Barca, Real thống trị danh sách “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”

14:29, 08/12/2009

Đêm qua (7/11), FIFA đã công bố danh sách rút gọn gồm 5 ứng viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Theo đó, một trận “Siêu kinh điển” giữa Barcelona và Real Madrid sẽ lại diễn ra để tìm ra người xứng đáng nhất.

Đêm qua (7/11), FIFA đã công bố danh sách rút gọn gồm 5 ứng viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Theo đó, một trận “Siêu kinh điển” giữa Barcelona và Real Madrid sẽ lại diễn ra để tìm ra người xứng đáng nhất. [links()]

Danh sách ban đầu khi FIFA công bố hồi tháng 10 là 23 cầu thủ, sau đó rút xuống còn 5 cầu thủ để tìm ra 3 vị trí dẫn đầu. Không bất ngờ khi danh sách rút gọn chỉ là cuộc nội chiến giữa Barcelona và Real Madrid với 5 đại diện là Messi, Xavi, Iniesta (Barcelona) cùng Kaka, Ronaldo (Real Madrid).

Messi-quabongvang.jpg
Messi đang là ứng cử viên năng ký nhất

Danh sách này một lần nữa khẳng định sự vượt trội của La Liga so với các giải đấu còn lại nếu xét trên khía cạnh cá nhân nổi trội. Hồi tuần trước, ba đại diện đến từ La Liga gồm Messi, Ronaldo và Xavi cũng đã đoạt 3 vị trí cao nhất trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng châu Âu.

Messi và đội bóng đã giành cú “ăn ba” vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha (Champions League - La Liga - Cúp Nhà vua). Còn trên phương diện cá nhân, Messi cũng vượt rội Ronaldo bằng việc ghi một bàn thắng đẹp mắt vào lưới MU ở trận chung kết Champions Leaugue 2008/09.

Với 9 bàn thắng ở giải đấu này cùng nhiều đường chuyền thuận lợi cho đồng đội lập công, Messi đã được bầu chọn là "Tiền đạo hay nhất" và "Cầu thủ xuất sắc nhất" của mùa giải vừa qua ở buổi lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa 2009/10.

Không có nhiều cơ hội cho Ronaldo và Kaka?

Ngoài ra, Messi chính là cầu thủ người Argetina đầu tiên sở hữu Quả bóng Vàng châu Âu và là người trẻ thứ hai (22 tuổi) trong lịch sử giành được giải thưởng này của tạp chí France Football, sau tiền đạo Michel Owen (21 tuổi) vào năm 2001. Đây chính là những cú hích lớn giúp Messi giành được danh danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” năm nay.

FIFA cũng đã công bố 5 ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu nữ cầu thủ xuất sắc nhất. Đó là Cristiane và Marta của Brazil, Inka Grings và Birgit Prinz của Đức, Kelly Smith của Anh.

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 21/12 tại thành phố Zurich. Nhân buổi lễ này, FIFA cũng sẽ công bố đội hình tiêu biểu năm FIFA FIFPro World XI và bàn thắng đẹp nhất năm FIFA Ferenc Puskas Award.

Theo Dân trí