thực hiện quảng cáo.

Các địa phương, tùy vào tình hình thực tế, mỗi cụm dân cư, tổ dân phố sẽ xây dựng từ một đến hai điểm quảng cáo rao vặt miễn phí.

“Khác với các lần trước, lần ra quân này thành phố sẽ duy trì lâu dài, chứ không thực hiện theo đợt. Các tuyến phố sau khi đã cơ bản xóa quảng cáo, rao vặt trái phép sẽ được giao cho chính quyền các địa phương quản lý”, bà Anh nói và cho biết thêm, sau khi thực hiện thí điểm ở 5 quận trên, sang năm 2010, thành phố sẽ nhân rộng các biển quảng cáo, rao vặt này trên tất cả các quận, huyện, thị xã.

[links()]

Theo Trọng Đảng - Đất Việt