17 sản phẩm xuất sắc nhất vào Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2017

09:38, 01/11/2017

Sau khi đánh giá, xem xét kỹ lưỡng, Hội đồng Sơ khảo đã lựa chọn được 17 sản phẩm xuất sắc nhất trong tổng số 289 sản phẩm dự thi vào vòng Chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT năm 2017.

Sau khi đánh giá, xem xét kỹ lưỡng, Hội đồng Sơ khảo đã lựa chọn được 17 sản phẩm xuất sắc nhất trong tổng số 289 sản phẩm dự thi vào vòng Chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT năm 2017.

Danh sách này đã được Ban tổ chức công bố trong buổi Họp báo diễn ra sáng nay, 31/10/2017, tại toà nhà VNPT - 57 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội. Buổi họp báo có sự tham dự của Hội đồng Giám khảo, Ban Tổ chức, các nhà tài trợ cùng đông đảo cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh và truyền hình Trung ương và địa phương.

Bước sang năm thứ 13, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt tiếp tục khẳng định được sức sống và vị thế của một giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực CNTT với sự bảo trợ bởi: Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Hàn lâm Khoa học & Công nghệ Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Ông Huỳnh Quang Liêm - Phó Tổng Giám đốc VNPT - đồng Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Huỳnh Quang Liêm - Phó Tổng Giám đốc VNPT - đồng Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 phát biểu tại buổi họp báo.

Với chủ đề “Công nghệ sáng tạo, Kết nối thông minh”, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT năm nay đã có tổng cộng 289 sản phẩm dự thi. Hội đồng Sơ khảo lĩnh vực Công nghệ Thông tin với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành, Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo là Ông Nguyễn Long - Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam đã lựa chọn được 66 sản phẩm hợp lệ và đủ điều kiện để đưa vào chấm thi Sơ khảo. Ngày 29/10, Hội đồng Sơ khảo đã có buổi làm việc tập trung và quyết định  lựa chọn 17 sản phẩm xuất sắc nhất tham gia vòng thi Chung khảo.

“Năm nay Ban tổ chức lựa chọn chủ đề rất tốt - đó là "Công nghệ sáng tạo, Kết nối thông minh" đáp ứng được xu thế sáng tạo trong ứng dụng CNTT, nhất là vấn đề kết nối thông minh. Giải thưởng đã có sự chuyển dịch theo xu thế công nghệ khi có thêm nhóm giải thưởng CNTT khởi nghiệp. Đây là lần đầu tiên nhóm giải thưởng này sẽ được vinh danh tại NTĐV. Xu thế kết nối thông minh đã hiện diện trong hầu hết các sản phẩm lọt vào Chung khảo năm nay", ông Nguyễn Long - Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo Nhân tài Đất Việt 2017 nhận định.

Trong khi đó, Tiến sĩ Phùng Văn Ổn - đại diện Hội đồng Sơ khảo nhận định rằng, với chủ đề bám sát với thực tiễn, các nhóm sản phẩm đã có các giải pháp rất phù hợp, đều hướng vào các công nghệ rất mới như IoT, thực tại ảo, đặc biệt là giải pháp công nghệ đi vào chiều sâu phân tích ngữ nghĩa, so sánh nội dung văn bản - đây là vấn đề được đánh giá là khó và rất cần thiết. Tuy có thêm nhóm sản phẩm khởi nghiệp nhưng nhóm sản phẩm CNTT tiềm năng vẫn là chủ đạo của Giải thưởng NTĐV 2017. Nhóm sản phẩm này có nhiều giải pháp có chiều sâu về mặt công nghệ, tuy chưa có trải nghiệm thị trường nhưng rất có tiềm năng. Còn đối với nhóm sản phẩm CNTT khởi nghiệp có những sản phẩm đã nhận được đầu tư lớn để hướng tới hiện thực hóa và được Ban Giám khảo đánh giá cao về mặt công nghệ.

Đại diện Ban tổ chức, Ban Giám khảo trả lời báo giới tại buổi Họp báo.

Đại diện Ban tổ chức, Ban Giám khảo trả lời báo giới tại buổi Họp báo.

Là người “cầm cân nảy mực” lâu năm của Giải thưởng này, ông Nguyễn Long - Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo Nhân tài Đất Việt 2017 cho biết: “Ở Giải thưởng năm nay, có thể thấy rõ những khát khao, tham vọng của các tác giả trẻ với các ý tưởng, công nghệ mới”.

