Nhật bắt nghi phạm vụ sát hại bé Nhật Linh

09:07, 14/04/2017

Cảnh sát Nhật Bản vừa bắt giữ một người đàn ông địa phương 46 tuổi sống gần nhà bé Nhật Linh, có ADN trùng khớp với ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể nạn nhân.

Cảnh sát Nhật Bản vừa bắt giữ một người đàn ông địa phương 46 tuổi sống gần nhà bé Nhật Linh, có ADN trùng khớp với ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể nạn nhân.

NHK cho hay người đàn ông bị bắt giữ có tên là Yasumasa Shibutani, 46 tuổi, làm việc tại một công ty cho thuê bất động sản. Người này sống tại Matsudo, tỉnh Chiba.

Báo Mainichi sáng 14/4 dẫn lời cơ quan điều tra tỉnh Chiba cho biết lệnh bắt giữ được đưa ra sau khi ADN của người đàn ông nói trên được phát hiện trùng khớp với một mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể em Linh.

Theo NHK, người đàn ông bị bắt lúc 8h. Ông này được đưa lên xe của cảnh sát và không có bất cứ hành động chống cự nào. Ông sống cách nhà nạn nhân 300 m, từng là hội trưởng hội phụ huynh học sinh của trường tiểu học mà bé Linh theo học.

Cảnh sát nhấn mạnh rằng người đàn ông kể trên chắc chắn có liên quan tới việc vứt xác, tuy nhiên chưa khẳng đinh đây là nghi phạm sát hại bé Nhật Linh.

Nhat bat nghi pham vu sat hai be Nhat Linh hinh anh 1

Nghi phạm Shibutani . Ảnh: Asahi Shimbun. 

Nhiều trẻ em trong vùng, bao gồm cả bé Linh, đều biết ông Shibutani bởi ông từng tham gia các chốt trực trên đường đi học của các em học sinh. Điều này khiến nhiều người tỏ ra bất ngờ khi một người đảm nhiệm vị trí này phải rất có tâm với trẻ em.

Thi thể của em Lê Thị Nhật Linh, học sinh lớp 3, được một người đàn ông đi câu cá ở Sông Tone tìm thấy vào khoảng 6h45 ngày 26/3 giờ địa phương gần mương thoát nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà em khoảng 10 km. Linh mất tích không lâu sau khi rời nhà đi học hôm 24/3.

Qua khám nghiệm, cảnh sát nhận định bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Nguyên nhân gây tử vong là do bị siết cổ. Cơ thể của nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Nghi phạm (trái) được đưa đi trong sáng 14/4. Ảnh: Asahi Shimbun.
Nghi phạm (trái) được đưa đi trong sáng 14/4. Ảnh: Asahi Shimbun.

Các nhà điều tra nghi ngờ Linh bị bắt cóc chỉ vài phút sau khi rời khỏi nhà vì camera an ninh tại khu vực không có hình ảnh của em vào ngày mất tích.

Cái chết của bé Nhật Linh gây chấn động đối với người dân địa phương ở tỉnh Chiba và truyền thông Nhật Bản. Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo đại sứ quán tại Nhật Bản khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại yêu cầu phía Nhật Bản xác định nguyên nhân tử vong, điều tra, truy bắt hung thủ và xét xử nghiêm theo đúng các quy định pháp luật.

Thi thể bé gái Lê Thị Nhật Linh về tới Việt Nam ngày 2/4. Gia đình đã đưa em về quê nhà Hưng Yên để an táng.

Theo Tri thức trực tuyến