Nghi án cháu gái 21 tháng tuổi bị dì ruột sát hại

08:20, 14/12/2009

Đặt mình xuống nằm bên con chị L hoảng hồn khi thấy toàn thân bé My lạnh ngắt, cứng đơ. Choàng dậy chị thấy mặt con gái nhiều chất lạ bám vào mũi, mắt, tim ngừng đập.

Đặt mình xuống nằm bên con chị L hoảng hồn khi thấy toàn thân bé My lạnh ngắt, cứng đơ. Choàng dậy chị thấy mặt con gái nhiều chất lạ bám vào mũi, mắt, tim ngừng đập. Chị vội ôm con lao đi kêu cứu thảm thiết.

[links()]

Chiếc bàn thờ nhỏ được lập ngay trước của phòng để cầu siêu cho bé My

Câu chuyện  đau lòng xảy ra tai một căn phòng trọ nhỏ trên đường Âu Dương Lân, P.3, Q.8 làm kinh hoàng cả một khu phố. Tìm đến đây, ngay từ đầu hẻm chúng tôi đã cảm nhận được ở mọi góc của các quán cóc bên đường đang bàn tán xôn xao về cái chết thương tâm của cháu Hy Phương Thảo My (21 tháng tuổi).

Nằm khuất ở phía cuối cùng con hẻm là căn phòng trọ nơi bé My sống cùng mẹ, bà ngoài và người dì ruột của mình. Một chiếc bàn thờ nhỏ với chiếc bình, vài nén nhang đang cháy dở nằm ngay giữa cửa phòng.

Theo nhiều người dân sống quanh đây, vào thời điểm xảy ra vụ việc thương tâm thì mẹ của bé là chị Hy Thúy L (25 tuổi) ra ngoài, bà ngoại đi làm. Lúc này chỉ còn lại Hy Bảo Tr (19 tuổi) là dì ruột của bé My cùng ở lại trong phòng. Trước khi ra ngoài chị L đã ru cho bé My ngủ say.

Khoảng 1 tiếng sau quay lại phòng trọ thì chị L nằm xuống bên con. Quay qua chị chết điếng khi thấy toàn thân con gái lạnh toát, môi tím tái, bé My lúc này đã ngưng thở. Vừa hét lên chị vừa ôm đứa nhỏ chạy lao ra đường cầu cứu. Ngay sau đó bé My được đưa vào trung tâm y tế gần đó để sơ cứu sau đó chuyển đến Bệnh viện Q.8 rồi tiếp đến Bệnh viện Nhi Đồng 1. Tại đây các bác sĩ xác định bé My đã tử vong trước đó.

Là người hàng ngày tiếp xúc nhiều nhất với những người trong phòng trọ của chị L là bà Nguyễn Thị  Ngọc Hiền cho biết, khi đang ngồi trước cổng thấy chị L ôm cháu My chạy ra kêu cứu nhưng khi kiểm tra cháu My thì thấy toàn thân đang cứng đơ, mạch không thấy đập. Cũng theo lời bà Hiền thì mẹ con chị L mới chuyển về căn phòng trọ này được 2 tuần nay. Ban đầu có nghe người nhà chị L nói về việc chị Tr bị bệnh tâm thần nhẹ. Nhưng vì Tr rất ít tiếp xúc với người ngoài, lúc nào cũng “lừ lừ” nên bà cũng không dám lại gần.

Tiếp xúc với anh L cha bé My chúng tôi được biết, do có  nhiều trục trặc nên anh sống xa hai mẹ con, lâu lâu thì chị L chở bé My qua chỗ anh ở bên Phú Nhuận chơi. Khi anh đang đi làm thì nhận được hung tin. Mọi việc với anh lúc này như một cơn ác mộng. 

Mất con, nhìn người nghi vấn nhất lại chính là dì của cháu bé - một người bị tâm thần vẫn “hồn nhiên” không hề ý thức được việc làm của mình càng làm cho nỗi đau của đôi vợ chồng trẻ nhân lên gấp bội.

Có chăng sự chủ quan của người “bình thường”?

Trong quá  trình tiếp xúc với những người trong gia đình bé My chúng tôi biết được nhiều câu chuyện xoay quanh chị Tr.

Qua lời kể  của ông Hy Ngọc L là cậu ruột của chị Tr và là ông của cháu My thì chị Tr mới được chữa trị Bệnh viện Tâm thần Chợ Quán TPHCM nhưng do kết luận chỉ bị tâm thần nhẹ nên được cho về với gia đình. 

Trong khoảng thời gian nửa năm qua Tr “ghen ghét” nhất là hai mẹ con bé My và người ông ngoại của chính mình. Đã có những lần Tr “nổi cơn” vác cây đánh ông ngoại hay còn lấy nước sôi tạt thẳng vào ông của mình.

Ông L cho biết thêm, riêng đối với bé My thì Tr “cay” nhất, nguyên nhân có thể là do mọi người trong gia đình ai cũng cưng và quan tâm đến bé My làm cho Tr ganh tỵ với đứa cháu chưa tròn 2 tuổi của mình. Chính vì vậy đã hơn 2 lần Tr “ra tay” hạ thủ bé My để hòng “giành lại” tình thương. 

Lần thứ nhất mọi người bàng hoàng phát hiện khi Tr định vứt bé My xuống ao, lần thứ hai thì Tr nhỏ keo dán sắt vào mắt và mũi bé My khiến bé phải đưa đi cấp cứu. Lần thứ 3 thì không biết Tr lấy từ đâu một nắm thuốc nhét vào miệng cháu . Tuy nhiên cả 3 lần người nhà đều phát hiện và ngăn cản.

Trước sự  việc đau lòng đã xảy ra nhiều người dân trong xóm nhỏ đều cảm thấy có chăng sự “chủ  quan” của gia đình nạn nhân khi để My sống chung với người dì mang bệnh tâm thần, không biết phân biệt tình cảm ruột thịt. Nhất là vào thời điểm bé tử vong thì chỉ có hai dì cháu trong phòng.

Hiện nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé My vẫn đang được cơ quan chức năng tích cực làm rõ.

 

Theo Trung Kiên - Dân trí