Học bổng Niềm Tin Việt chia sẻ khó khăn cùng học sinh nghèo vượt khó miền Trung

07:54, 06/04/2017

Chương trình học bổng 'Niềm tin Việt' được Quỹ Tấm lòng Việt, Đài THVN phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam đồng sáng lập với mục tiêu thắp sáng niềm tin vào cuộc sống, động viên tinh thần vượt khó của các học trò nghèo trên toàn quốc để các em vươn lên trong học tập. 

Chương trình học bổng 'Niềm tin Việt' được  Quỹ Tấm lòng Việt, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam đồng sáng lập và chính thức ra mắt vào ngày 18/8/2016. Chương trình được xây dựng với mục  tiêu thắp sáng niềm tin vào cuộc sống, động viên tinh thần vượt khó của tất cả các học trò nghèo trên toàn quốc để các em vươn lên trong học tập.  

Trong năm 2016, Quỹ học bổng đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tài trợ 1,5 tỷ đồng làm kinh phí tổ chức trao tặng 500 suất học bổng trên 36 tỉnh, thành phố toàn quốc.  

Sau khi ra mắt, 'Niềm tin Việt' đã có chuyến hành trình về với 2 tỉnh miền Trung là Ninh Thuận và Bình Thuận, tận tay trao những suất quà tuy nhỏ nhưng  ý nghĩa, dành tặng cho những học sinh vượt khó.  Cụ thể, chương trình học bổng đã tới và trao 20 suất quà cho 20 em học sinh có  hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 12 xã, thị trấn thuộc Huyện Tuy Phong, tỉnh  Bình Thuận.  

Ông Phạm Minh Tuấn - PGĐ Công ty Điện lực Bình Thuận và ông Đào Minh Đức - Trưởng phòng GD – ĐT huyện Tuy Phong trao suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện.
Ông Phạm Minh Tuấn - PGĐ Công ty Điện lực Bình Thuận và ông Đào Minh Đức - Trưởng phòng GD – ĐT huyện Tuy Phong trao suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện.

Cùng với đó, Chương trình học bổng Niềm tin Việt đã tiếp tục đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận. Tại đây, chương trình đã trao tặng 20 suất học bổng,  mỗi suất trị giá 3.000.000 đồng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 8 xã, thị trấn thuộc huyện Thuận Nam.

 Các em học sinh trong diện được nhận học bổng trên địa bàn huyện Tuy Phong  – tỉnh Bình Thuận và huyện Thuận Nam – tỉnh Ninh Thuận đều có hoàn cảnh hết sức khó khăn như: Mồ côi cha mẹ, họ hàng nghèo khó; Gia đình thương  binh, liệt sĩ; Mồ côi cha hoặc mẹ, người còn lại cũng bệnh tật (suy giảm sức lao  động), đông anh chị em (chưa đến tuổi lao động hoặc không có nghề nghiệp ổn định, thu nhập thấp chỉ nuôi được bản thân); Cha hoặc mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, nhà quá đông anh chị em (chưa đến tuổi lao động hoặc không có nghề  nghiệp ổn định, thu nhập thấp chỉ nuôi được bản thân); Gia đình quá nghèo, bản  thân em bệnh tật, sức khỏe yếu nhưng có ý chí vượt lên số phận

 Về thành tích trong học tập, các em cần đạt danh hiệu học sinh tiên tiến trong 3  năm học gần nhất; ưu tiên các trường hợp được giải thưởng học sinh giỏi cấp  quốc gia, quốc tế và có xác nhận của nhà trường.

Theo VnMedia