Sập nhà 5 tầng đang hoàn thiện, vùi hơn 10 người

09:30, 20/12/2009

Vụ sập nhà kinh hoàng này vừa xảy ra vào lúc 15h chiều nay (19/12) tại khu phố Thống Nhất, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Vụ sập nhà kinh hoàng này vừa xảy ra vào lúc 15h chiều (19/12) tại khu phố Thống Nhất, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, căn nhà bị sập là một căn nhà 5 tầng có mặt tiền khoảng 5m, chiều sâu khoảng 6m. Căn nhà đang trong giai đoạn lắp điện và sơn hoàn thiện, chưa gắn số nhà, nằm bên phải và cách căn nhà số 37/33 của khu phố Thống Nhất chừng 2-3m.

Trước khi bị đổ sập, trong căn nhà có khoảng hơn 10 người gồm cả thợ sơn, thợ hồ và thợ điện đang hoàn thiện nhà, cùng vợ chồng chủ nhà và 2 người con của họ. Căn nhà bất ngờ bị nghiêng về bên phải rồi sau đó đổ sụp hoàn toàn xuống con đường nhỏ ở nách nhà, vùi lấp tất cả những người có mặt bên trong.

Ngoài ra, căn nhà đổ cũng vùi luôn cả một người đang đi ngoài đường. Không lâu sau khi căn nhà bị sập, lực lượng cứu hộ đã có mặt. Đến thời điểm này (19h) tại hiện trường có khoảng 10 chiếc cả xe cẩu, xúc, PCCC và xe cứu thương. Công tác cứu hộ vẫn đang được triển khai khẩn trương bởi mới lôi ra được 9 người, trong đó 5 người đã tử vong và 4 người đưa đi cấp cứu.

Trong số những người được đưa đi bệnh viện, có một người con của chủ nhà là một cháu gái, bị gạch và bê tông đè nát hai chân.Cũng theo lời của người dân xung quanh, thời điểm căn nhà nói trên bị sập, nhà của họ hoàn toàn bình thường, không có dấu hiệu gì của động đất. Họ cho rằng, rất có thể do móng của căn nhà làm quá mỏng và nông, vật liệu không tốt, nên mới bị đổ.

 

Theo VTC