Sát hại ‘tình địch’ vì sợ mất người yêu tuổi teen

16:41, 16/12/2009

Dù được người yêu tuổi teen chăm sóc tận tình khi bị “tình địch” đánh, Đoàn Ngọc Giáng vẫn tức tối nên rủ em trai đi thanh toán “kẻ thù”.

Dù được người yêu tuổi teen chăm sóc tận tình khi bị “tình địch” đánh, Đoàn Ngọc Giáng vẫn tức tối nên rủ em trai đi thanh toán “kẻ thù”.

[links()]

Ngày 15/12, TAND TP HCM đã tuyên phạt Đoàn Ngọc Giáng (31 tuổi) mức án 18 năm tù, Đoàn Ngọc Minh Dương (26 tuổi, em trai Giáng) 12 năm tù cùng về tội “giết người”.

Hai anh em Giáng tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, năm 2002, Giáng từ Nha Trang vào TP HCM thuê trọ tại quận 10 và đem lòng yêu Vy (15 tuổi) nên kiên trì “trồng cây si” tại quán cà phê vỉa hè của mẹ con cô bé này.

Với ngoại hình xinh xắn, Vy còn được rất nhiều thanh niên khác theo đuổi. Biết Tân cũng đang “mê mẩn” bạn gái mình, Giáng đã nhiều lần cảnh cáo và hăm dọa sẽ “dạy cho một bài học” nếu không chịu rút lui.

Sáng 28/3, Giáng đến quán của Vy định rủ người yêu đi ăn sáng nhưng chỉ gặp Tân đang ngồi uống cà phê. Khi người này vừa bỏ đi thì bị Tân cùng bạn đuổi theo đánh chảy máu đầu. Nghe tin, Vy chạy đến can, đưa Giáng đi băng bó vết thương mà không biết người yêu vừa trộm được một chiếc kéo của người bán hàng rong và đang nghĩ cách trả thù “tình địch”.

Về đến nhà, mặc dù được Vy chăm sóc và khuyên răn đủ điều nhưng Giáng vẫn bắt em trai phải cùng mình đi tìm đánh Tân. Tại tiệm Internet, Dương đã xông tới đấm Tân để anh trai cầm kéo đâm xối xả khiến nạn nhân chết ngay sau đó.

Sau khi gây án, Giáng trốn ra Nha Trang nhưng đã đến công an đầu thú khi nghe tin em trai bị bắt.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Theo Vũ Mai - VnExpress