Thời tiết 13/12: Miền Bắc đón rét mạnh nhất từ đầu mùa, Hà Nội 8 độ

08:54, 13/12/2017

Cuối tuần này, miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa, gây rét đậm, rét hại diện rộng. Nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội có thể xuống 8-11 độ.

Cuối tuần này, miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa, gây rét đậm, rét hại diện rộng. Nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội có thể xuống 8-11 độ.

Ông Hoàng Phúc Lâm, Trưởng phòng Dự báo Khí tượng hạn vừa hạn dài, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, từ ngày 16/12, không khí lạnh sẽ tăng cường mạnh xuống các tỉnh miền Bắc và được bổ sung thêm vào 2 ngày sau đó.

Đây là đợt không khí lạnh có cường độ mạnh nhất kể từ đầu mùa đông đến nay. Nhiệt độ trên toàn Bắc Bộ giảm mạnh, xuất hiện rét đậm, rét hại diện rộng.

Cuối tuần này, Hà Nội đón rét đậm
Cuối tuần này, Hà Nội đón rét đậm

Ông Lâm cho biết, đặc điểm của đợt lạnh này là nhiệt độ sẽ giảm sâu về đêm và sáng sớm. Nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội và các tỉnh trung du có thể xuống 8-11 độ C (mức thấp nhất từ đầu mùa đông tại Hà Nội mới xuống 14 độ).

Tại các tỉnh vùng núi, nhiệt độ đêm xuống 6-9 độ. Đặc biệt những vùng núi cao như Fansipan, Sa Pa, Mẫu Sơn, Sìn Hồ… có thể xuống 1-3 độ, thậm chí có khả năng xuất hiện băng giá.

Do nằm sâu trong khối khí lạnh khô nên ban ngày, độ ẩm không khí có thời điểm chỉ còn 40-50%, trời nắng hanh.

Tại Hà Nội, từ sau 8h sáng, nhiệt độ sẽ nhích dần lên 12-13 độ C, cảm giác rét giảm nhanh từ khoảng sau 10 giờ trưa và có thể đạt 17-20 độ vào buổi chiều. Với các khu vực vùng núi cao, dù có nắng nhưng nhiệt độ vẫn ở mức thấp, phổ biến dưới 10 độ C, có nơi chỉ 5 - 7 độ C.

Theo ông Lâm, do không khí lạnh liên tiếp tăng cường nên đợt rét này có thể kéo dài cả tuần. Đợt rét này có sự chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm lớn nên người dân cần đặc biệt chú ý giữ ấm, uống đủ nước để đảm bảo sức khoẻ.

Trước khi đón đợt rét mạnh, nhiệt độ tại miền Bắc trong hôm nay tiếp tục giảm nhẹ từ 1-2 độ so với hôm qua. Cao nhất tại thủ đô Hà Nội chỉ còn 16-19 độ, ban đêm rét 14-16 độ, trời tiếp tục có mưa, mưa nhỏ vào đêm và sáng sớm nên cảm giác rét buốt càng rõ. Các tỉnh Tây Bắc Bộ ấm hơn 1 độ ban ngày nhưng lại rét hơn 1 độ về đêm, vùng núi cao rét dưới 10 độ.

Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 17-20 độ, riêng Thừa Thiên Huế 20-23 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận ban ngày nắng đều, nhiệt độ cao nhất 26-29 độ, riêng Phan Thiết nắng 29-31 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ nắng ráo cả ngày, trong đó Tây Nguyên se lạnh 26-29 độ, Nam Bộ oi nóng 30-33 độ.

Theo Vietnamnet