Các ’hiệp sĩ SBC’ truy đuổi ngoạn mục hai tên trộm

14:59, 16/12/2009

Sau khi bẻ khóa chiếc xe máy, hai tên trộm chia thành 2 ngã tăng ga tẩu thoát. Hơn 10km truy đuổi ngoạn mục, bộ đôi đã bị các "hiệp sĩ SBC" của Bình Dương tóm gọn cùng tang vật.

Sau khi bẻ khóa chiếc xe máy, hai tên trộm chia thành 2 ngã tăng ga tẩu thoát. Hơn 10km truy đuổi ngoạn mục, bộ đôi đã bị các "hiệp sĩ SBC" của Bình Dương tóm gọn cùng tang vật.

Chiều 15/12, các thành viên của câu lạc bộ phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương tổ chức mật phục 2 thanh niên khả nghi đi trên chiếc xe máy Exciter.

Đến khu vực ấp Bình Giao, xã Thuận Giao, huyện Thuận An, tên ngồi sau nhảy vọt xuống, tiến lại chiếc xe Wave đang dựng trước cửa hàng kim khí điện máy Khánh Ly. Chỉ trong vài giây, tên này đã dùng đoản bẻ khóa, nhảy lên xe bỏ chạy. Ngay khi chủ xe chưa kịp phát hiện, các “hiệp sĩ SBC” đã tăng ga bám sát.

 Nguyễn Văn Trung (trái) và Trần Thanh Hải cùng phương tiện tang vật vụ trộm.

Được khoảng 500 m, biết bị phát hiện, tên điều khiển xe vừa trộm được nhấn ga chạy trước. Tên chạy phía sau liên tục lạng lách để cản địa cho đồng bọn tẩu thoát. Đến gần khu công nghiệp VISIP, chúng ra ám hiệu cho nhau tẻ thành hai đường, chia cắt sự truy đuổi của nhóm "hiệp sĩ". Chiếc Exciter phóng như bay vào khu công nghiệp còn tên chạy xe Wave phi thẳng về TP HCM.

Ngay lập tức, các "hiệp sĩ” cũng chia thành 2 tốp lao theo. Chạy đến khu công nghiệp, các anh đã chặn đầu, tóm được một tên. Trong khi đó, đội trưởng Nguyễn Thanh Hải cùng cộng sự cũng khóa tay được tên còn lại ở ngã tư cầu Ông Bố.

Tại cơ quan công an, hai nghi phạm khai tên Nguyễn Văn Trung (21 tuổi, ngụ Quảng Bình) và Trần Thanh Hải (25 tuổi, Hà Tĩnh). Chúng thừa nhận hành vi trộm chiếc xe của nhân viên trước cửa hàng điện máy.

Sáng nay, Bộ Công an đã tặng bằng khen cho cá nhân đội trưởng Nguyễn Thanh Hải, đội phó Trần Hoàng anh và tập thể các “hiệp sĩ SBC” thuộc CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa. Từ đầu năm đến nay, CLB đã tham gia phá án 70 vụ việc lớn nhỏ.

[links()]

Theo Tuệ Mẫn - VnExpress