Sân bay Cam Ranh thành sân bay quốc tế

08:11, 14/12/2009

Ngày 12/12, tại thị xã Cam Ranh, diễn ra lễ khánh thành nhà ga mới và công bố quy hoạch cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Ngày 12/12, tại thị xã Cam Ranh, diễn ra lễ khánh thành nhà ga mới và công bố quy hoạch cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đến dự và phát biểu chỉ đạo.

[links()]

Nhà ga hành khách mới, được khởi công từ tháng 11/2007 với tổng mức đầu tư trên 300 tỷ đồng, có tổng diện tích sàn xây dựng gần 14.000 m2, sử dụng hai cầu ống lồng dẫn khách, có năng lực phục vụ 800 hành khách vào giờ cao điểm.

Theo quy hoạch, đến năm 2020, Cảng hàng không Cam Ranh sẽ xây thêm đường cất hạ cánh số 2 với kích thước 3.048 m x 45 m, có thể tiếp nhận 27 máy bay cỡ lớn trong giờ cao điểm. Mỗi năm, cảng có khả năng tiếp nhận 5,5 triệu khách và 100.000 tấn hàng hóa.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: “Việc nâng cấp sân bay Cam Ranh lên quy mô quốc tế, lớn và hiện đại hơn là sự đón đầu phù hợp với tốc độ tăng trưởng của Khánh Hòa khi hàng loạt những dự án lớn như Cảng nước sâu Vân Phong, Trung tâm điện lực Vân Phong, Nhà máy lọc dầu Nam Vân Phong… được triển khai và đi vào vận hành. Ngành hàng không, Tổng Công ty Cảng hàng không miền Trung cần quản lý, khai thác có hiệu quả, nâng cao chất lượng phục vụ để ga hàng không Cam Ranh trở thành kiểu mẫu, điểm kết nối quan trọng triển khai thỏa thuận Bầu trời mở trong ASEAN và các đối tác trong khu vực”.

Cùng ngày, chiếc máy bay Airbus A319 của hãng hàng không Silk Air (Singapore) bay thẳng từ Singapore đáp xuống sân bay Cam Ranh, “mở hàng” cho sân bay quốc tế này.

Ông Lê Văn Nghĩa, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty TNHH du lịch quốc tế Nhật Minh, cho biết, ba hãng hàng không của Nga là S7 Airlines, Vladivostok Avia và Transaero Airlines đang chuẩn bị để khai trương đường bay Vladivostok - Cam Ranh vào 6/2/2010.

Theo Anh Thư - Thanh Thúy - Đất Việt