Có thể khẳng định rằng, trong suốt 13 năm qua, Giải thưởng NTĐV vẫn là sân chơi cho những bạn trẻ đam mê CNTT muốn khẳng định mình. Giải thưởng luôn giữ được sự tươi mới, sức sống và lan tỏa mãnh liệt. Để có được thành công này, ngoài sự góp sức của những vị giám khảo - là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực viễn thông, CNTT... còn có sự đồng hành của những nhà tài trợ, trong đó phải kể tới Tập đoàn VNPT - đơn vị đồng tổ chức và nhà tài trợ chính của Giải thưởng này trong suốt 13 năm qua.

Ông Nguyễn Long - Tổng thư ký Hội Tin học Việt - Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo đánh giá về các sản phẩm lọt vào Chung khảo NTĐV 2017.

Ông Nguyễn Long - Tổng thư ký Hội Tin học Việt - Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo đánh giá về các sản phẩm lọt vào Chung khảo NTĐV 2017.

Phát biểu tại Lễ Công bố kết quả Sơ khảo, ông Huỳnh Quang Liêm - Phó Tổng Giám đốc VNPT - đồng Trưởng ban tổ chức Giải thưởng  cho hay, đây là năm thứ 13 Tập đoàn VNPT đồng hành cùng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, với mong muốn tìm kiếm, phát hiện và bồi dưỡng nhân tài CNTT, tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao cho nền CNTT nước nhà. Cùng chung tay thực hiện lời kêu gọi của Chính phủ về quốc gia khởi nghiệp, với vị thế là một doanh nghiệp VT-CNTT hàng đầu của đất nước, trong thời gian qua VNPT đã cùng với Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ cho các startup.

Với vai trò tập đoàn VT-CNTT hàng đầu Việt Nam, VNPT cam kết luôn sát cánh và hỗ trợ tốt nhất cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam phát triển. VNPT cũng mong muốn trở thành một trong những đối tác tin cậy của các công ty khởi nghiệp, khởi nghiệp trong việc nghiên cứu, phát triển các hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ số trên nền tảng công nghệ mở do VNPT cung cấp, ông Liêm khẳng định.

Một bạn sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Việt Nam rất quan tâm tới Giải thưởng NTĐV mong muốn nhận được nhiều chia sẻ, tư vấn từ Ban Giám khảo Giải thưởng cho ý định tham dự Giải thưởng này trong tương lai sắp tới.

Một bạn sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Việt Nam rất quan tâm tới Giải thưởng NTĐV mong muốn nhận được nhiều chia sẻ, tư vấn từ Ban Giám khảo Giải thưởng cho ý định tham dự Giải thưởng này trong tương lai sắp tới.

Theo kế hoạch tiếp theo, Hội đồng Chung khảo sẽ đi khảo sát đánh giá chất lượng và thực tế triển khai hoạt động, tính khả thi của các sản phẩm vào Chung khảo để có cái nhìn khách quan và đánh giá xác thực nhất các sản phẩm dự thi.

Ngày 14/11/2017, các tác giả, nhóm tác giả được vào Vòng Chung khảo lĩnh vực CNTT sẽ tập trung tại Hà Nội, thuyết trình và bảo vệ sản phẩm trực tiếp trước Hội đồng Chung khảo.

Lễ công bố và trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài THVN vào 20h00 ngày 16/11/2017 và được truyền hình trực tuyến trên Báo Điện tử VnMedia (http://vnmedia.vn).

Thông tin chi tiết về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được đăng tải đầy đủ trên Website chính thức của Giải thưởng www.nhantaidatviet.vnn.vn; trên Báo Điện tử VnMedia (http://vnmedia.vn) và trên Báo điện tử Dân trí (www.dantri.com.vn).

THÔNG TIN 17 SẢN PHẨM LĨNH VỰC CNTT LỌT VÀO VÒNG

CHUNG KHẢO GIẢI THƯỞNG NHÂN TÀI ĐẤT VIỆT 2017

I.  HỆ THỐNG GIẢI THƯỞNG CNTT TIỀM NĂNG:

      Có 07 sản phẩm lọt vào Vòng Chung khảo bao gồm:

1.    SẢN PHẨM: GIẢI PHÁP QUẢN LÝ BÁN HÀNG THÔNG MINH MaxSale của nhóm Tác giả: Phan Thanh Toàn, Lê Hồng Sơn, Đặng Trần Đức, Đỗ Chí Cường, Bùi Đức Thiện

MaxSale là giải pháp giúp nhà kinh doanh Online tự động bán hàng và chăm sóc khách hàng 24/7 qua Inbox (Facebook Messenger), Comment (Facebook Fanpage/Group…

2.     SẢN PHẨM: DoIT - HỆ THỐNG HỖ TRỢ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG VĂN BẢN của nhóm Tác giả: Trường ĐH Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà  Nội.

