Bắn súng Việt Nam giải ’cơn khát vàng’

13:49, 12/12/2009

Sau ngày ra quân không thành công, hôm qua đội tuyển bắn súng đã giành được tấm HCV đầu tiên nhờ công của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh...

Sau ngày ra quân không thành công, hôm qua đội tuyển bắn súng đã giành được tấm HCV đầu tiên nhờ công của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh...

[links()]

Tuy nhiên, để có phát “điểm xạ vàng” này, thầy trò đội tuyển cũng phải trải qua một ngày dài chờ đợi khá căng thẳng. Trong buổi sáng, đội đã bất ngờ bị Singapore “lật đổ” ở nội dung thế mạnh là súng ngắn 10m hơi đồng đội nam. Nguyên do là Mạnh Tường, một trong ba xạ thủ của đội, đã không thể hiện đúng phong độ của mình khi chỉ đứng ở vị trí thứ 9 vòng loại (563 điểm). Kết quả này kéo tụt thành tích chung của toàn đội để rồi phải ngậm ngùi nhận tấm HCB.

f
Xạ thủ  Hoàng Xuân Vinh đã “giải hạn” cho bắn súng Việt Nam bằng tấm HCV hôm qua.

Việc mất vàng ở nội dung mà hơn 10 năm qua bắn súng Việt Nam “vô đối” trên đấu trường khu vực, đã ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý các VĐV. Trong hoàn cảnh này, bản lĩnh của Hoàng Xuân Vinh đã được phát huy ở vòng chung kết cá nhân diễn ra vào buổi chiều. Ghi điểm đều tay trong các loạt bắn chung kết, Vinh không chỉ duy trì vị trí dẫn đầu, mà còn trở thành xạ thủ có điểm cao nhất trong một lượt bắn (10,8 điểm). Với tổng điểm 100,1 điểm, xạ thủ này mang về tấm HCV đầu tiên cho bắn súng Việt Nam. “Tấm HCV của Vinh đã giải toả tâm lý căng thẳng cho toàn đội. Tôi tin những ngày sắp tới, đội tuyển bắn súng sẽ “bắn trúng” nhiều HCV”, HLV Nguyễn Thị Nhung thở phào.

Về phần mình, Xuân Vinh cho biết: “Tấm HCV này giúp tôi có thêm động lực và sự hưng phấn để phấn đấu đăng quang ở hai nội dung sở trường còn lại là súng ngắn tự chọn và súng ngắn ổ quay”.

Theo B.G - Đất Việt