Bé sơ sinh qua đời vì viêm màng não sau nụ hôn của người lạ

07:22, 21/07/2017

Cô bé Mariana Sifrit nhiễm virus HSV-1 chưa đầy một tuần sau khi sinh, dẫn đến viêm màng não và qua đời hôm 18/7, khi mới được 18 ngày tuổi.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, HSV-1 thuộc nhóm virus Herpes, gây ra bệnh lở miệng, rất hiếm khi dẫn đến viêm màng não. Chúng khiến mô tế bào não và tủy sống bị viêm.

Các bác sĩ cho biết Mariana nhiễm virus chết người này từ một nụ hôn. Cha mẹ của bé là Nicole và Shane Sifrit đều có kết quả âm tính với virus. Mariana qua đời khi chỉ mới 18 ngày tuổi. Một tuần trước khi qua đời, cô bé đã phải chịu đựng những biến chứng nghiêm trọng trong lúc điều trị tại Bệnh viện nhi Đại học Iowa (Mỹ).

Mariana bị chẩn đoán nhiễm virus HSV-1 từ nụ hôn của người lạ, dẫn đến viêm màng não. Ảnh: Nicole Sifrit.
Mariana bị chẩn đoán nhiễm virus HSV-1 từ nụ hôn của người lạ, dẫn đến viêm màng não. Ảnh: Nicole Sifrit.

Một tuần sau ngày sinh của Mariana, cha mẹ cô nhận thấy bé gái không chịu ăn gì và không tỉnh giấc. Theo Đại học Y John Hopkins, các triệu chứng sớm của bệnh viêm màng não bao gồm sốt, nhạy cảm với ánh sáng, đau đầu và cứng gáy. Bệnh viện tìm ra rằng Mariana nhiễm virus HSV-1, có khả năng truyền từ một người lạ, thậm chí người này không có biểu hiện của bệnh.

"Việc nhiễm phải virus khá bình thường, nhưng rất hiếm khi chúng phát triển thành bệnh viêm màng não. Hai tháng đầu đời của một đứa trẻ rất quan trọng, bởi virus có thể lây lan nhanh chóng và gây ra bệnh nặng ở trẻ sơ sinh", bác sĩ Tanya Altmann tại khoa nhi Bệnh viện Calabasas (California) cho biết.

Bên cạnh đó, trẻ dưới một tháng tuổi và những người có hệ miễn dịch yếu có nguy cơ lớn bị phát bệnh nghiêm trọng sau khi chẩn đoán nhiễm virus viêm màng não.

Phụ huynh của Mariana cho biết cô bé được đưa tới Bệnh viện nhi Đại học Iowa bằng máy bay hôm 10/7 sau khi tình trạng xấu đi. Báo cáo hôm 16/7 cho thấy tình trạng của bé đã ổn định dù gan bị tổn thương nặng và phải chạy thận. Nhưng không may cô bé đã không qua khỏi.

Cha mẹ của Mariana hi vọng trường hợp của cô bé sẽ giúp những đứa trẻ khác tránh được sự việc đáng tiếc tương tự. Ảnh: Nicole Sifrit.
Cha mẹ của Mariana hi vọng trường hợp của cô bé sẽ giúp những đứa trẻ khác tránh được sự việc đáng tiếc tương tự. Ảnh: Nicole Sifrit.

"Cảm ơn những người đã ủng hộ bé suốt thời gian qua và hỗ trợ chúng tôi. 18 ngày cuộc đời của bé đã tác động tới thế giới này, và chúng tôi hi vọng với câu chuyện của Mariana, chúng tôi có thể cứu sống nhiều đứa trẻ mới sinh khác. Hãy an nghỉ, thiên thần bé bỏng", bà Sifrit đăng trên Facebook.

Theo Khampha.vn