Đại học Quốc gia Hà Nội: Khai trương chuỗi sự kiện "Café Business Start-up"

10:08, 17/10/2017

Tối ngày 16/10/2017 tại Innovation - Startup, Tầng 1, Nhà G6, Đại học Quốc Gia Hà Nội sẽ diễn ra Lễ khai trương chuỗi sự kiện "Café Business Start-up". 

Tối ngày 16/10/2017 tại Innovation - Startup, Tầng 1, Nhà G6, Đại học Quốc Gia Hà Nội sẽ diễn ra Lễ khai trương chuỗi sự kiện “Café Business Start-up”.

Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hỗ trợ khởi nghiệp và kết nối cung cầu khoa học công nghệ do Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp, Đại học Quốc Gia Hà Nội tổ chức định kỳ với mục đích tạo không gian gặp gỡ và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về khởi nghiệp; truyền cảm hứng đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp cho những người có đam mê và nhiệt huyết. Có thể nói đây là sân chơi để các nhóm khởi nghiệp có ý tưởng xuất sắc trình bày và thuyết phục các nhà đầu tư; đồng thời cũng là nơi kết nối, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học và thương mại hóa các sản phẩm khoa học công nghệ.

Lễ khai trương chuỗi sự kiện “Café Business Start-up”có sự tham dự của lãnh đạo các bộ ngành, địa phương cùng đông đảo các chuyên gia, các nhà khoa học, các trung tâm, vườn ươm hỗ trợ khởi nghiệp, các nhà đầu tư, lãnh đạo doanh nghiệp lớn, các câu lạc bộ khởi nghiệp, các nhóm khởi nghiệp và các bạn sinh viên đam mê nghiên cứu, sáng tạo, khởi nghiệp.

Tại Lễ khai trương sẽ có phần trình bày Dự án khởi nghiệp Bio-Sap từ phụ phẩm nông nghiệp của Nhóm khởi nghiệp TS. Phan Thị Tuyết Mai, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN. Chuyên gia TS. Vũ Hữu Kiên với kinh nghiệm đào tạo cao cấp sẽ trao đổi về chủ đề “Khởi sự doanh nghiệp và tăng cường khả năng kinh doanh”.

Doanh nhân Nguyễn Phan Huy Khôi, Cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN, hiện là Chủ tịch Công ty Đầu tư Bảo Ninh sẽ chia sẻ về những trải nghiệm của anh trên con đường khởi nghiệp để đạt được thành công như hiện nay. Cũng trong Lễ khai trương “Café Business Start-up” sẽ có phần Tọa đàm thảo luận về chủ đề Thương mại hóa các sản phẩm Khoa học công nghệ và Khởi nghiệp cùng với GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Phó Giám đốc ĐHQGHN, Ông Vương Quốc Thắng - Giám đốc Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp và các Chuyên gia... Bên cạnh đó, nhằm thúc đẩy và xúc tiến hoạt động chuyển giao sản phẩm khoa học công nghệ, Tập đoàn LG của Hàn Quốc và Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp sẽ ký biên bản hợp tác đặt hàng trong nghiên cứu khoa học để giải quyết các vấn đề thực tiễn của Tập đoàn LG.

Trong thời gian tới, Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp mong muốn sẽ là cầu nối kết nối, thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo, hỗ trợ khởi nghiệp và mở ra những cơ hội kết nối cung cầu khoa học công nghệ, góp phần vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

Chương trình “Café Business Start-up” số 2 về chủ đề Khởi nghiệp du lịch sẽ được tổ chức trong tháng 11/2017 tại Khách sạn Bảo Sơn. Hãy cùng chờ đón sự kiện này.

Theo VnMedia