Vụ truy sát trong bệnh viện: Bắt 5 đối tượng liên quan

17:03, 08/05/2017

(VnMedia) - Liên quan đến vụ côn đồ xông vào phòng cấp cứu của BV Đại học Y Hà Nội chém người gây thương tích, cơ quan điều tra đã thực hiện bắt giữ 5 đối tượng để phục vụ điều tra.

(VnMedia) - Liên quan đến vụ côn đồ xông vào phòng cấp cứu của BV Đại học Y Hà Nội chém người gây thương tích, cơ quan điều tra đã thực hiện bắt giữ 5 đối tượng để phục vụ điều tra.

Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội đã bắt giữ được 5 đối tượng liên quan đến vụ xông vào phòng cấp cứu của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội chém người gây thương tích, xảy ra vào sáng ngày 7/5..

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Lê Tất Đạt (SN 1993), Lê Công Thành (SN 1995), Nguyễn Xuân Huy (SN 1996), Vương Văn Nam (SN 1997), Nguyễn Minh Đức (SN 1997), Doãn Tiến Nam (SN 1999). Hiện, đối tượng Đạt đang bỏ trốn.

Trước đó, vào lúc 4 giờ sáng ngày 7/5, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận một thanh niên được bạn đưa đến viện với lý do chấn thương do đánh nhau ngoài bệnh viện. Kíp trực tại Khoa Cấp cứu đã tiến hành xử trí vết thương rách da, chảy máu khoảng 2cm ở vùng đầu và người bệnh trong tình trạng kích thích. Sau đó, người bệnh được nằm theo dõi tại Khoa Cấp cứu. 

Khoảng 30 phút sau, có một nhóm thanh niên khoảng 20 người mang hung khí khống chế lực lượng bảo vệ của bệnh viện và xông vào Khoa Cấp cứu chém bệnh nhân trên nhiều nhát, trong đó có một nhát làm đứt khí quản… Sự việc diễn ra rất nhanh và bất ngờ, kíp trực chưa kịp phản ứng. 

Sau khi chém trọng thương nạn nhân, nhóm thanh niên đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Còn nạn nhân được toàn bộ kíp trực và lãnh đạo bệnh viện đưa lên phòng mổ can thiệp, tạm thời bảo đảm tính mạng của nạn nhân. Đồng thời, bệnh viện đã báo cáo sự việc với cơ quan Công an 2 phường sở tại (gồm: phường Khương Thượng và Trung Tự). 

Ngay sau đó, cơ quan công an của 2 phường đã cử lực lượng đến điều tra và tiếp tục giải quyết. Lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo toàn bộ kíp trực trấn an tinh thần của các người bệnh đang điều trị tại bệnh viện và cán bộ nhân viên trong tua trực bình tĩnh và tiếp tục chăm sóc điều trị các người bệnh khác. Công an phường Trung Tự cũng đã báo cáo toàn bộ vụ việc lên Công an quận. 

Công an quận Đống Đa đã giao cho một phó trưởng Công an quận trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ chức năng phối hợp cùng Công an phường tổ chức khoanh vùng, truy bắt các đối tượng gây ra vụ náo loạn, chém người trong Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Về phía nạn nhân, do cấp cứu kịp thời nên đến nay sức khỏe đã qua cơn nguy kịch, bảo đảm tạm thời tính mạng của nạn nhân. 

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.