Dùng búa đóng đinh giết bà chủ

10:37, 15/12/2009

Vừa được bà Huyên thuê làm buổi chiều hôm trước, hôm sau, Song đã dùng búa đinh sát hại bà rồi lấy hết tiền trong két sắt.

Vừa được bà Huyên thuê làm buổi chiều hôm trước, hôm sau, Song đã dùng búa đinh sát hại bà rồi lấy hết tiền trong két sắt.

[links()]

Đối tượng Nguyễn Đức Song

Khoảng 8h ngày 17/11, Công an huyện Đức Trọng, Lâm Đồng nhận được tin báo từ Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng về việc, có một phụ nữ tên là Hà Thị Huyên (42 tuổi), trú tại thôn Quảng Hiệp, xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng bị nhiều vết thương trên đầu đang được cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện với tình trạng chấn thương sọ não nặng. Lập tức Công an huyện Đức Trọng cử trinh sát đến ngay Trung tâm Y tế huyện và nhà bà Huyên.

Tại hiện trường, trong phòng ngủ của gia đình bà Huyên chiếc két sắt đã bị mở ra và bên trong không có gì, trên giường và trên nền nhà bê bết máu, cạnh đó có chiếc búa đinh và theo nhận định ban đầu thì đó chính là hung khí hung thủ dùng để sát hại bà Huyên. Chiều hôm trước (16/11), bà Huyên có nhận một người thanh niên đến làm thuê nhưng sau khi xảy ra vụ án thì người thanh niên đó đã đi khỏi. Chiếc két sắt bên trong có hơn 40 triệu đồng đã bị lấy hết.

Nhiều trinh sát giỏi của 2 đơn vị Công an huyện Đức Trọng và Phòng PC14 cùng tham gia chuyên án.

Xâu chuỗi toàn bộ thông tin thu thập được, trinh sát nhận định nhiều khả năng kẻ gây án là gã thanh niên mới được bà Huyên đưa về chiều hôm trước. Nhận định này càng được khẳng định khi ông Tú là người chạy xe honda ôm đứng ở QL20 ngay đầu hẻm rẽ vào nhà bà Huyên cho biết, khoảng 7h30’ ngày 17/11, ông thấy có 1 thanh niên chạy từ hẻm nhà bà Huyên ra, đầu đội mũ bảo hiểm. Ra đến QL20 hắn vẫy 3 chiếc xe máy nhưng không ai cho đi nhờ. Sau cùng hắn đón xe buýt lên Đà Lạt.

Ngày 25/11, trinh sát được anh Nguyễn Văn Luân ở thôn Trung Tâm, xã Phi Liêng, huyện Đam Rông báo tin: Chiều 14/11 thấy có 1 thanh niên đang đi bộ, đội mũ bảo hiểm hướng về Đắk Lắk tìm việc làm thuê nên anh đã nhận thuê anh ta. Ở nhà anh Luân đến sáng 16/11 người thanh niên tự xin nghỉ. Anh Luân đã trả cho anh ta 60.000 đồng tiền công. Anh ta nói sẽ về Đắk Lắk nhưng anh Luân lại thấy anh ta đón xe ra hướng huyện Lâm Hà. Anh ta nói quê anh ta ở Hà Tĩnh, chuyển vào Đắk Nông được 5 năm nhưng gia đình không có đất để làm rẫy.

Ráp nối những thông tin thu được và đặc biệt là theo lời mô tả đặc điểm nhân dạng giữa người thanh niên làm thuê cho gia đình anh Luân và người thanh niên được bà Huyên chở về cho làm thuê thấy khá trùng khớp. Ban chuyên án quyết định cử một tổ trinh sát đến Đắk Nông. Suốt 10 ngày tại đây trinh sát lần tìm từng đầu mối, từng chi tiết, từng địa chỉ nhưng không thể nào tìm ra người thanh niên có tên là Vượng nhà ở Đắk Ghềnh, Đắk Min, Đắk Nông.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án xác định người thanh niên làm thuê cho bà Huyên là Nguyễn Đức Song, 23 tuổi, hiện đang sống cùng vợ và làm tại Bình Dương.

Sau khi xác định được Song, trinh sát lập tức về Bình Dương nhưng đã chậm một bước, Song vừa lên xe đưa vợ về quê chờ đến ngày sinh. Tại Hà Tĩnh, sau khi về quê, Song mua ngay chiếc xe Sirius giá 17.000.000 đồng. Được sự hỗ trợ của Công an tỉnh Hà Tĩnh, chiều 8/12 tại phía Bắc chân đèo Ngang thuộc địa phận huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh, trinh sát đã tiến hành kiểm tra nhiều chuyến xe chạy tuyến Nam - Bắc.

Đến 18h30 cùng ngày, trên chiếc xe khách Đức Mạnh mang biển số 20L-2021 đang trên đường về Thái Nguyên, trinh sát đã tìm ra Song đang ngồi trên xe, mặt bịt khẩu trang kín mít. Tiến hành đưa Song về Phòng PC14 Công an Hà Tĩnh để đấu tranh, Song vẫn còn chưa hết ngỡ ngàng vì không hiểu làm thế nào lực lượng Công an lại tìm ra được hắn. Hắn thú nhận là kẻ đã gây ra vụ giết người cướp của tại huyện Đức Trọng.

Nguyễn Đức Song khai nhận, sau khi gặp bà Huyên tại xã Đạ Đờn, hắn vào làm thuê cho gia đình anh Luân và đến 14h30 ngày 16/11 thì gọi điện thoại cho bà Huyên xin được làm thuê. Sáng 17/11 hắn dự tính sẽ sát hại bà Huyên nên để ý đến chiếc búa đinh để ở trên ghế trong phòng khách. Khoảng 7h hắn tưới rau, còn bà Huyên nhổ cỏ. Trong lúc làm, hắn cố tình lẻn lên nhà bà Huyên nhưng chiếc két sắt lại bị khoá nên hắn quyết định điều bà Huyên lên nhà.

Hắn vờ kêu đau đầu xin bà Huyên thuốc uống. Bà Huyên về nhà lấy thuốc, hắn theo sau. Khi bà Huyên đưa thuốc thì bất ngờ tay phải hắn cầm búa, tay trái túm cổ áo bà uy hiếp bắt bà phải mở két sắt. Khi cánh cửa két sắt được mở ra thì cũng là lúc hắn cầm búa đánh liên tiếp vào đầu khiến bà Huyên gục tại chỗ.

Hắn lấy hết tiền bỏ vào túi rồi lao ra QL20 đón xe về Đà Lạt, sau đó tiếp tục đón xe về ấp Trung Thắng, xã Bình Thắng, Dĩ An, Bình Dương nơi hắn thuê trọ, bỏ tiền ra đếm được 44.300.000 đồng. Ngoài ra hắn còn mở 1 sổ tiết kiệm đứng tên hắn tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lộc Hà với số dư 15.000.000 đồng, số còn lại hắn đã tiêu xài hết.

 

Theo Công An Nhân Dân