Phó giám đốc trộm laptop vì được... báo mộng

09:40, 17/12/2009

Kẻ trộm cho rằng "hễ chợp mắt lại là mơ thấy một ông già tóc bạc hiện về nói nếu không đi ăn trộm sẽ bị tai nạn chết người" nên đã xách chiếc IBM của hàng xóm.

Kẻ trộm cho rằng "hễ chợp mắt lại là mơ thấy một ông già tóc bạc hiện về nói nếu không đi ăn trộm sẽ bị tai nạn chết người" nên đã xách chiếc IBM của hàng xóm.

[links()]

Vị Phó giám đốc trẻ đi ăn cắp

Chiều ngày 15/12, chị Nguyễn Thị Phượng (24 tuổi, ở Phú Thọ, tạm trú ở phường Dịch Vọng, Hà Nội) đến cảnh sát trình báo bị mất chiếc máy tính hiệu IBM trị giá 10 triệu đồng.

Cảnh sát làm rõ, khi vụ trộm xảy ra, chỉ có Đinh Quang Thùy (24 tuổi, ở Văn Lâm, Hưng Yên), ở khu trọ. Thùy là một phó giám đốc một công ty công nghệ nhưng cũng không bị loại trừ khỏi danh sách nghi ngờ. Thùy được mời lên công an và đã khai nhận hành vi trộm cắp của mình. Anh ta khai, vụ trộm cắp trên xuất phát từ 3 giấc mơ trong ba đêm liên tiếp.

Một điều tra viên công an phường Dịch Vọng cho biết: "Anh ta cho rằng, hễ chợp mắt lại là mơ thấy một ông già tóc bạc hiện về nói nếu không đi ăn trộm sẽ bị tai nạn chết người". Lo sợ không dám ra đường, Thùy cáo ốm nằm ở nhà trọ.

Sau đó, Thùy đã dùng chiếc tuốc-nơ-vít cậy cửa phòng nhà chị Phượng lấy cắp máy laptop. Trộm xong, Thùy nhờ một nhân viên nữ dưới quyền giữ hộ chiếc máy vi tính với lý do của bạn nhờ sửa.

Sáng nay ngày 16/12, giám đốc công ty nơi Thùy làm việc đã đến công an làm đơn bảo lãnh cho anh ta về. Theo ông này, Thùy phụ trách bộ phận điều hành luôn được nhận mức lương thỏa đáng không hề thiếu thốn trong chi tiêu.

Công an phường Dịch Vọng trả lại tài sản cho bị hại và xử lý đối với Thùy.

Theo Mai Khánh - Zing