Mitsubishi Lancer có thể trở lại Việt Nam

16:26, 21/11/2009

Bằng cách trưng bày Lancer EX tại Việt Nam Motorshow, liên doanh Vinastar muốn điều tra thị trường trước khi tính đến việc quay lại lắp ráp mẫu sedan này.

Bằng cách trưng bày Lancer EX tại Việt Nam Motorshow, liên doanh Vinastar muốn điều tra thị trường trước khi tính đến việc quay lại lắp ráp mẫu sedan này.

Lancer là cái tên không xa lạ với người tiêu dùng nhưng hơn một năm trở lại đây, nó không còn nằm trong danh mục sản phẩm của Vinastar. Sự thiếu vắng khiến những người yêu thích dòng xe Mitsubishi có rất ít lựa chọn bởi đôi khi vì nhu cầu, họ không cần mua Grandis hay Zinger.

Trên thế giới, Lancer được định vị cùng phân khúc với Toyota Altis, Honda Civic. Nhưng bao giờ sản phẩm của Mitsubishi cũng có tính năng cao hơn, nhắm tới yếu tố thể thao.

MitsubishiLancer1.jpg
Lancer EX trong gian hàng của Mitsubishi.

Mẫu Lancer EX ở Việt Nam Motorshow là thế hệ thứ 8, ra mắt vào 2005. Thiết kế phần mũi rất mạnh mẽ với hốc gió lớn, cụm đèn pha nhỏ hẹp và sắc cạnh. So với dáng vẻ mềm mại của Altis, rõ ràng Lancer cá tính, đầy sức mạnh hơn hẳn. Các đường nét trên thân, phần đuôi cũng đi theo ngôn ngữ chung là tiềm ẩn sức mạnh. Vành xe 16 inch, đa chấu cũng rất thể thao.

Chiều dài tổng thể ở mức 4.570 mm, rộng 1.760 mm và cao 1.505 mm. Chiều dài cơ sở 2.635 mm, khoảng sáng gầm 165 mm. Trọng lượng không tải 1.850 kg.

Bản EX trang bị động cơ 2 lít trục cam kép MIVEC, công suất 153 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 203 Nm tại 4.250 vòng/phút. Hộp số tự động vô cấp CVT. Tuy nhiên, người lái có thể chọn chế độ Sport 6 bước với cần sang số gắn trên vô-lăng.

Nội thất cũng hướng tới yếu tố thể thao khi thiết kế đơn giản. Bảng điều khiển trung tâm gắn liền với mặt táp-lô, đường nét sắc cạnh.

Theo tiết lộ của đại diện Vinastar, Lancer có thể sẽ được lắp ráp trở lại tại Việt Nam nhưng thời điểm chưa xác định. Với những hình ảnh mới của Lancer và nếu có chiến lược kinh doanh phù hợp, hy vọng Vinastar sẽ thành công với sản phẩm rất cá tính và thể thao này.

MitsubishiLancer2.jpg
MitsubishiLancer4.jpg
MitsubishiLancer3.jpg
MitsubishiLancer6.jpg
MitsubishiLancer5.jpg
MitsubishiLancer7.jpg
MitsubishiLancer8.jpg
MitsubishiLancer9.jpg

Theo VnExpress