Nạn nhân vụ sập nhà kể lại phút giây kinh hoàng

17:06, 20/12/2009

Thoát khỏi  “thần chết” trong ngang tấc, những người sống sót may mắn trong vụ sập nhà vào chiều ngày 19/12 kể lại phút giây kinh hoàng. Nhiều nạn nhân khi đưa ra ngoài hàng giờ đồng hồ vẫn không tin mình còn sống.

Thoát khỏi  “thần chết” trong ngang tấc, những người sống sót may mắn trong vụ sập nhà vào chiều ngày 19/12 kể lại phút giây kinh hoàng. Nhiều nạn nhân khi đưa ra ngoài hàng giờ đồng hồ vẫn không tin mình còn sống. [links()]

Phút định mệnh

Đến đêm ngày 19/12 những nạn nhân cuối cùng của vụ sập 4 tầng nhà tại huyện Dĩ An, Bình Dương vẫn chưa được xác định. Nhưng ít nhất có 4 người chết 6 người khác bị thương đang phải cấp cứu. Số người bị chôn vùi dưới đống đổ nát còn khoảng 3 người. Lực lượng cứu hộ vẫn đang làm việc tích cực với hi vọng cứu được những người còn lại.

 Đêm 19/12, lực lượng cứu hộ vẫn tích cực tìm kiếm những người còn bị vùi lấp
Đêm 19/12, lực lượng cứu hộ vẫn tích cực tìm kiếm những
người còn bị vùi lấp

Anh Phạm Văn Phương, thợ hồ, kể lại:“ Đang quét sơn ở phía ngoài cửa tôi thấy tường nhà nghiêng và những tiếng gạch vữa rời. Tôi biết là có hiện tượng bất thường nên liền chạy ra xa thì nghe tiếng ầm sau lưng. Nhìn lại thì ngôi nhà 4 tầng vừa vẫn còn nguyên đã thành đống đổ nát…”

Anh Phương cho biết thêm ngôi nhà đang làm có khoảng 40 người thợ nhưng khi xảy ra sự cố có rất nhiều công nhân nghỉ vào chiều ngày thứ bảy còn khoảng 10 là công nhân lắp đường điện trong căn nhà và sơn nước. Mọi người đang làm thì xảy ra sự cố. 

Một số người dân sống xung quanh chứng kiến vụ việc kể lại: Khoảng 13 giờ thì những người làm việc tại ngôi nhà 5 tầng đã phát hiện có tiếng động lạ phát ra và ngôi nhà có hiện tượng bị nghiệng nhưng thợ hồ vẫn làm tiếp và đến khoảng 15h thì xảy ra sự cố.

Từ “cõi chết” trở về

Sự thoát chết một cách “thần kì” của anh Phạm Văn Uyên (18 tuổi), con chủ nhà làm cho mọi người chứng kiến khó tin. Anh Uyên về thăm ngôi nhà chuẩn bị xây xong, khi tới lầu 4 thì thấy cả nhà nghiêng. Vì ngôi nhà sập quá nhanh nên anh Uyên không kịp chạy xuống đường cầu thang nên đành phải đứng theo căn nhà sập. 

 Một nạn nhân sống sót nhưng chưa hết kinh hoàng
Một nạn nhân sống sót nhưng chưa hết kinh hoàng

“Khi đó tôi hoảng loạn không còn biết gì nữa vì căn nhà sập quá nhanh. Tôi chỉ biết đứng yên trên tầng 4 của ngôi nhà cho sập xuống. Khi toàn ngôi nhà đổ sập thì tôi mới ngã lăn ra, rất may là không có gì đè vào nên chỉ bị sầy sước và tím bầm một số chỗ. Còn hai đứa em tôi thì ở lầu dưới nên đã bị ngôi nhà sập đè mất …” anh Uyên đâu sót kể lại.

Anh Uyên cho biết lúc xảy ra tai nạn ba mẹ đều không có nhà, chỉ có 3 anh em, một người em gái (10 tuổi) bị thương gãy cả hai chân và mặt mủi trầy sước còn một em nữa vẫn đang bị kẹt bên trong đống đổ nát.

Tại căn lán nhỏ ngay bên cạnh ngôi nhà bị sập  đổ, một ngươi đàn ông khuôn mặt vẫn còn vẻ hoảng hốt nằm bất động trên chiếc chiếu nhỏ. Đã qua nhiều tiếng đồng hồ không vễn chư nói được một tiếng, ánh mắt lơ đãng như mất hồn của người “từ cõi chết” trở về. Mọi người cho biết ông cũng là thợ hồ làm tại ngôi nhà bị sập. Khi ngôi nhà bị sập thì vợ ông đang làm ở dưới nhà, ông đã nhanh chân chạy ra ngoài còn vợ ông thì bị nhà đổ đề lên.

Trong đêm khuya mọi người vẫn đang tích cức tìm hiếm những nạn nhân cuối cùng trong vụ sập nhà tàn khốc. Những tiếng khóc than của những người thân có người bị nạn.

Theo Bee.net.vn