Hệ thống DoIT gồm hai tính năng cơ bản là kiểm lỗi chính tả và phát hiện trùng lặp cho tài liệu tiếng Việt. Hệ thống có thể xử lý các tài liệu ở nhiều định dạng phổ biến hiện nay: doc, docx, pdf, ppt,...

3.    SẢN PHẨM: TRANH TÔ MÀU 4D KOLORFUN của nhóm Tác giả: Công ty cổ phần phát triển công nghệ thực tế ảo Việt Nam

       Đây là quyển Tô màu 4D đầu tiên do Việt Nam sản xuất,  sách được xuất bản vào quý I/2017.

4.    SẢN PHẨM: giasan.vn - HỆ THỐNG TỔNG HỢP, PHÂN TÍCH DỮ LIỆU THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN TRỰC TUYẾN của nhóm Tác giả:  Đinh Tuấn Việt, Nguyễn Hữu Dũng, Bùi Tuấn Ánh, Nguyễn Hoàng Long, Nguyễn Kiêm Hiếu, Trần Việt Trung

Sản phẩm có tính ứng dụng cao, phục vụ nhu cầu cấp thiết cần có một hệ thống báo cáo tình hình thị trường BĐS trực tuyến. Cung câp thông tin thống kê tự động về lịch sử giá bán các loại hình BĐS (chung cư, nhà đất, văn phòng..) trong khoảng thời gian dài từ 2015 đến nay.

5.    SẢN PHẨM: ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ MÔ PHỎNG THỰC TẠI ẢO 3D XÂY DỰNG CƠ THỂ NGƯỜI PHỤC VỤ CÔNG TÁC GIẢNG DẬY, HỌC TẬP VÀ NGHIÊN CỨU TRONG KHÓI NGÀNH KHOA HỌC SỨC KHỎE của nhóm Tác giả: Trường ĐH Duy Tân

       Sản phẩm sử dụng công nghệ mô phỏng 3D thực tại ảo để mô phỏng hệ cơ thể người, bao gồm đầy đủ các chi tiết giải phẫu gần giống với cơ thể người thật nhất để phục vụ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu trong khối ngành khoa học sức khỏe.

6.    SẢN PHẨM: HỆ THỐNG HỖ TRỢ NGHIỆP VỤ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP của  nhóm Tác giả: Trung tâm Công nghệ Thông tin - VNPT Đắk Lắk

       Hệ thống hỗ trợ nghiệp vụ Hội đồng Nhân dân các cấp hỗ trợ, đáp ứng công tác quản lý đơn thư , quản lý nghiệp vụ hành chính (mời họp, lên lịch công tác, lịch tiếp xúc cử tri), quản lý công việc, quản lý chất vấn, quản lý tình hình trả lời kiến nghị của cử tri của Hội đồng Nhân dân các cấp.

7.    SẢN PHẨM: FARMILY - MÔ HÌNH CHUỖI CỬA HÀNG RAU SẠCH TRỒNG TẠI CHỖ - HÁI TẬN GỐC của nhóm Tác giả: Công ty TNHH nhựa Phú Mỹ Tân

Là sản phẩm cung cấp giải pháp trồng rau sạch. Ngoài ra, mô hình này còn cung cấp một chuỗi cửa hàng trồng rau sạch ngay bên trong, trực tiếp cung cấp sản phẩm đến tay khách hàng.

II.   HỆ THỐNG SẢN PHẨM CNTT KẾT NỐI - DI ĐỘNG:

Có 05 sản phẩm lọt vào vòng Chung khảo bao gồm:

1.    SẢN PHẨM: SMART SOLVER của nhóm Tác giả: Công ty TNHH Công Nghệ Tự Do

Là phần mềm có thể tự học tập, suy nghĩ như con người. Có thể giải được những bài toán mà con người chưa giải được (ví dụ giả thuyết Riemann).

2.     SẢN PHẨM: TRỢ LÝ ẢO HỌC NGOẠI NGỮ CHEBI CHAT của  Tác giả: ĐỖ NHẬT QUANG

Là phần mềm trợ lý ảo học ngoại ngữ, giúp người dùng có thể chat hoặc nói, giao tiếp thông qua smartphone hoặc máy tính có hỗ trợ micro thông qua ngôn ngữ tự nhiên (tiếng Việt, Trung, Anh). Chebi Chat phân tích và trả lời dựa theo ngữ cảnh giao tiếp với người dùng.

