Đối mặt với tử thần vì bị trả thù nhầm

13:47, 10/12/2009

Bất ngờ bị hơn chục tên côn đồ phục sẵn trước cửa nhà trọ rồi bắt cóc đến một khu đồng vắng đánh hội đồng hơn 1h đồng hồ, từ một thanh niên khỏe mạnh, anh Nguyễn Thế Định (26 tuổi, thường trú tại số 443 ấp Thị Tứ, xã Nhơn Nghĩa, huyện Châu Thành, Cần Thơ)

Bất ngờ bị hơn chục tên côn đồ phục sẵn trước cửa nhà trọ rồi bắt cóc đến một khu đồng vắng đánh hội đồng hơn 1h đồng hồ, từ một thanh niên khỏe mạnh, anh Nguyễn Thế Định (26 tuổi, thường trú tại số 443 ấp Thị Tứ, xã Nhơn Nghĩa, huyện Châu Thành, Cần Thơ) có nguy cơ đối mặt với tử thần và những biến chứng khôn lường.

Điều khiến dư luận cùng gia đình nạn nhân phẫn nộ là anh Định rất lành tính, chưa từng có hành vi lỗ mãng, gây sự với ai bao giờ.

Anh Định là công nhân vận hành xe cẩu thuộc Công ty tư nhân Hoàng Lam có trụ sở tại Cần Thơ. Do được một chủ thầu tên Hùng ở Đồng Nai hợp đồng thuê xe và nhân công thi công Công trình đóng cừ cho Kho chứa hóa chất ở Cảng Gò Dầu B (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) nên trước khi bị lâm nạn 4 ngày, anh Định được chủ điều động cùng 3 công nhân khác rời Long An đến thuê phòng trọ ở tổ 7, xã Phước Thái, huyện Long Thành.

Anh Định nằm mê man trên giường bệnh với gương mặt bầm đen do trận đòn thù nhầm lẫn của đám côn đồ

Trong thư gửi cơ quan đại diện Báo tại TP HCM, người nhà anh Định tường trình sự việc con em bị bắt cóc và bị tra tấn dã man: "Vào lúc 10h tối 3/12, khi đang về tới phòng trọ thì Định bị mười mấy người tay lăm le mã tấu, ống tuýp lao tới khống chế rồi kè lên xe máy chở đi. Do đám côn đồ quá đông, đứa nào đứa nấy mặt đằng đằng sát khí nên chủ nhà trọ và những người chứng kiến sự việc không ai dám cản ngăn".

Những người thân khác của anh Định tiếp tục bày tỏ sự bức xúc: "Tối hôm qua, Định tỉnh lại và tiếp tục kể cho mọi người nghe đêm kinh hoàng hôm ấy. Trong quá trình tra tấn, đám côn đồ vừa đánh vừa hỏi "Tại sao mày dám thuê người đánh tụi tao?". Định trả lời: "Em mới ở Cần Thơ lên vài ngày nên đâu có quen biết, thù hằn ai đâu mà đánh họ" thì bị đánh hội đồng vì tội "dám làm mà không dám nhận".

Tiếp đó là màn hành xác vừa đánh đập vừa hỏi nhưng không cho trả lời. Chúng quần thằng nhỏ hơn 1h đồng hồ rồi bỏ đi, để nằm bất động giữa máu me trong đêm tối.

Gần 12h đêm, anh Định hồi tỉnh và thất thểu ra ngoài lộ đón xe ôm về phòng trọ trong tình cảnh toàn thân đau nhức, quần áo rách nát. Xe dừng tại phòng trọ, vừa bước xuống xe thì anh đổ xuống nền nhà, bất tỉnh. Lúc này lực lượng Công an có mặt tại hiện trường lập tức đưa nạn nhân đến cấp cứu tại Bệnh viện Long Thành.

Sau một đêm mê man, sáng 4/12, anh Định được chuyển lên Bệnh viện Việt Thắng (quận Thủ Đức, TP HCM). Chiều cùng ngày, trước tình trạng nguy kịch nên Định được chuyển qua Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiều 6/12, Định tiếp tục được chuyển qua Bệnh viện Điều dưỡng phục hồi chức năng nằm trên đường Âu Dương Lân, quận 8.

Bác sĩ Trần Chí Hậu cho biết: "Định bị chấn thương não. Hiện trong đầu nạn nhân có tụ máu bầm nên đang được theo dõi sát sao. Những vết thương liên quan đến não rất khó tiên lượng".

Gia đình anh Định hiện rất khó khăn. Đang là công nhân ở Khu chế xuất Linh Trung, anh Bình phải nghỉ việc để túc trực tại Bệnh viện chăm sóc em. Để điều trị cho Định, anh Bình cho biết gia đình phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi. Khi chúng tôi đến thăm, thật sự đau lòng khi thấy một thanh niên khỏe mạnh nằm mê man, mắt bầm tím, toàn thân chi chít vết bầm.

Sáng 8/12, qua trao đổi, Trưởng Công an xã Phước Bình Hồ Quốc Thu cho biết, ngay khi nhận được thông tin chủ nhà trọ ở ấp 2 thông báo anh Định bị nhóm côn đồ khống chế bắt đi, Công an xã lập tức thông báo sự vụ đến Công an huyện và mau chóng xuống hiện trường ghi nhận tình hình, kịp thời đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Hiện hồ sơ vụ việc đã được chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành tích cực điều tra làm rõ.

[links()]

Theo Công an nhân dân