Cuộc gặp đẫm lệ sau 43 năm nhầm con ở nhà hộ sinh

21:20, 23/10/2017

Chị Tạ Thu Trang đã tìm được cha mẹ của mình sau 43 năm thất lạc. Mẹ nuôi chị cũng đã tìm thấy con gái mình ở ngay trong TP.

Chị Tạ Thu Trang đã tìm được cha mẹ của mình sau 43 năm thất lạc. Mẹ nuôi chị cũng đã tìm thấy con gái mình ở ngay trong TP.

Người thân gia đình chị Tạ Thu Trang (trú đường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội) hôm nay cho biết, đã tìm thấy người con thất lạc cách đây 43 năm.

Chị Trang bên mẹ nuôi
Chị Trang bên mẹ nuôi

Bà Nguyễn Mai Hạnh chia sẻ: “Hơn 1 năm nay tôi rất hạnh phúc vì tìm thấy người con gái suốt mấy chục năm chưa từng được bồng bế...”.

Bà kể, phút gặp nhau, 2 mẹ con chỉ biết ôm nhau đẫm nước mắt. Con gái bà đang sống tại phố Huế. 

“Cả 2 gia đình đã có dịp gặp nhau, bây giờ coi như tôi đã có 2 con, 2 con lại có cả 2 gia đình, họ hàng anh em”, bà Hạnh bày tỏ.

Còn chị Tạ Thu Trang bày tỏ, nhờ truyền thông mà chị tìm thấy bố mẹ của mình sau 3 tháng.

“Bố tôi lúc đó đang sinh sống tại Đà Nẵng, tôi đã bay vào để gặp. Khi vừa xuống sân bay, tôi đã thấy ông và biết 100% là bố tôi. Về đến nhà, gặp mẹ thì tôi nhận được ánh mắt, cử chỉ dành cho tôi yêu thương lắm”, chị Trang hạnh phúc nói.

Trước đó, cách đây hơn 1 năm, gia đình bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (65 tuổi), ở đường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội đã nhờ truyền thông và cộng đồng mạng tìm kiếm người con gái bị trao nhầm lúc mới sinh cách đây 42 năm.

Chị Trang đã tìm được bố mẹ đẻ sau hơn 40 năm 
Chị Trang đã tìm được bố mẹ đẻ sau hơn 40 năm 

Ngày 10/10/1974, bà Hạnh sinh con gái ở nhà hộ sinh quận Ba Đình. Những đứa trẻ được đánh số, cùng với số người mẹ.

Bà Hạnh mang số 33, nhưng nhận được đứa trẻ mang số 32. Người mẹ hỏi nhân viên y tế thì người này cho rằng trong lúc tắm rửa số đánh dấu bị mờ. Khi bà ra tìm thì những đứa trẻ đánh số gần cạnh đều đã được gia đình đưa về hết.

Ôm con về bà Hạnh luôn canh cánh trong lòng nhưng đứa con nhận “nhầm” vẫn được gia đình hết mực thương yêu. Khi tuổi già, chồng đã mất, bà Hạnh mong muốn tìm lại đứa con bị thất lạc từ lâu.

Trong khi đó, chị Trang cũng mong muốn tìm lại được cội nguồn của mình. Sau đó, cả gia đình quyết định đưa sự việc tới công chúng để mong tìm lại người thân của mình.

Theo Vietnamnet