3.     SẢN PHẨM: CAMPUS Cộng của nhóm Tác giả: Công ty CP công nghệ Bee tech Việt Nam

CAMPUS Cộng là ứng dụng cung cấp: Tin tức, thông báo từ Đoàn/Trường, các cẩm nang hướng dẫn sinh viên từ hệ thống Campus; Cơ hội việc làm, định hướng nghề nghiệp.

4.     SẢN PHẨM: 123Xe - HỆ THỐNG QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH XE TỰ ĐỘNG VÀ ĐẶT XE ONLINE của nhóm tác giả: Nguyễn Trung Thành, Phạm Tuấn Anh, Bùi Quang Hiếu, Hoàng Văn Đạt.

Hệ thống 123xe chia làm nhiều ứng dụng khác nhau, dành cho quản lí nhà xe, tài xế và hành khách. Hệ thống 123Xe đầu tiên hướng đến trực tiếp lợi ích cho hành khách, tiết kiệm chi phí kinh tế cho người đi xe, đơn giản hóa thời gian đặt vé qua việc đặt xe online qua ứng dụng di động, chia sẻ chuyến đi với nhau.

5.     SẢN PHẨM: GOnJOY - Hệ thống trợ lý ảo hỗ trợ kinh doanh và thu thập dữ liệu trải nghiệm người dùng ứng dụng trong lĩnh vực giải trí, ăn uống của nhóm Tác giả: Công ty TNHH M&AI

GOnJOY là một Trợ Lý Ảo, thấu hiểu nhu cầu của người dùng và đưa ra các gợi ý thông minh và thân thiện về các địa điểm và các chương trình khuyến mãi trong lĩnh vực giải trí, ăn uống.

III.     HỆ THỐNG SẢN PHẨM CNTT KHỞI NGHIỆP:

      Có 05 sản phẩm lọt vào Vòng Chung khảo bao gồm:

1.    SẢN PHẨM: SÀN TMĐT ĐẠI LÝ BÁN HÀNG ONLINE THEO MÔ HÌNH KINH DOANH NHÂN BẢN HẠT NHÂN của nhóm Tác giả: Công Ty Cổ Phần TMĐT 5T Quốc Tế

        Là hệ thống kinh doanh Online theo mô hình kinh doanh nhân bản hạt nhân website và quản lý theo Id (Số Điện Thoại) của đại lý. Khác biệt với các sàn giao dịch khác là tạo ra cộng đồng đại lý bán hàng rộng lớn thông qua một Click chuột.

2.    SẢN PHẨM: PHẦN MỀM QUẢN LÝ ĐIỀU HÀNH THÔNG MINH CHO NHÀ VẬN TẢI - AN VUI của nhóm Tác giả: Công ty TNHH Công nghệ Vận tải AN VUI

       Là sản phẩm đầu tiên trên thị trường có khả năng quản lý tổng thể cho nhà vận tải từ khâu quản lý điều hành đến khâu bán vé và tiếp cận hành khách đặt vé online.

3.    SẢN PHẨM: ỨNG DỤNG CÔNG KHAI THÔNG TIN QUY HOẠCH TRỰC TUYẾN - BẢN ĐỒ QUY HOẠCH TRỰC TUYẾN của nhóm Tác giả: Công ty TNHH VLAB

        Là giải pháp ra đời nhằm công khai thông tin quy hoạch, bản đồ quy hoạch giúp làm giảm tình trạng cò đất, làm khó người dân khi muốn tiếp cận nguồn thông tin quy hoạch.

4.  SẢN PHẨM: GIẢI PHÁP CHỐNG TẤN CÔNG APT - CyberAPT của nhóm Tác giả: Công ty cổ phần Công nghệ An toàn mạng Cyberlab

       Là sản phẩm phần mềm tích hợp trên các thiết bị phần cứng phù hợp để tạo ra một giải pháp đồng bộ vừa đảm bảo các tính năng lẫn hiệu năng phục vụ cho việc phát hiện các tấn công có chủ đích APT.

    5.  SẢN PHẨM: ỨNG DỤNG KẾT NỐI DỊCH VỤ RADA của nhóm Tác giả: Công ty cổ  phần Rada    

      Là ứng dụng kết nối người dùng với các nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp trên cơ    sở phát triển hệ  thống ứng dụng di động.     

Theo VnMedia