Điều bất ngờ về nghi phạm giết người kinh hoàng tại chung cư cao cấp

16:17, 02/11/2017

(VnMedia) - Theo đại diện nhà trường nơi Phạm Thanh Tùng - nghi phạm sát hại chị H ở chung cư cao cấp theo học thì nghi phạm từng tham gia cuộc thi Vietnam's Next Top Model.

(VnMedia) - Theo đại diện nhà trường nơi Phạm Thanh Tùng - nghi phạm sát hại chị H ở chung cư cao cấp theo học thì nghi phạm từng tham gia cuộc thi Vietnam’s Next Top Model.

Nghi phạm Tùng từng tham gia cuộc thi Vietnam’s Next Top Model.
Nghi phạm Tùng từng tham gia cuộc thi Vietnam’s Next Top Model.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an thành phố Hà Nội) đã bắt giữ đối tượng Phạm Thanh Tùng (SN 1996, quê ở Ninh Bình, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản, xảy ra trong căn hộ tại một chung cư cao cấp trên địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội. Nạn nhân của vụ án là chị H (SN 1981, ở Nam Định).

Ngày 2/11, đại diện trường ĐH sư phạm thể dục thể thao (TDTT) Hà Nội xác nhận với báo chí, Phạm Thanh Tùng từng là sinh viên khoa bóng rổ của trường. Tuy nhiên, do Tùng nghỉ học dài ngày không có lý do nên nam sinh này bị buộc thôi học vào ngày 25/10 vừa qua.

Theo đại diện nhà trường cho biết, trong thời gian Tùng theo học tại trường, nhà trường nắm được thông tin Tùng dính vào nợ nần, chơi điện tử, có biểu hiện biểu hiện cá độ bóng đá. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với bạn bè thầy cô Tùng tỏ ra rất lễ phép. 

Khoảng tháng 3, tháng 4 năm nay, Tùng bỏ học dài ngày. Có môn học chuyên sâu bóng chuyền em tham gia nhưng có buổi đi buổi không.

Tuy, giáo viên chủ nhiệm, Phòng Công tác sinh viên của nhà trường gọi lên nhắc nhở nhiều lần nhưng em không thay đổi. Theo quy chế, sinh viên nghỉ học dài ngày trên 1 tháng không có lý do sẽ bị buộc thôi học.

"Vì trường sư phạm nên chúng tôi vẫn tạo điều kiện, động viên, giáo dục em Tùng tiếp tục học. Đến ngày 16/10, giáo viên chủ nhiệm báo cáo đã liên lạc với gia đình, phòng công tác sinh viên cũng 2 lần gửi giấy mời cho gia đình em Tùng nhưng gia đình em Tùng không lên làm việc", đại diện trường ĐH sư phạm TDTT Hà Nội cho biết.

Cũng theo vị đại diện này cho biết: Ngày 24/10, Hội đồng nhà trường đã họp và quyết định buộc thôi học với sinh viên Phạm Thanh Tùng. Ngày hôm sau 25/10, nhà trường chính thức có quyết định buộc thôi học với sinh viên Tùng.

Đại diện trường ĐH sư phạm TDTT Hà Nội cho biết thêm, quá trình học tập tại trường, em Tùng ở tại ký túc xá của nhà trường. Với chiều cao lý tưởng 1m83, Tùng cũng tham gia làm người mẫu thời trang ngoài giờ học trong trường.

Tùng là người khá nổi tiếng trong trường vì từng tham gia cuộc thi Vietnam’s Next Top Model (Người mẫu Việt Nam). Tuy nhiên, khi tham gia cuộc thi Tùng không báo cáo nhà trường và cũng không có giải thưởng.

“Quá trình học ở trường Tùng không có mâu thuẫn, va chạm gì với bạn bè hay chủ nhiệm, giáo viên bộ môn. Khi nghe thấy sự việc chúng tôi rất bất ngờ" đại diện trường ĐH sư phạm TDTT Hà Nội thông tin.\

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 31/10, cháu T.B (SN 2005, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) đi học về thì phát hiện mẹ đẻ là chị P.T.H (SN 1981) tử vong dưới nền phòng khách, trên người có nhiều thương tích.

Ngay sau khi nhận được thông tin Phòng PC45 đã phối hợp với Công an quận Thanh Xuân, các đơn vị nghiệp vụ công an thành phố vào cuộc điều tra.

Căn cứ tài liệu thu thập, cơ quan điều tra xác đinh đây là vụ án giết người, cướp tài sản có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Tuy nhiên, hoạt động điều tra của cơ quan công gặp nhiều khó khăn vì chị H có nhiều mối quan hệ phức tạp, hiện trường bị xáo trộn, không có nhân chứng hiện trường.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ kết hợp với sự hỗ trợ của lực lượng an ninh tòa nhà và dữ liệu trích xuất từ hệ thống camera giám sát ra vào tòa nhà, cơ quan điều tra đã thu thập được tài liệu điều tra quan trọng, xác định nghi phạm là Phạm Thanh Tùng.

Qua phối hợp với công an các quận Thanh Xuân, Hà Đông và huyện Chương Mỹ, tới 11h20 ngày 1/11, Phòng PC45 đã bắt giữ Phạm Thanh Tùng tại huyện Chương Mỹ.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Khánh Công