Sắp có vaccine cai nghiện thuốc lá

11:03, 23/11/2009

Những người nghiện thuốc lá có thể sớm tiếp cận một loại vaccine giúp họ từ bỏ thói quen hút thuốc, do hai hãng dược phẩm GlaxoSmithKline (GSK) và Nabi nghiên cứu và phát triển.

Những người nghiện thuốc lá có thể sớm tiếp cận một loại vaccine giúp họ từ bỏ thói quen hút thuốc, do hai hãng dược phẩm GlaxoSmithKline (GSK) và Nabi nghiên cứu và phát triển.[links()]

vaccine mới có tác dụng giúp ngăn chặn nicotin trong thuốc lá đi lên não - nơi có tác nhân chính tạo ra cảm giác nghiện. Các cuộc thử nghiệm cho thấy hơn một nửa số người được tiêm vaccine không bị tái nghiện.

Vắcxin mới có tác dụng giúp ngăn chặn nicotin trong thuốc lá đi lên não.
Vắcxin mới có tác dụng giúp ngăn chặn nicotin trong thuốc lá đi lên não.

Trong khi đó, các sản phẩm cai nghiện thuốc lá đang bán trên thị trường hiện nay có tỷ lệ cai nghiện thành công không cao. Số liệu từ Hiệp hội Phổi của Mỹ cho thấy, tỷ lệ tái nghiện trong số những người hút thuốc lá lên đến 90% trong vòng một năm cai nghiện.

Nếu các nhà khoa học thử nghiệm thành công vaccine NicVAX, loại vaccine này có thể giúp hàng triệu người có nguy cơ tử vong trên thế giới do hút thuốc lá

Jean Stephenne - Chủ tịch bộ phận sinh học của GSK cho biết: "Nếu được chấp thuận, những công nghệ này có thể là một giải pháp mới để giúp hàng triệu người hút thuốc có thể cai nghiện hoàn toàn.”

Theo Telegraph/Bee.net.vn