Cầu Nhật Tân 'khoác áo mới' với hệ thống chiếu sáng 16 triệu gam màu

15:03, 29/05/2017

Được vận hành từ đầu tháng 5, đến nay, hệ thống chiếu sáng trên cầu Nhật Tân đã góp phần mang đến hình ảnh hiện đại cho khu vực cửa ngõ phía Bắc thủ đô.

Được vận hành từ đầu tháng 5, đến nay, hệ thống chiếu sáng trên cầu Nhật Tân đã góp phần mang đến hình ảnh hiện đại cho khu vực cửa ngõ phía Bắc thủ đô.

Công trình ra mắt đầu tháng 5 nhanh chóng được đông đảo người dân đón nhận.

Điểm nhấn kiến trúc ở phía Bắc thủ đô

Cầu Nhật Tân bắc qua sông Hồng, khánh thành vào đầu năm 2015 với chiều dài 3,7 km, rộng 33,2 m, 8 làn xe, 5 nhịp dây văng tượng trưng cho 5 cửa ô. Đây là một trong số ít cầu dây văng liên tục nhiều nhịp trên thế giới, đồng thời là dự án cầu dây văng lớn nhất Việt Nam. Công trình giao thông trọng điểm này nối liền trung tâm thủ đô, tuyến đường Võ Nguyên Giáp và Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Với mong muốn đưa cầu Nhật Tân trở thành điểm nhấn kiến trúc cho khu vực đô thị phía Bắc thủ đô, Tập đoàn Sun Group đã tài trợ toàn bộ kinh phí để thực hiện hệ thống chiếu sáng đèn LED thẩm mỹ cho công trình. Dự án triển khai thi công bởi Tập đoàn Philips Lighting.

Hệ thống chiếu sáng trên cầu Nhật Tân - một trong những cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại nhất của thủ đô.
Hệ thống chiếu sáng trên cầu Nhật Tân - một trong những cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại nhất của thủ đô.

Bắt đầu từ ngày 17/2, sau hơn 2 tháng lắp đặt, công trình chính thức hoàn thiện với tổng chiều dài là 3.755 m, bao gồm các hạng mục: chiếu sáng trang trí 5 trụ tháp cầu, chiếu sáng mỹ thuật dây văng và hệ thống chiếu sáng mỹ thuật 2 bên thành cầu.

Dự án cũng thay thế toàn bộ hệ thống chiếu sáng đèn đường Sodium bằng đèn LED chất lượng cao, nhập khẩu từ thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo tính thẩm mỹ, tiết kiệm năng lượng, chi phí vận hành và bảo trì. Số đèn LED được sử dụng lên đến con số 1.280.

Cây cầu dài 3,7 km “thay áo” với hệ thống đèn LED rực rỡ.
Cây cầu dài 3,7 km “thay áo” với hệ thống đèn LED rực rỡ.

Bên cạnh việc cung cấp đầy đủ ánh sáng cho không gian giao thông trên cầu Nhật Tân, hệ thống chiếu sáng mỹ thuật thông minh, ứng dụng công nghệ chiếu sáng hiện đại còn cho phép lập trình hiệu ứng đổi màu linh hoạt theo ngày hoặc cảm ứng theo mùa.

Ngoài ra, chương trình chiếu sáng theo chủ đề cũng được thiết kế và lập trình sẵn để trình chiếu vào những dịp đặc biệt trong năm, mang đến cho người dân thủ đô cũng như du khách trong nước và quốc tế một “bữa tiệc ánh sáng” lung linh giữa đêm.

Màn trình diễn ánh sáng ấn tượng trên cây cầu biểu tượng của thủ đô.
Màn trình diễn ánh sáng ấn tượng trên cây cầu biểu tượng của thủ đô.

Từ ngày hệ thống chiếu sáng thông minh trên cầu Nhật Tân được vận hành, cuối tuần nào, ông Lê Anh Tuấn (Nhật Tân, Hà Nội) cũng đưa vợ và hai cháu nội đi ngắm “dạ tiệc ánh sáng” với 16 triệu gam màu. “Lần nào ngắm cây cầu tỏa sáng rực rỡ, tôi cũng cảm thấy thăng hoa”, ông Tuấn nói.

“Khoác áo mới” cho thủ đô

Không chỉ dừng lại ở khu vực cửa ngõ phía Bắc với hệ thống chiếu sáng mỹ thuật cầu Nhật Tân, sắp tới, Tập đoàn Sun Group sẽ triển khai dự án phố đi bộ trung tâm và chiếu sáng khu vực quanh hồ Gươm.

Ông Trần Minh Sơn, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group cho biết: “Công trình chiếu sáng mỹ thuật cầu Nhật Tân là dự án mở đầu chuỗi công trình xã hội hóa do Tập đoàn Sun Group và Philips Lighting phối hợp triển khai trên địa bàn Hà Nội trong lĩnh vực chiếu sáng. Sun Group tin tưởng, những dự án quy mô lớn, có ý nghĩa mà tập đoàn triển khai sẽ góp phần phát triển thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại, trở thành điểm đến du lịch văn hóa đặc sắc trong khu vực”.

Sau cầu Nhật Tân, Sungroup sẽ triển khai dự án chiếu sáng tại phố đi bộ và khu vực hồ Gươm.
Sau cầu Nhật Tân, Sungroup sẽ triển khai dự án chiếu sáng tại phố đi bộ và khu vực hồ Gươm.

Từ khi đi vào vận hành, hệ thống chiếu sáng cầu Nhật Tân đã đưa không gian giao thông văn minh, hiện đại này trở thành điểm đến ngắm cảnh đáng tự hào của người dân thành phố. Cùng với cầu Nhật Tân, những dự án lớn tiếp theo sẽ góp phần đưa Hà Nội trở thành thành phố xanh, văn hiến, văn minh, từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển không gian thủ đô Hà Nội giai đoạn 2030, tầm nhìn 2050 của tập đoàn này.

Hoạt động từ năm 2007, đến nay, Sun Group đã trở thành một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng - giải trí và bất động sản cao cấp với nhiều dự án tạo dấu ấn. Tại Hà Nội, năm 2016, Sun Group đầu tư dự án công viên Kim Quy - công viên chủ đề hiện đại bậc nhất Đông Nam Á với tổng mức đầu tư giai đoạn I là 4.600 tỷ đồng cùng nhiều dự án quy mô khác.

Với tôn chỉ hoạt động là đặt lợi ích của mình trong lợi ích của người dân và địa phương, Sun Group đã tài trợ, đầu tư nhiều dự án có ý nghĩa xã hội. Riêng với hạng mục chiếu sáng, bên cạnh hệ thống chiếu sáng mỹ thuật cầu Nhật Tân, Sun Group đã hợp tác với Philips triển khai thành công nhiều dự án quy mô khác tại các địa phương, trong đó phải kể đến hệ thống chiếu sáng Led mỹ thuật cầu Bãi Cháy.

Theo Tri thức trực tuyến