9X sở hữu 3 vòng nóng bỏng sau 2 tháng không cần ăn kiêng

14:04, 15/10/2015

 Để có được chỉ số 84-60-90, Bích Nhạn lập một kế hoạch chi tiết nhưng thực hiện đơn giản, đặc biệt là không có chế độ ăn kiêng.

Để có được chỉ số 84-60-90, Bích Nhạn lập một kế hoạch chi tiết nhưng thực hiện đơn giản, đặc biệt là không có chế độ ăn kiêng.

Đinh Thị Bích Nhạn (sinh năm 1994) đang là diễn viên, người mẫu ảnh tự do tại Hà Nội. Không chỉ xinh đẹp, 9X còn sở hữu vóc dáng khá lý tưởng với chỉ số 84-60-90. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà Bích Nhạn có được hình thể đẹp như hiện tại. Cách đây không lâu, cô còn sở hữu vòng eo "bánh mì". Dưới đây là chia sẻ của cô gái xinh đẹp với Zing.vn về hành trình lấy lại vòng eo con kiến.

Cũng giống như nhiều bạn gái khác, tôi luôn muốn mình có vóc dáng hoàn hảo để diện những trang phục yêu thích và tự tin hơn khi đứng trước đám đông. Vì vậy, tôi quyết định điều chỉnh chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, tập gym và yoga để cơ thể săn chắc hơn.

Bích Nhạn tập gym và yoga để cải thiện vóc dáng.
Bích Nhạn tập gym và yoga để cải thiện vóc dáng.

Về chế độ dinh dưỡng, tôi khôngkiêng khem mà ăn đầy đủ các loại thực phẩm nhưng chú trọng sử dụng nhiều thịt ức gà, cá và rau xanh. Ngoài ra, tôi cũng kiêng sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, các loại mỡ động vật, nước uống có ga và đường.

Với tôi, chế độ nghỉ ngơi rất quan trọng. Ngủ đủ giấc và đúng giờ cũng là một trong những bí quyết tránh tích tụ mỡ thừa, giúp cơ thể sảng khoái, có đủ năng lượng để làm việc mỗi ngày.

Về chế độ tập luyện, tôi tập gym và yoga kết hợp theo tỷ lệ 2:1. Cứ hai buổi tập gym có một buổi yoga. Tôi không tập hết các ngày trong tuần mà cứ 3 ngày nghỉ 1 ngày để cơ thể nghỉ ngơi và phát triển.

Với gym, tôi tập đều tất cả các nhóm cơ để vóc dáng phát triển cân đối. Để tránh chấn thương khi tập luyện, tôi thường khởi động kỹ bằng các động tác nhẹ nhàng, làm nóng trước khi vào bài tập chính.

Sau 2 tháng tập luyện, 9x đã giảm 3 kg và 8 cm vòng 2.
Sau 2 tháng tập luyện, 9x đã giảm 3 kg và 8 cm vòng 2.

Trong quá trình tập luyện, chúng ta không nên tập quá sức nhưng cũng không được hời hợt. Tập quá sức gây ảnh hưởng đến hệ tim mạch, tiền đình.... Tập thiếu nghiêm túc cũng không đem lại kết quả như mong muốn của bạn.

Kết thúc buổi tập, tôi tập những bài thư giãn nhẹ nhàng, đảm bảo nhịp tim, hơi thở cũng như nhiệt độ cơ thể trở lại bình thường.

Tôi tập gym khoảng 2 tiếng/ngày, yoga khoảng 1 tiếng. Tập yoga nên để tâm trạng thoải mái và thư giãn khi tập.

Ngoài ra, tập yoga bạn không nên chủ quan, những động tác tưởng như dễ khi nhìn người khác tập mà không nghe giáo viên hướng dẫn lại rất dễ gây chấn thương. Khi tập yoga tôi tuyệt đối không bỏ qua bước khởi động. Không khởi động sẽ rất có hại cho cơ thể, nó làm cho lưu lượng máu tăng cao, đột ngột, khiến các cơ quan bị sốc.  Gân, dây chằng dễ bị tổn thương bởi các cơ bắp chưa được làm ấm.

Nếu được vận động trước khi tập, lưu lượng máu đến các cơ bắp tăng và các khớp xương được bôi trơn để giúp cơ thể linh hoạt, dẻo dai hơn, dễ dàng tập các tư thế yoga phức tạp.

Tiếp đến, tôi luôn tránh tâm trạng cạnh tranh với người khác. Điều quan trọng khi tập yoga bạn nên có suy nghĩ rõ ràng, thông suốt trước khi tập. Thực hành yoga là để tốt cho bản thân cả về thể chất và tinh thần, nhất là việc giữ đầu óc minh mẫn, thư thái vui vẻ. Thực hành yoga cũng không thể nóng vội. Do vậy, khi tập tôi luôn để cho tâm trạng mình thư giãn, loại bỏ những phiền muộn. Không ít người chỉ vì có tâm lý cạnh tranh mà gắng sức để tập khiến cho cơ thể không đáp ứng được, thay vào đó để lại những chấn thương đáng tiếc.

Số đo ba vòng hiện tại của Bích Nhạn là 84-60-90.
Số đo ba vòng hiện tại của Bích Nhạn là 84-60-90.

Trong yoga, bài tập có tác dụng giảm cân tốt nhất là yoga hot. Không giống với các bài tập thông thường, yoga hot là những bài tập được kết hợp với môi trường tập luyện ở nhiệt độ cao khoảng 35- 40 độ C hoặc hơn 40 độ C tùy cấp độ, với độ ẩm 40%. Yoga hot bao gồm 26 tư thế cơ bản được bậc thầy Yoga Bikram Choudhury sáng tạo và phổ biến.

Sau hai tháng tập luyện với phương pháp trên tôi đã giảm 3 kg (từ 52 kg xuống 49 kg). Đặc biệt vòng hai của tôi cũng giảm 8 cm (từ 68 cm xuống 60 cm), còn lại vòng 1 và vòng 3 cũng săn chắc hơn. 

Tôi hoàn toàn hài lòng với vóc dáng hiện tại của mình và vẫn tập luyện thường xuyên để hoàn thiện bản thân hơn nữa.

Theo Tri thức trực tuyến