Đột nhập nhà cảnh sát cuỗm hơn một tỷ

11:25, 20/12/2009

Theo dõi nhà của viên cảnh sát vắng vẻ, 4 người đang làm thuê trên đất Lào đột nhập cuỗm đi hơn một tỷ đồng.

Theo dõi nhà của viên cảnh sát vắng vẻ, 4 người đang làm thuê trên đất Lào đột nhập cuỗm đi hơn một tỷ đồng.

4 thủ phạm gây ra vụ án được xác định là Hoàng Thế Cường, Lê Xuân Cảnh, Đinh Thìn và Chu Ngọc Thảo.

Theo cơ quan điều tra, trưa trung tuần tháng 10/2008, Cường rủ Thìn và Thảo đột nhập vào nhà bà Cúc ở tỉnh Khăm Muộn để trộm tài sản. Cường được phân công đứng ngoài cảnh giới còn Thìn và Thảo trèo qua hàng rào cạy cửa sổ.vào nhà.

 

Thảo và Cảnh tại phiên xử sơ thẩm. Ảnh: Hưng Nguyễn.

Lấy được hơn 300 chiếc card điện thoại di động ở dưới tầng một họ tiếp tục mò lên tầng hai để phá két sắt nhưng không được vì thiếu dụng cụ. Sau khi có hỗ trợ của Cảnh (được điều đến sau), 4 người này đã cuỗm toàn bộ tiền, vàng cùng nhiều tài sản quý khác để chia nhau.

Hành động của nhóm trộm đã bị camera của chủ nhà ghi lại toàn bộ. Chưa đầy hai tháng, cảnh sát Khăm Muộn và lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình bắt được Chu Ngọc Thảo (23 tuổi) ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) và Lê Xuân Cảnh (35 tuổi) ở TP Đồng Hới (Quảng Bình). Cả hai bị khởi tố về trộm cắp tài sản. Hai người còn lại đang bỏ trốn.

Theo biên bản giám định của phòng cảnh sát an ninh tỉnh Khăm Muộn và sở Tài chính Quảng Bình, tài sản bà Cúc bị mất khoảng hơn một tỷ đồng.

Ngày 18/12, TAND Quảng Bình đã xét xử sơ thẩm vụ án. Tại phiên tòa, hai bị cáo cúi đầu nhận tội và khai rõ hành vi phạm tội do mình gây ra.

Bà Cúc cùng chồng là ông PanZa - cảnh sát Thái Lan có mặt tại phiên tòa. Theo nạn nhân, thủ phạm ở phòng trọ cạnh nhà bà nên nắm được mọi sinh hoạt của gia đình.

Sau một ngày xét xử, Chu Ngọc Thảo và Lê Xuân Cảnh lần lượt bị phạt 15 và 13 năm tù. Cả hai phải bồi thường cho nạn nhân số tiền tương ứng lấy được.

 

Theo VnExpress