3 luật sư sẽ tham gia bào chữa cho Trịnh Xuân Thanh

16:47, 15/12/2017

Tính đến thời điểm này, bị can Trịnh Xuân Thanh đã mời ít nhất 3 luật sư tham gia bào chữa quyền và lợi ích hợp pháp cho mình.

Tính đến thời điểm này, bị can Trịnh Xuân Thanh đã mời ít nhất 3 luật sư tham gia bào chữa quyền và lợi ích hợp pháp cho mình.

Ông Trinh Xuân Thanh

Ông Trinh Xuân Thanh

Ngày 15/12, luật sư Lê Văn Thiệp, Văn phòng luật sư Toàn Cầu (Đoàn luật sư Hà Nội) xác nhận, ông đã được cơ quan điều tra của Bộ Công an chứng nhận là người tham gia bào chữa cho bị can Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).

Luật sư Thiệp cho biết thêm, cơ quan tố tụng tạo điều kiện rất tốt cho ông hoàn thiện thủ tục tham gia bào chữa cho bị can Trịnh Xuân Thanh theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ông Thiệp, hai luật sư của Văn phòng luật sư Nguyễn Chiến (Đoàn luật sư Hà Nội) cũng đã được cấp giấy chứng nhận bào chữa cho ông Thanh. Họ đã có mặt tại một số cuộc hỏi cung.

Trước đó, ngày 15/9/2016, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại PVC và các đơn vị thành viên.

Cùng ngày, Bộ Công an cũng ra quyết định khởi tố bị can đối với Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị PVC với tội danh trên.

Sau khi xác định bị can Trịnh Xuân Thanh đã bỏ trốn, ngày 16/9, Cơ quan CSĐT đã phát thông báo truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế.

Ngày 15/3, tại phiên tòa phúc thẩm xét xử các bị cáo tại vụ án lừa bán đất cho gần 500 khách hàng ở dự án khu đô thị Thanh Hà A (Hà Nội), Hội đồng xét xử (TAND Cấp cao tại Hà Nội) đã xác định nghi can Trịnh Xuân Thanh có liên quan đến vụ án nên đã công bố quyết định khởi tố về tội tham ô tài sản.

Tới ngày 31/7, Bộ Công an cho biết, Trịnh Xuân Thanh đã đến Trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đầu thú. Sau đó, cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã làm thủ tục tiếp nhận người phạm tội ra đầu thú theo đúng quy định pháp luật.

Theo VnMedia