Sự thật kinh hoàng về vụ phát hiện hài cốt dưới nền nhà

15:43, 06/12/2017

Trong lúc tiến hành đào nền nhà để tu sửa, anh L.X.Q phát hiện dưới nền nhà có 1 tử thi đã bị phân hủy. Từ đây, cảnh sát đã khám phá ra vụ giết người, giấu xác phi tang...

Trong lúc tiến hành đào nền nhà để tu sửa, anh L.X.Q phát hiện dưới nền nhà có 1 tử thi đã bị phân hủy. Từ đây, cảnh sát đã khám phá ra vụ giết người, giấu xác phi tang...

Nơi nghi phạm Hùng giết người chôn xác

Nơi nghi phạm Hùng giết người chôn xác

Phát hiện bộ hài cốt khi cải tạo nhà

Ngày 6/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1986, ở thôn Liên Sơn, xã Mai Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Bình) về hành vi giết người.

Trước đó, anh L.X.Q (SN 1979, ở TP.Đồng Hới) thuê lại nhà của ông L (ở đường Trường Chinh, TP Quảng Bình) để kinh doanh giải khát. Anh Q sau đó thuê công nhân cải tạo lại căn nhà để phục vụ kinh doanh. 

Chiều 3/12, khi nhóm công nhân đang đào nền nhà để sửa chữa quán thì phát hiện 1 tử thi đã bị phân hủy.

Nhận được tin báo, Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo Phòng PC45 phối hợp cùng các lực lượng chức năng kịp thời có mặt bảo vệ hiện trường và tổ chức khám nghiệm tử thi.

Kết quả khám nghiệm tử thi phát hiện nạn nhân bị vỡ thành ngoài xương hốc mắt phải; vỡ xương sọ vùng thái dương.

Sáng ngày, 4/12, anh Bùi Ngọc Thành (trú tại xã Đức Ninh, thành phố Đồng Hới) đến phòng Cảnh sát Hình sự trình báo về việc anh trai là Bùi Tiến Dũng (SN 1981) có đến thuê trọ tại địa chỉ trên và bị mất tích vào khoảng tháng 8/2010.

Qua công tác nắm tình hình và bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 4/12, phòng PC45 Công an Quảng Bình và Công an thành phố Đồng Hới đã triệu tập Nguyễn Mạnh Hùng là đối tượng có liên quan trong công việc với Bùi Tiến Dũng trước đây.

Nguyễn Mạnh Hùng tại cơ quan công an

Nguyễn Mạnh Hùng tại cơ quan công an

Sự thật kinh hoàng

Đấu tranh bước đầu, Hùng khai nhận: Khoảng đầu tháng 6/2010, qua người quen giới thiệu, Nguyễn Mạnh Hùng đến ở cùng phòng với Bùi Tiến Dũng.

Trong thời gian ở cùng Dũng, Dũng giao cho Hùng ghi tờ phơi cho những người đến cá độ bóng đá và cho Hùng hưởng 10% trên tổng số tiền ghi được.

Cuối mùa bóng đá World Cup 2010, số tiền Hùng được nhận là 7 triệu đồng nhưng Dũng không trả cho Hùng nên giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn. Lúc đó, Dũng dùng tay đấm vào mặt Hùng rồi bỏ vào nhà tắm gội đầu.

Bức xúc vì bị Dũng đánh, Hùng đã dùng thanh song giường đâm vào đầu Dũng từ phía sau, sau đó dùng tay đè đầu Dũng xuống đến khi Dũng không còn cử động nữa thì thả ra.

Sau khi gây án, Hùng kéo giường ngủ ra, dùng cúp đào nền nhà xi măng ngay dưới giường để chôn Dũng. Một thời gian sau Hùng rời phòng trọ đi ở nơi khác.

Từ lời khai trên kết hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Mạnh Hùng đồng thời làm các thủ tục giám định ADN để xác định danh tính nạn nhân.

Hiện, vụ án vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng. 

Theo VnMedia