'Lung linh sao Khuê': Vẻ đẹp của Văn Miếu-Quốc Tử Giám trong đêm

16:03, 13/12/2017

Khoảng 50 bức ảnh chụp Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu-Quốc Tử Giám về đêm sẽ được giới thiệu tới công chúng Thủ đô trong triển lãm "Lung linh sao Khuê."

Khoảng 50 bức ảnh chụp Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu-Quốc Tử Giám về đêm sẽ được giới thiệu tới công chúng Thủ đô trong triển lãm “Lung linh sao Khuê.”

Chương trình sẽ kéo dài từ ngày 15/12/2017 đến hết tháng 2/2018 tại Nhà Thái học (Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hà Nội).

Triển lãm sẽ giới thiệu tới công chúng khoảng 50 bức ảnh chụp Văn Miếu-Quốc Tử Giám về đêm. (Ảnh: BTC)
Triển lãm sẽ giới thiệu tới công chúng khoảng 50 bức ảnh chụp Văn Miếu-Quốc Tử Giám về đêm. (Ảnh: BTC)

Điểm nhấn của triển lãm là những tác phẩm thể hiện nét đặc sắc trong kiến trúc của trường đại học đầu tiên ở Việt Nam (Khuê Văn Các, nhà bia tiến sỹ với những họa tiết, hoa văn trang trí độc đáo như hoa bảo tiên…).

“Hoa bảo tiên là sản phẩm của trí tưởng tượng của tiền nhân; được tạo ra từ việc tích hợp hình dáng, ý nghĩa của ba loài hoa: hoa sen (biểu trưng của đạo Phật), hoa cúc (biểu trưng của đạo Lão) và hoa mẫu đơn (biểu trưng của đạo Nho). Nói khác đi, đó là biểu tượng của ý niệm ‘tam giáo tịnh hành’ trong xã hội Việt Nam trước đây,” đại diện ban tổ chức cho biết.

Triển lãm “Lung linh sao Khuê” do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám tổ chức./.

Theo Vietnamplus