Bất ngờ về nhân thân 'cẩu tặc' chết cạnh bao tải đựng 4 con chó

07:34, 21/10/2017

Theo hồ sơ của công an xã, hai 'cẩu tặc' chưa vi phạm pháp luật và không phải đối tượng nghiện ngập phải theo dõi. Ở địa phương, họ cũng là người bình thường, đã có vợ con.

Theo hồ sơ của công an xã, hai 'cẩu tặc' chưa vi phạm pháp luật và không phải đối tượng nghiện ngập phải theo dõi. Ở địa phương, họ cũng là người bình thường, đã có vợ con.

Khu vực nơi xảy ra vụ việc trộm chó tử vong.
Khu vực nơi xảy ra vụ việc trộm chó tử vong.

Liên quan đến vụ việc đối tượng trộm chó tử vong tại khu vực cầu máng 7 (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) hôm 14/10, một cán bộ Công an huyện Phú Xuyên cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án “Giết người”.

Hiện, vụ án đã được Công an huyện Phú Xuyên chuyển Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45), Công an thành phố điều tra.

Trước đó, trưa 14/10, Nguyễn Ngọc Ban (28 tuổi) và Lê Văn Hòa (38 tuổi, cùng xã Quang Trung, huyện Phú Xuên) đi trộm chó ở địa bàn xã Hồng Thái. Tuy nhiên, khi hai đối tượng bắt trộm con chó tại thôn Lạt Dương, xã Hồng Thái thì bị người dân phát hiện, truy đuổi.

Khi Ban bỏ chạy đến cầu máng 7, thuộc xã Nam Triều (huyện Phú Xuyên) thì tử vong, còn Hòa chạy thoát.

Trên đường bỏ chạy, Hòa chặn đường, lấy xe máy của chị Phạm Thị Liên (giáo viên Trường tiểu học xã Hồng Thái) rồi đi thẳng về xã Quang Trung đầu thú.

Trao đổi với PV về việc bị Hòa lấy xe, chị Phạm Thị Liên nhớ lại, trưa 12/10, chị đi xe máy từ xã Nam Triều tới trường ở xã Hồng Thái để dạy học. Khi đi tới gần cầu máng 7 thì chị phát hiện một người đàn ông mặt tái nhợt, hốt hoảng chạy đến chặn trước đầu xe.

“Thấy anh ta chạy loạng choạng, tôi cứ nghĩ gặp say rượu nên đi xe sát vào mép đường. Thế nhưng anh ta chạy tới giữ đầu xe nói “cho tôi mượn xe nhanh lên không có người ta giết tôi chết”. Miệng anh ta nói vậy, còn tay thì kéo tôi ra khỏi xe.

Là phụ nữ nên lúc đó tôi cũng hoảng sợ cố thò tay rút chìa khóa nhưng không được. Sau đó, anh ta quay xe lại rồi tăng ga. Tôi cố níu đuôi chiếc xe lại nhưng anh ta tăng ga nhanh quá khiến tôi bị ngã xước cả tay”, chị Liên kể lại.

Theo chị Liên, khi đó chị nghĩ mình gặp cướp chứ không hề biết đối tượng lấy xe của mình là trộm chó đang bị người dân truy đuổi.

Thông tin từ lãnh đạo Công an xã Nam Triều cho biết, thời điểm phát hiện, Ban tử vong trong tư thế nắm úp mặt xuống đất, với nhiều vết thương trên người, trong đó có vết dâm vùng ngực.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Phú Xuyên và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.Hà Nội đã vào cuộc điều tra.

Căn cứ tài liệu thu thập, cơ quan điều tra xác định, Ban bị sát hại nên đã triệu tập những người liên quan đến để làm rõ.

Lãnh đạo Công an xã Hồng Thái cho biết, 2 công dân người địa phương là Nguyễn Văn Thức và Hoàng Văn Tài đã bị cơ quan điều tra tạm giữ vì liên quan đến vụ án Ban tử vong. Trong đó, Tài là người bị trộm chó, còn Thức là bảo vệ nội đồng của xã.

Lãnh đạo Công an xã Hồng Thái cho biết thêm, gần nơi Ban tử vong, cơ quan công an phát hiện bao tải đựng 4 con chó đã chết, còn con chó của gia đình Tài bị trộm sau đó đã tỉnh lại.

Về hai đối tượng trộm chó, trao đổi với PV, một lãnh đạo UBND xã Quang Trung cho biết, việc Ban và Hòa đi trộm chó khiến nhiều người trong xã bất ngờ bởi hai người này có lý lịch “trong sạch”, chưa có tiền án, tiền sự.

Quá trình sinh sống ở địa phương, hai đối tượng không gây gổ đánh, nhau với ai và cũng không phải thành phần lưu manh, côn đồ.

“Theo hồ sơ của công an xã, họ (Ban và Hòa – PV) chưa vi phạm pháp luật và không phải đối tượng nghiện ngập phải theo dõi. Ở địa phương, họ cũng là người bình thường, đã có vợ con.

Hằng ngày Ban cắt tóc ở gần chợ, còn Hòa thì ở nhà làm nông nghiệp và chăn nuôi gia súc, gia cầm”, lãnh đạo UBND xã Quang Trung thông tin.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan điều tra đã tạm giữ 2 công dân của xã Hồng Thái bị tình nghi xô xát với trộm chó dẫn tới án mạng.

Hai người bị tạm giữ là anh Nguyễn Văn Thức (SN 1974) và anh Hoàng Văn Tài, cùng trú ở thôn Lạt Dương, xã Hồng Thái.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Theo VnMedia