Đường vào tù của người đàn bà mê nhậu

14:55, 16/12/2009

Khi đã say mềm vì nhậu từ sáng đến tối, Võ Thị Ánh Tuyết thấy “chiến hữu” của mình bị mắng nên tức khí dùng ly đập thẳng vào mặt “người đàn bà lắm điều”.

Khi đã say mềm vì nhậu từ sáng đến tối, Võ Thị Ánh Tuyết thấy “chiến hữu” của mình bị mắng nên tức khí dùng ly đập thẳng vào mặt “người đàn bà lắm điều”.

Với bản chất hung hăng, cuộc sống vợ chồng của Võ Thị Ánh Tuyết luôn xảy ra mâu thuẫn. Không chịu nổi người vợ dữ dằn, anh chồng nộp đơn ly dị ra tòa. Từ đó, Võ Thị Ánh Tuyết (29 tuổi) thường la cà nhậu nhoẹt với những người đàn ông khác.

Võ Thị Ánh Tuyết tại phiên tòa phúc thẩm

Ngày 14/11/2008, được ông Ninh và 3 người bạn rủ đi “lai rai”, người phụ nữ này đồng ý ngay. Cuộc vui kéo dài đến tối, cả nhóm tiếp tục đến quán Hoàng Dung (quận 6, TP HCM) để làm “tăng hai”. Tại đây, ông Ninh gặp nhóm bạn của mình nên đề nghị được ngồi chung. Trong lúc ăn uống, người đàn ông này thường xuyên to tiếng khiến mọi người bỏ về gần hết.

Thấy vậy, một phụ nữ liền lên tiếng trách ông Ninh không lịch sự. Tức giận vì bà này dám xúc phạm đến “chiến hữu” của mình, Tuyết cầm ly bia đang uống đập thẳng vào mặt nạn nhân gây thương tích 12%.

Ngày 15/9, TAND quận 6 đã tuyên phạt Võ Thị Ánh Tuyết mức án 3 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”. Sau đó, Tuyết kháng cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Tuyết khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội nhưng cho rằng lúc đó say quá nên không làm chủ được bản thân. Hiện tại chồng đã chết, không ai nuôi con nhỏ, hoàn cảnh rất khó khăn… nên xin được giảm án.

Tuy nhiên, cơ quan xét xử cho rằng bị cáo hoàn toàn nhận thức được hành vi và hậu quả việc mình gây ra nhưng vẫn bất chấp, xem thường pháp luật, có nhân thân xấu, đã từng bị tuyên án 18 tháng tù về tội “không tố giác tội phạm”… TAND TP HCM đã bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với Võ Thị Ánh Tuyết.

[links()]

Theo Vũ Mai - VnExpress